Tìm hiểu chất bôi trơn trong bao cao su có hại không

👨 Đinh Khương Đức
20/04/2023 324

Bao cao su là giải pháp nhiều cặp đôi lựa chọn để giúp tránh thai và bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bao cao su có chất bôi trơn không? Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? Cùng META tìm câu trả lời chính xác trong bài viết này nhé!

Bao cao su có chất bôi trơn không?

Bao cao su có chất bôi trơn không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bao cao su để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tùy từng loại mà nó có thể chứa chất bôi trơn hoặc không, cụ thể:

Đa số các loại bao cao su được bày bán ở hiệu thuốc, siêu thị, trên các trang thương mại điện tử… đều là loại bcs có chất bôi trơn. Thực tế đây là chất nhờn được đi kèm với bao nhằm giảm thiểu ma sát, giúp quá trình quan hệ có thể diễn ra dễ dàng, an toàn hơn do giảm khả năng rách bao cao su, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương cho người sử dụng và đối tác.

Một số loại bao cao su có chất bôi trơn

Ngoài bao cao su có chất bôi trơn, hiện nay cũng có nhiều loại bao cao su không chứa chất bôi trơn phù hợp với người có thể chất dễ dị ứng, đồng thời loại “áo mưa” này tính linh hoạt cao, dễ sử dụng trong nhiều hình thức quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ tình dục bằng miệng. Đối với bao cao su không chất bôi trơn, bạn có thể lựa chọn dùng thêm chất bôi trơn bên ngoài để khiến cuộc yêu dễ dàng và đúng theo mong muốn của mình.

Bao cao su không có chất bôi trơn

Vậy chất bôi trơn trong bao cao su có hại không? Để trả lời câu hỏi này mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: Bao cao su làm từ chất liệu gì?

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?

Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?

Theo các chuyên gia, chất bôi trơn trong bao cao su nếu được dùng đúng cách sẽ không gây hại đến sức khỏe người dùng. Đa số những người đã từng sử dụng các bao cao su có chứa chất bôi trơn đều cho phản hồi an toàn, không hề bị kích ứng. Tuy nhiên, trong thực tế chất bôi trơn này vẫn có thể gây một số tác động bất lợi đối với người dùng như:

Làm thay đổi độ pH âm đạo

Độ pH thông thường của âm đạo sẽ vào khoảng 3.8 đến 4.5. Khi sử dụng những loại bao cao su có chất bôi trơn với độ pH vượt quá ngưỡng này sẽ làm thay đổi độ pH âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.

Độ thẩm thấu cao làm phá vỡ hàng rào bảo vệ vùng kín

Việc tiếp xúc với các chất bôi trơn có độ thẩm thấu cao hơn dịch tiết âm đạo với cường độ lớn trong thời gian dài sẽ khiến mô âm đạo bị co lại, gây kích thích và phá vỡ hàng rào bảo vệ âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cũng như các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su có chất bôi trơn không thích hợp làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín

Gây khó chịu, kích ứng

Những người có cơ địa nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần hóa học có trong chất bôi trơn sẽ gặp phải tình trạng kích ứng, mẩn ngứa gây khó chịu, nặng hơn có thể xuất hiện tình trạng chóng mặt, buồn nôn, khó thở… dù chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn.

Xem thêm: Dị ứng với bao cao su phải làm sao?

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn trên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng tại các cửa hàng uy tín, phù hợp với nhu cầu sử dụng để đảm bảo an toàn cho mình và đối tác.

Vậy bao cao su nào có nhiều chất bôi trơn? Bạn có thể tham khảo một số dòng bao cao su nhiều chất bôi trơn sau nhé:

  1. Durex Invisible Extra Lubricant
  2. Durex Invisible Extra Thin Extra Sensitive
  3. Durex Performa
  4. Okamoto Dot De Cool
  5. Sagami Xtreme Superthin

Xem thêm: Đeo bao cao su ngược có thai không?

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã tìm được lời giải chính xác cho câu hỏi: “Bao cao su có chất bôi trơn không? Chất bôi trơn trong bao cao su có hại không?”. Bạn cũng đừng quên truy cập META.vn để xem thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nhé!

Để mua các loại bao cao su chính hãng Durex, Sagami đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website META.vn để đặt hàng online hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận