5 Cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước đơn giản, hiệu quả nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
28/11/2022 869

Cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước như thế nào cho hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách sửa phảo bồn cầu không tự ngắt nước. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước

Cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước đơn giản

Phao bồn cầu bị hỏng, gãy

Nếu bồn cầu nhà bạn không thể xả được nước thì bạn có thể phao bồn cầu nhà bạn đã bị gãy hoặc hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể sửa theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ sửa chưa như: Kìm, tua-vít, phao bồn cầu mới, bồn thấm nước, cờ lê, kìm, chậu...
  • Bước 2: Đóng van cấp nước của bồn cầu lại rồi xả hết nước trong bồn cầu đi.
  • Bước 3: Vặn van nổi trong bồn cầu ra ngoài rồi dùng bông thấm hết nước có trong bồn cầu đi.
  • Bước 4: Tiến hành lắp đặt và thay van bồn cầu mới vào. Lưu ý: Bạn cần làm cẩn thận và nhẹ tay để tránh làm hỏng van nhé.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn mở van cấp nước của bồn cầu rồi tiến hành xả nước, kiểm tra lại xem bồn cầu đã hoạt động ổn định, hiệu quả chưa nhé.

Phao bồn cầu bị hỏng, gãy

Phao bồn cầu đặt ở vị trí quá cao

Bồn cầu nhà bạn thường xuyên bị tràn nước ra ngoài và bạn không thể kiểm soát được mức nước trong quá trình sử dụng? Đừng lo lắng! Cách khắc phục cho tình trạng này như sau:

  • Bước 1: Tháo nắp bồn cầu ra rồi điều chỉnh lại phao xuống vị trí thấp hơn.
  • Bước 2: Khi sửa xong phao bồn cầu, bạn nên thử lại vài lần để đảm bảo rằng bồn cầu đã được sửa đúng cách, phao bồn cầu đã được ngắt hiệu quả chưa nhé.

Phao bồn cầu đặt ở vị trí quá cao

Cách sửa phao cơ bồn cầu không ngắt nước

Phao cơ có nguyên lý hoạt động là mở van nguồn nước chính khi mực nước trong bồn giảm xuống dưới mức cho phép. Đồng thời, phao cũng có thể điều khiển đóng van cấp nước lại khi mực nước trong bồn cầu đã đầy. Để xử lý tình trạng phao cơ không ngắt nước, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Ngắt toàn bộ các thiết bị bơm nước -> Tháo phao cơ ra khỏi bồn nước rồi kiểm tra lại vị trí lắp phao cơ và van phao.
  • Bước 2: Bạn tiến hành lắp lại phao cơ vào bồn nước. Lưu ý: Khi lắp phao cơ, bạn cần chọn vị trí cân bằng, đảm bảo phao phải nằm ở phương thẳng đứng so với mặt đất. Hai quả phao phải được treo thẳng sao cho bằng với dây luồn qua nắp bể, ở ngay phía dưới hộp tiếp điểm. Chú ý, bạn cần phải đảm bảo sao cho các dây treo có thể trượt tự do được nhưng vẫn chắc chắn, đáp ứng cho phao di chuyển lên - xuống không bị cản trở.
  • Bước 3: Hai quả phao phải được treo so le với nhau sao cho mức chênh lệch giữa chúng dao động trong khoảng 30 - 60cm là được.

Cách sửa phao cơ bồn cầu không ngắt nước

Cách sửa phao điện bồn cầu không tự ngắt

Phao điện bồn cầu có nguyên lý hoạt động là bơm nước lên bồn chứa ở trên cao một cách tự động. Khi nước đã bơm đầy bể, phao sẽ tự động ngắt dòng điện để tắt máy bơm. Cách sửa phao điện bồn cầu không tự ngắt nước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn kiểm tra nguồn điện và vị trí lắp đặt phao điện. Lưu ý: Khi lắp đặt phao điện, bạn hãy lựa chọn vị trí cân bằng, phao phải luôn đặt theo phương thẳng đứng so với mặt đất nhé.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn treo hai quả phao ở phía dưới hộp tiếp điểm bằng dây rồi luồn qua nắp bể nước sao cho thẳng góc với hộp tiếp điểm là được. Lưu ý: Bạn cần đảm bảo rằng dây treo có thể trượt tự do và khi lên - xuống sẽ không bị cản trở. Đồng thời, hai quả phao phải được treo so le, một cao - một thấp và khoảng cách chênh lệch nhau khoảng 30 - 60cm.
  • Bước 3: Bạn điều chỉnh hai dây điện sao cho nó đi qua cầu dao bảo vệ và được lắp ở tầm có thể sửa chữa. Lưu ý: Từ cầu dao, dòng điện sẽ đi lên hộp tiếp điểm rồi mới đi xuống máy bơm nước nhé.
  • Bước 4: Bạn lắp nguồn điện đi vào của phao chống tràn ở điểm A1 và nguồn điện đi ra ở điểm A2 của hộp công tắc. Khi nước rút đến đầu nối phao dưới cùng thì bơm sẽ hoạt động, còn nước đầy đến đầu của phao phía trên thì bơm sẽ ngừng hoạt động.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn lắp nguồn điện đi vào của phao chống cạn ở điểm B1 và nguồn điện đi ra ở điểm B2 của hộp công tắc. Khi nước rút đến điểm phao dưới cùng thì bơm sẽ hoạt động, còn nước lên đến đầu trên của phao phía trên thì bơm sẽ ngừng hoạt động.

Cách sửa phao điện bồn cầu không tự ngắt

Cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước: Thay phao mới

  • Bước 1: Khóa nguồn nước tổng lại rồi ấn xả nút xả cho nước trong két được xả hết ra ngoài.
  • Bước 2: Tháo phao bồn cầu bị hỏng và dây cấp nước từ nguồn két ra ngoài, đồng thời bạn rút ống cấp nước từ nguồn két ra ngoài nhé.
  • Bước 3: Tiến hành lắp phao bồn cầu mới vào, đồng thời lắp lại ống dẫn nước cũng như dây cấp nước nguồn vào nhé.
  • Bước 4: Bạn mở lại nguồn nước cấp vào két, chờ nước tự động bơm vào. Nhấn xả nước và kiểm tra thêm một lần nữa các bộ phận liên quan và phao cấp nước đã được hoạt động ổn định hay chưa.

Cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước: Thay phao mới

Trên đây là 5 cách sửa phao bồn cầu không ngắt nước mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm bồn cầu tốt, chính hãng, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận