Giải đáp: Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/06/2023 136

Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không? Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không

Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không?

Câu trả lời là . Khi quần áo đang phơi dù bị dính nước mưa nhiều hay ít thì bạn vẫn nên giặt lại nhé. Lý do là vì trong nước mưa có chứa nhiều tạp chất khi dính vào áo quần có thể tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi gây ra mùi hôi khó chịu. Nhiều trường hợp quần áo bị dính nước mưa, sau đó trời lại nắng gắt làm cho áo quần khô trở lại sẽ không thấy xuất hiện mùi hôi nữa, tuy nhiên sau khi mặc chưa lâu, cơ thể bạn ra mồ hôi thì quần áo sẽ nhanh chóng "bốc mùi" tạo cảm giác khó chịu cho cả bạn và người xung quanh.

Vậy nên, chỉ cần bị dính nước mưa, bạn cũng nên giặt lại chỗ quần áo đó nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục quần áo giặt máy bị vệt trắng hiệu quả nhất

Khi giặt lại quần áo dính nước mưa, cần lưu ý điều gì?

Khi giặt lại quần áo dính nước mưa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không cần giặt quần áo quá kỹ như lúc ban đầu mà chỉ cần giặt để loại bỏ lượng nước mưa đã ngấm vào quần áo.
  • Đôi khi nước mưa có thể ngấm sâu và tạo thành các vết loang lổ trên áo quần, vậy nên dù quần áo bị ngấm nước mưa nhiều hay ít thì bạn vẫn cần giặt lại và nếu cẩn thận, bạn có thể lộn cả 2 mặt của áo quần để giặt nhé.
  • Sau khi giặt, bạn vẫn nên sử dụng nước xả vải để ngâm, giúp quần áo loại bỏ mùi hôi triệt để.
  • Trước khi phơi, bạn nên vắt thật kiệt nước và lựa chọn chỗ phơi quần áo, thời điểm phơi quần áo phù hợp nhé.

Khi giặt lại quần áo dính nước mưa, cần lưu ý điều gì?

Xem thêm: Có mấy cách giặt quần áo? Quy trình giặt, phơi quần áo đúng cách, hiệu quả

Cách hạn chế tình trạng quần áo phơi bị dính mưa

Để hạn chế tình trạng quần áo phơi bị dính nước mưa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thiết kế chỗ phơi quần áo hợp lý: Chỗ phơi quần áo là khá quan trọng, vì thế bạn cần lựa chọn vị trí phù hợp. Nơi phơi quần áo thường đòi hỏi có ánh nắng, thông thoáng để áo quần nhanh khô, tuy nhiên đó cũng phải là vị trí có mái che, có khả năng chống hắt nước tốt để giúp bảo vệ áo quần hiệu quả nhất.

Thiết kế chỗ phơi quần áo trong nhà: Với những gia đình có không gian eo hẹp, chỗ phơi đồ có thể được tận dụng ở ban công, thậm chí là ở khu vực phòng giặt đồ... Lúc này bạn cũng cần tính toán để lên ý tưởng cho phù hợp nhằm hạn chế tối đa nước mưa có thể xâm nhập vào. Ngoài ra, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể tham khảo các mẫu dàn phơi quần áo thông minh, có điều khiển từ xa để có thể quan sát, cất áo quần mỗi khi trời mưa. Tuy nhiên, thiết bị này có mức giá khá cao.

Sử dụng máy sấy quần áo hoặc máy giặt có chế độ sấy: Đây được xem là phương án lý tưởng cho những gia đình có không gian phơi đồ eo hẹp và không muốn đồ phơi của mình bị dính nước mưa bất chợt. Sau đây là những lý do thuyết phục bạn nên mua 2 dòng máy này:

  • Hiện nay, máy giặt sấy hoặc máy sấy quần áo trên thị trường rất phong phú về mẫu mã, chủng loại, đồng thời có giá thành khá phải chăng, lại được hỗ trợ mua trả góp nên người dùng không khó để sở hữu được.
  • Bên cạnh đó, so với phương pháp phơi truyền thống thì sấy bằng 2 loại máy này sẽ giúp áo quần khô nhanh hơn, hiệu quả hơn dù trong bất cứ điều kiện thời tiết nào kể cả mưa bão, mưa phùn, nồm ẩm...
  • Phương pháp sấy quần áo này vừa tiết kiệm thời gian công sức cho bạn lại vừa đảm bảo áo quần có mùi thơm, không bị ám mùi khó chịu.
  • Ngoài ra, máy sấy quần áo và máy giặt sấy hiện nay đều được trang bị công nghệ hiện đại, tiên tiến không chỉ giúp làm khô áo quần nhanh, không làm hư hại tới sợi vải, mà còn có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ nấm mốc hiệu quả, giúp áo quần luôn sạch và thân thiện với làn da.
  • Các mẫu máy sấy quần áo hay máy giặt sấy cao cấp còn hỗ trợ khả năng giảm nhăn sợi vải, giúp giảm thời gian ủi đồ sau khi giặt nên rất "được lòng" chị em nội trợ.

Sử dụng máy sấy quần áo hoặc máy giặt có chế độ sấy

Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn 2 thiết bị này nếu bạn đang gặp vấn đề về khu vực phơi đồ nhé.

Nếu có nhu cầu mua máy sấy quần áo hay máy giặt sấy chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giải đáp giúp bạn thắc mắc quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận