Phao lọc cặn máy giặt có tốt không và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/05/2023 109

Sau mỗi lần giặt quần áo bằng máy giặt, bạn lại phát hiện có những cặn bẩn bám vào quần áo? Bạn nghe nói phao lọc cặn máy giặt có thể giải quyết vấn đề này nhưng lại không biết nó có thật sự tốt hay không và cách dùng ra sao? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Phao lọc cặn máy giặt là gì?

Phao lọc cặn bẩn máy giặt là một phụ kiện giúp ngăn chặn việc tích tụ cặn bẩn và tạp chất trong máy giặt như cặn xà phòng chưa tan, xơ vải, sợi tóc thừa bám trên quần áo... Vật dụng này có cấu tạo gồm viền nhựa gắn với một lưới lọc bằng vải tuyn. Phao lọc cặn có thể sử dụng cho tất cả các loại máy giặt mà không phân biệt phao lọc cặn máy giặt cửa ngang hay cửa đứng.

Trên thị trường hiện nay, phao lọc rác máy giặt có rất nhiều mức giá. Có nhiều loại chỉ khoảng 8.000 đến 20.000 đồng, cũng có những loại có mức giá cao hơn, giao động từ khoảng 100.000 đến 800.000 đồng. Vậy nên, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi mua phao lọc cặn máy giặt, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Trên thị trường có bán rất nhiều phao lọc cặn máy giặt giá rẻ

Xem thêm: 3 Nguyên nhân và cách sửa máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng

Cách sử dụng phao lọc cặn máy giặt

Cách dùng phao lọc cặn máy giặt bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Lắp ráp phần viền nhựa và phần túi lọc lại với nhau. Khi nước đã gần được đổ đầy trong máy giặt thì đặt phao lọc cặn máy giặt vào trong lồng giặt.
  • Bước 2: Bộ lọc sẽ tự nổi lên trên bề mặt nước, khi máy vận hành sẽ hút bụi bẩn vào bên trong.
  • Bước 3: Khi máy giặt xả nước để chuẩn bị vắt, lấy bộ lọc ra ngoài để bỏ cặn bẩn lọt vào trong lưới lọc, sau đó rửa phao lọc cặn máy giặt với nước sạch sẽ.

Để đảm bảo hiệu quả của phao lọc máy giặt, bạn hãy kiểm tra và làm sạch nó sau mỗi lần giặt.

Cách sử dụng phao lọc cặn máy giặt rất dễ dàng

Xem thêm: Túi giặt quần áo có tác dụng gì? Cách sử dụng túi giặt quần áo đúng cách nhất

Phao lọc cặn máy giặt có tốt không?

Theo đánh giá của nhiều người, việc sử dụng phao lọc cặn máy giặt mang lại nhiều lợi ích như:

  • Ngăn chặn cặn bẩn máy giặt: Phao lọc cặn có khả năng lọc các loại cặn bột giặt chưa được hòa tan, tóc, sợi vải và các cặn bẩn khác trong máy giặt. Điều này giúp bảo vệ bộ lọc và các bộ phận khác của máy giặt khỏi bị tắc nghẽn và giúp máy giặt hoạt động hiệu quả hơn.
  • Cải thiện năng suất giặt: Khi máy giặt không bị tắc nghẽn bởi cặn bẩn, nước giặt có thể lưu thông một cách dễ dàng, giúp quần áo được giặt sạch hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tiết kiệm nước và thời gian giặt.
  • Dễ dàng vệ sinh: Phao lọc cặn máy giặt thường được thiết kế để dễ dàng tháo lắp, vệ sinh và có thể sử dụng được nhiều lần.

Lợi ích của phao lọc cặn máy giặt

Tuy mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng vẫn có người đặt câu hỏi phao lọc cặn máy giặt có tốt không? Nhìn chung, sản phẩm phao lọc cặn máy giặt có giá thành rẻ, nhỏ gọn, dễ dùng và có thể tái sử dụng nhiều lần. Phao lọc cặn máy giặt phát huy tác dụng khá tốt với những loại cặn bẩn nhỏ như tóc, sợi vải thừa. Tuy nhiên, đối với những loại cặn bẩn lớn hơn như giấy ăn, vỏ kẹo… thì chúng khó mà thu gom được. Tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm tốt trong việc hỗ trợ làm sạch quần áo và máy giặt.

Xem thêm: Cách vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Trên đây là một số thông tin và cách sử dụng phao lọc cặn máy giặt. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận