Người gầy có nên tập gym, cardio, tập thể dục không? Người gầy nên tập môn thể thao nào?

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
12/09/2022 319

Lựa chọn môn thể thao cho người gầy tưởng chừng đơn giản nhưng cũng làm khá nhiều người đau đầu. Vậy người gầy nên tập môn thể thao nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Người gầy có nên tập gym, cardio, tập thể dục không?

Trong các môn thể thao như gym, cardio, tập bụng, thể dục... thì người gầy nên tập gì? Hãy cùng META tìm hiểu chi tiết từng bộ môn nhé!

Người gầy có nên tập gym, cardio, tập thể dục không?

Người gầy có nên tập gym không?

Nhiều người gầy, ốm có xu hướng tìm đến việc tập gym để mong cải thiện cân nặng và vóc dáng. Tuy nhiên, bộ môn này liệu có phù hợp với những “thân hình cò hương” hay không và đặc biệt người gầy tập gym có tăng cân được không?

Người gầy có nên tập gym không?

Theo nhiều chuyên gia sức khỏe thì gym là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt và phù hợp với nhiều đối tượng, ngay cả con gái. Gym không kén người tập, chính vì thế, dù thân hình của bạn có mảnh khảnh ra sao thì tập gym cũng vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Ngoài khả năng giảm mỡ thừa thì gym cũng sẽ có thể giúp bạn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng một kế hoạch luyện tập khoa học, tập luyện đúng kỹ thuật, kết hợp với đó là chế độ dinh dưỡng phù hợp thì mới có được kết quả tăng cân như mong muốn.

Người gầy có nên tập cardio không?

Về những bài tập cardio, hầu hết chúng đều tiêu hao năng lượng khá lớn và những người gầy thì không cần thiết phải tiêu hao mức năng lượng nhiều đến vậy. Bởi thế, nếu có nhu cầu thì bạn chỉ nên dừng lại ở việc tìm hiểu các bài tập cardio một cách nhẹ nhàng, vừa phải mà thôi.

Người gầy có nên tập cardio không?

Người gầy có nên gập bụng không?

Nhiều người cho rằng nếu người gầy tập bụng thì sẽ càng gầy hơn. Vậy liệu điều này có đúng hay không?

Người gầy có nên gập bụng không?

Trên thực tế, việc tập bụng là để giúp cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc hơn, từ đó hỗ trợ làm tiêu hao mỡ phần bụng. Còn việc giảm mỡ toàn cơ thể sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc giảm calo trong chế độ ăn của bạn. Vì thế, việc người gầy tập bụng sẽ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cơ bụng.

Người gầy nên tập môn thể thao nào?

Dưới đây là các bài tập cho người gầy tại nhà mà bạn có thể tham khảo để luyện tập nhằm lấy lại vóc dáng cân đối.

Chạy bộ

Một trong những bài tập tăng cân cho người gầy đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là chạy bộ. Khi bạn chạy bộ, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bạn luôn có cảm giác đói và nạp thức ăn nhiều hơn. Và tất nhiên cân nặng của bạn sẽ có thể được cải thiện.

Người gầy nên tập chạy bộ

Khi mới luyện tập, bạn có thể duy trì bài tập chạy bộ 3 buổi mỗi tuần và 15 - 20 phút mỗi buổi tập. Sau đó khi đã tập luyện quen bạn có thể nâng thời gian lên thành 30 - 60 phút để tạo ra áp lực lớn hơn, thúc đẩy cơ bắp phát triển mạnh hơn.

Đẩy tạ

Người gầy nên tập gì? Một gợi ý môn thể thao lý tưởng cho những thân hình “cò hương” đó chính là đẩy tạ. Bộ môn này có thể giúp bạn cải thiện cân nặng nhanh chóng, tăng sức khỏe cho bản thân và kích thích cơ bắp phát triển.

Người gầy nên đẩy tạ

Thể dục nhịp điệu

Những bài tập thể dục nhịp điệu không chỉ giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn mà còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Người gầy nên tập thể dục

Các bài tập này sẽ giúp bạn kích thích hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, từ đó có được vóc dáng như bạn mong ước.

Yoga

Một trong những môn thể thao mà người gầy nên tập luyện để cải thiện vóc dáng đó chính là yoga. Yoga không chỉ là liệu pháp cho tâm hồn mà nó còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, khoan khoái trong người, từ đó giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân hiệu quả.

Người gầy nên tập yoga

Đạp xe

Cũng giống với chạy bộ, bộ môn đạp xe sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp bạn luôn cảm thấy đói và thèm ăn. Nhờ vậy mà bạn có thể cải thiện cân nặng hiệu quả hơn.

Người gầy nên đạp xe

Khi tập luyện môn thể thao này, bạn nên duy trì đều đặn khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày. Đồng thời bạn cần tuân thủ tập luyện theo một mốc thời gian nhất định, kiên trì tập luyện thường xuyên để các cơ được làm quen với cường độ tập luyện.

Nhảy dây

Nhảy dây một cách khoa học, phù hợp sẽ có ích rất nhiều trong việc cải thiện cân nặng cho những người gầy.

Người gầy nên nhảy dây

Nhảy dây không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng mà còn kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn sau những giờ luyện tập. Và đó cũng chính là lý do giúp bạn có thể cải thiện cân nặng của mình.

Lưu ý một lần nhảy bạn nên duy trì từ 300 - 500 nhịp dây để nhanh chóng có được hiệu quả nhé.

Các bài tập gym cho người gầy

Như đã nói ở trên, nếu tập luyện phù hợp, khoa học thì gym chính là một trong những môn thể thao lý tưởng để người gầy cải thiện vóc dáng. Dưới đây là một số bài tập gym đơn giản dành cho người gầy tự tập luyện mỗi ngày.

Bài tập hít đất

Bài tập hít đất giúp kích thích vào rất nhiều nhóm cơ như ngực, bắp tay, vai… từ đó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất để người gầy có được cảm giác ăn ngon hơn và hướng đến một cân nặng hoàn hảo.

Bài tập hít đất cho người gầy

Để tập luyện động tác hít đất, bạn thực hiện như sau:

  • Nằm sấp trên mặt phẳng, tay chống xuống sàn, đồng thời nâng cơ thể đứng bằng 2 mũi chân.
  • Hít sâu và hạ người từ từ xuống sao cho ngực gần chạm mặt sàn.
  • 2 cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống rồi từ từ thở ra và nâng cơ thể về vị trí bắt đầu.
  • Mỗi lần tập bạn nên duy trì 20 - 30 lần. Nếu cảm thấy đuối sức thì nghỉ ngơi sau đó lại tập luyện tiếp.

Bài tập Jump Squat

Bài tập này khá đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho người gầy thì rất đáng nể đấy nhé. Để thực hiện bài tập này, bạn áp dụng như sau:

  • Sẵn sàng ở tư thế squat cơ bản: 2 chân để rộng bằng vai, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng, 2 bàn tay đan vào nhau để trước ngực.
  • Đầu gối nhún xuống, hông đẩy ra sau, đồng thời siết chặt cơ hông và người hơi đổ về phía trước.
  • Bật cao người lên rồi tiếp đất và tiếp tục lặp lại động tác.
  • Mỗi lần tập bạn nên duy trì từ 15 - 20 lần để có được hiệu quả nhanh nhất nhé.

Người gầy có thể thực hiện bài tập Jump Squat

Ngoài ra, còn rất nhiều bài tập gym phù hợp cho người gầy mà bạn có thể tham khảo như: Reverse Lunge and Kick, bài tập cây cầu, bài tập Cable Row, bài tập Bench Press, bài tập Deadlift…

Người gầy nên tập thể dục thế nào?

Tập luyện thể thao là rất tốt cho người gầy, tuy nhiên nên tập luyện thế nào để có được hiệu quả tốt nhất? Sau đây là một vài lưu ý giúp người gầy luyện tập hiệu quả hơn:

  • Trước tiên hãy lựa chọn môn thể thao thích hợp với bản thân của bạn.
  • Trước khi luyện tập môn thể thao nào hãy luôn khởi động thật kỹ để tránh những chấn thương không đáng có.
  • Khi mới luyện tập tránh nên gắng sức mà hãy để cơ thể dần thích nghi với những bài tập, sau đó có thể đẩy nhanh cường độ tập luyện để nhanh đạt được kết quả.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên tập luyện tất cả các ngày trong tuần.
  • Ngoài luyện tập thì việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Hãy xây dựng cho mình một thực đơn lành mạnh, tốt cho việc tăng cân bạn nhé.
  • Ngoài ra, hãy luôn trang bị cho mình các phụ kiện cần thiết để phục vụ cho việc luyện tập được hiệu quả nhất, ví dụ như quần áo tập thể thao, khăn, bình giữ nhiệt, dây nhảy, thảm yoga

Trên đây, META.vn chia sẻ với bạn về các môn thể thao mà người gầy có thể tập luyện. Hy vọng qua phần chia sẻ này bạn đã biết được người gầy nên tập môn thể thao nào và cách tập luyện như thế nào cho đúng. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các tư vấn đồ thể thao hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm đồ thể thao như máy chạy bộ, tạ tay, đồ tập yoga... thì hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận