Nên mua máy giặt sấy chung hay máy giặt và máy sấy quần áo riêng?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
11/08/2022 1.969

Rất nhiều người thắc mắc nên mua máy giặt sấy chung hay riêng. Ở bài viết dưới đây, META sẽ đánh giá hai phương án này để bạn có thể dễ dàng tìm mua được sản phẩm phù hợp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Máy giặt sấy là gì? Máy sấy quần áo là gì?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua máy giặt sấy hay máy sấy riêng, trước hết bạn hãy cùng META tìm hiểu xem máy giặt sấy là gì, máy sấy là gì.

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy có các tính năng, cách thức vận hành tương tự như một chiếc máy giặt thông thường. Tuy nhiên, thiết bị được tích hợp thêm chức năng sấy sau khi quá trình giặt hoàn tất.

Máy giặt sấy là gì?

Máy sấy quần áo là gì?

Máy sấy quần áo phổ biến trong những năm gần đây. Nó có thiết kế giống một chiếc máy giặt cửa trước, dùng để sấy khô quần áo. Cơ chế sấy khô của thiết bị là quay, đảo lồng giặt tương tự như máy giặt, cùng lúc đó máy sẽ thổi khí nóng vào quần áo để chúng nhanh khô.

So sánh máy giặt sấy và máy sấy quần áo

Khả năng giặt sạch, khả năng sấy khô, yêu cầu về diện tích lắp đặt, điện năng tiêu thụ, công nghệ, thiết kế, giá thành là những tiêu chí quan trọng đối với máy giặt sấy, máy sấy khô quần áo. Vì thế, để đánh giá 2 thiết bị này, META sẽ so sánh chúng trên các tiêu chí này nhé! Cụ thể như sau:

Về khả năng giặt sạch và sấy khô

Với máy sấy quần áo chuyên nghiệp, bạn có thể lựa chọn mức độ khô của quần áo. Nếu lựa chọn sấy khô hẳn, quần áo sẽ khô hoàn toàn và bạn có thể cất chúng vào tủ luôn. Ngoài ra, bạn cũng có thể hẹn giờ sấy (sấy nhanh, sấy chậm...) tùy theo ý thích của người dùng.

So sánh máy giặt sấy và máy sấy quần áo về khả năng sấy khô

Với máy giặt sấy, chức năng giặt giũ không có nhiều khác biệt với dòng sản phẩm máy giặt riêng nhưng đồ sau khi sấy xong sẽ không khô hoàn toàn mà còn lưu lại một chút độ ẩm. Bạn cần treo quần áo ở nơi thoáng thêm vài tiếng trước khi cất đi. Thời gian giặt, sấy của loại máy này cũng lâu hơn từ 1 đến 2 giờ so với việc sử dụng máy giặt và máy sấy riêng. Tuy nhiên, các chị em lại đỡ được công đoạn chuyển quần áo từ máy giặt sang máy sấy.

Về yêu cầu về diện tích lắp đặt

Nếu mua máy giặt và máy sấy riêng thì diện tích lắp đặt thiết bị sẽ gấp đôi diện tích lắp đặt của máy giặt sấy. Tuy nhiên, một số hãng máy giặt, máy sấy lớn hiện nay đã cho ra mắt dòng sản phẩm máy giặt và máy sấy riêng biệt có thể xếp chồng lên nhau nhằm tiết kiệm diện tích sử dụng.

Về điện năng tiêu thụ

Máy giặt sấy cũng sẽ phải thực hiện cả 2 công đoạn giặt và sấy khô quần áo giống như khi sử dụng máy giặt và máy sấy riêng biệt. Vì thế, lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy giặt sấy chung so với khi sử dụng máy giặt và máy sấy riêng là tương đương nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy sấy quần áo ở mức sấy khô hoàn toàn thì có thể sẽ tốn nhiều điện năng hơn nhé!

So sánh máy giặt sấy và máy sấy quần áo về điện năng tiêu thụ

Về công nghệ

Máy sấy quần áo, máy giặt và máy giặt sấy đều là những thiết bị điện gia dụng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Vì thế rất khó để đánh giá chung công nghệ của mỗi dòng sản phẩm mà cần đánh giá model sản phẩm cụ thể.

Về thiết kế

Máy sấy quần áo hay máy giặt sấy đều có thiết kế rất đẹp, hiện đại, các đường nét tinh tế, màu sắc phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Về giá thành

Giá thành là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định nên mua máy giặt sấy hay mua riêng. Chi phí đầu tư để mua máy giặt và máy sấy quần áo riêng sẽ cao hơn chi phí cần bỏ ra để mua máy giặt sấy của cùng 1 thương hiệu.

Nên mua máy giặt sấy chung hay riêng?

Như phần so sánh META đã chia sẻ ở trên, máy giặt sấy và máy sấy quần áo đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Việc quyết định có nên mua máy giặt sấy chung hay riêng hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của bạn.

Nên mua máy giặt sấy chung hay riêng?

Cụ thể bạn nên mua máy giặt và máy sấy riêng biệt khi:

  • Nhà bạn có không gian rộng để lắp đặt 2 thiết bị riêng biệt.
  • Công việc của bạn quá bận rộn, có nhu cầu sử dụng quần áo ngay sau khi sấy.
  • Khi bạn muốn đạt được hiệu suất giặt, sấy tốt hơn.
  • Cần khối lượng giặt và sấy không khác nhau, không bị phụ thuộc lẫn nhau.

Bạn nên mua máy giặt sấy khi:

  • Không gian lắp đặt, sử dụng chật, hẹp hoặc bạn muốn tiết kiệm không gian sử dụng.
  • Muốn sở hữu máy có cả 2 tính năng giặt và sấy nhưng vẫn tiết kiệm chi phí.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho việc phải di chuyển đồ từ máy giặt sang máy sấy sau khi giặt xong.
  • Hộ gia đình nhỏ, khối lượng quần áo mỗi lần giặt không quá nhiều.

Như vậy, META đã cùng bạn tìm hiểu về máy giặt sấy và máy sấy quần áo riêng biệt, so sánh 2 dòng sản phẩm này. Hy vọng qua phần chia sẻ này bạn đã có thể đưa ra quyết định nên mua máy giặt sấy chung hay riêng. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu cần mua máy giặt, máy sấy khô quần áo, máy giặt sấy chính hãng thì bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận