4 Nguyên nhân và cách sửa nồi cơm điện không vào điện

👨 Trịnh Thanh Nhiên
11/10/2022 36

Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn sẽ có lúc bạn gặp phải tình huống nồi cơm điện không vào điện. Những lúc như thế bạn xử lý ra sao? Hãy theo dõi bài viết này để nắm được nguyên nhân và cách khắc phục nồi cơm điện không vào điện bạn nhé.

Biểu hiện của lỗi nồi cơm điện không vào điện

Nồi cơm điện là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong căn bếp của các gia đình. Thông thường, để sử dụng nồi cơm điện, bạn chỉ việc kéo dây điện của nồi ra rồi cắm vào ổ điện, sau đó nhấn nút Cook là nồi sẽ tự động nấu.

Biểu hiện của lỗi nồi cơm điện không vào điện

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu ngày, nồi cơm điện có thể bị lỗi, hỏng khiến nó không thể nhận được nguồn điện. Lúc này, dù bạn có cắm điện thì đèn Cook trên nồi cơm cũng không bật sáng và bạn sẽ không thể nấu cơm như bình thường được.

Vậy nguyên nhân nào khiến nồi cơm điện không vào điện? Mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết để có được lời giải đáp nhé.

Nguyên nhân và cách sửa nồi cơm điện không vào điện

Dưới đây là 4 nguyên nhân thường gặp dẫn tới tình trạng nồi cơm điện không vào điện cũng như cách xử lý chi tiết nhất để bạn tham khảo.

Nồi cơm không vào điện do dây cắm hỏng

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến nồi cơm điện không vào điện đó chính là do dây cắm điện bị hỏng, hở, đứt hoặc chất lượng kém… Không chỉ khiến nồi cơm không nhận điện, dây cắm điện của nồi cơm điện bị hỏng, hở, đứt còn tiềm ẩn nguy cơ rò điện gây nguy hiểm cho người dùng.

Nồi cơm cắm không vào điện do dây cắm điện bị hỏng

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra xem dây điện có bị hở, đứt ở đâu không. Nếu có thì nên thay thế dây cắm mới. Lưu ý nên mua những loại dây chính hãng, chất lượng tốt để có thể sử dụng lâu dài bạn nhé.

Nồi cơm điện cắm không vào điện do lỏng phích cắm

Phích cắm điện nối với nồi cơm điện bị lỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nồi cơm điện cắm không vào điện. Lúc này, nguồn điện sẽ không thể truyền từ ổ điện đến nồi cơm và làm cho nồi không hoạt động như bình thường được.

Phích cắm bị lỏng khiến nồi cơm không vào điện

Cách sửa nồi cơm điện không vào điện: Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại phích cắm điện của nồi cơm, có thể tháo phích cắm ra rồi cắm lại. Ngoài ra bạn cũng phải đảm bảo rằng phích cắm được nối chắc chắn với đầu dẫn vào nồi cơm điện nữa nhé.

Nồi cơm điện không vào điện do nguồn cấp điện trong gia đình bạn bị yếu

Nguồn điện yếu cũng là một nguyên nhân rất thường gặp khiến cho nồi cơm điện không vào điện. Nguồn điện cấp bị yếu sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình truyền tải điện năng, khiến nồi cơm không thể nhận nguồn điện được.

Nguồn điện yếu, bị cháy, chập cũng có thể khiến nồi cơm điện không vào điện

Hướng xử lý: Để giải quyết tình huống này, bạn có thể ngắt những thiết bị điện không cần thiết trong gia đình. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, để giải quyết triệt để vấn đề, bạn nên lắp đặt ổn áp để giúp nguồn cấp điện hoạt động ổn định hơn, đồng thời tránh những sự cố như cháy chập, quá tải…

Nồi cơm không vào điện do lỏng cầu chì

Nếu nguyên nhân không đến từ phía nồi cơm điện thì rất có thể là do cầu chì điện trong nhà bạn gặp trục trặc.

Cầu chì điện bị lỏng

Cách xử lý: Bạn chỉ cần tháo cầu chì ra và lắp lại cho chặt là đã có thể sửa lỗi nồi cơm điện không vào điện rồi. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thao tác này, bạn nhớ ngắt nguồn điện tổng để đảm bảo an toàn cho chính mình nhé.

Làm gì để hạn chế nồi cơm điện không vào điện?

Để hạn chế tình trạng nồi cơm điện không vào điện thì khi mua nồi cơm điện, bạn nên lựa chọn các dòng nồi cơm điện chính hãng, đến từ những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn mua nồi ở những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy như META.vn nhé.

Làm gì để hạn chế nồi cơm điện không vào điện?

Bên cạnh đó, nếu dây cắm điện của nồi cơm điện là loại có thể tháo rời thì bạn cũng nên hạn chế tháo phụ kiện này ra khỏi nồi để tránh tình trạng bị lỏng. Còn nếu dây điện là loại kéo rút, thì khi sử dụng bạn cũng cần kéo nhẹ nhàng, tránh kéo quá mạnh bởi có thể làm ảnh hưởng đến dây điện.

Nếu phải thay mới dây điện của nồi cơm điện, bạn nhớ chọn mua loại dây chính hãng, chất lượng để không phải thay thế nhiều.

Ngoài ra, trang bị ổn áp trong gia đình cũng là một điều để bạn cân nhắc, giúp các thiết bị điện hoạt động ổn định hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã nắm được nguyên nhân cũng như cách sửa nồi cơm điện không vào điện. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết này và đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về nồi cơm điện hữu ích khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận