So sánh điều hòa Funiki và Midea: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/05/2023 166

Nên mua máy lạnh Midea hay máy lạnh Funiki? Đây là câu hỏi khiến khá nhiều người dùng "đau đầu" bởi cả 2 dòng điều hòa này đều là những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng sử dụng. Và trong bài viết này, hãy cùng META so sánh điều hòa Funiki và Midea để dễ dàng đưa ra lựa chọn cho mình bạn nhé.

so sánh điều hòa Funiki và Midea

So sánh điều hòa Funiki và Midea

Để giúp bạn trả lời câu hỏi điều hòa Funiki hay Midea tốt hơn, trước tiên mời bạn cùng chúng tôi so sánh 2 dòng điều hòa này ở một số tiêu chí như thương hiệu, thiết kế, số lượng mẫu mã, khả năng làm mát, tính năng và công nghệ, khả năng tiết kiệm điện, độ bền, giá bán, bảo hành nhé.

Về thương hiệu

Mặc dù là thương hiệu đến từ Trung Quốc, thế nhưng với lịch sử phát triển lâu đời, những chiếc điều hòa của hãng vẫn được đón nhận tại thị trường Việt Nam. Năm 2007, Midea còn cho xây dựng 2 nhà máy sản xuất tại Việt Nam nằm ở khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và khu công nghiệp Mỹ Phước - Bình Dương. Hiện nay, các sản phẩm điều hòa của hãng chủ yếu được sản xuất và lắp ráp tại cả Việt Nam và Trung Quốc.

so sánh điều hòa Funiki và Midea

Còn điều hòa Funiki là sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là một tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như sản xuất thép, đồ điện lạnh, nội thất... Các sản phẩm của Funiki hiện nay chủ yếu được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Malaysia…

so sánh điều hòa Funiki và Midea

Nhìn chung, cả điều hòa Funiki và Midea đều là những dòng điều hòa xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ lâu và đều uy tín. Vậy nên nếu xét về độ phủ thương hiệu thì cả 2 ngang nhau, tuy nhiên với nhiều người điều hòa Funiki vẫn chiếm ưu thế hơn bởi đây là thương hiệu điều hòa Việt.

Xem thêm: Mua điều hòa, máy lạnh thương hiệu nào tốt?

Về thiết kế

Cả điều hòa Funiki và Midea đều thiên về thiết kế đơn giản, thế nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Với kiểu dáng nhỏ gọn và gam màu trắng chủ đạo, cả 2 dòng điều hòa này có thể phù hợp với nhiều không gian sử dụng từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ tới phòng làm việc...

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh là gì? Đổi sang màu khác có được không?

Về mẫu mã chủng loại

Khi so sánh máy lạnh Funiki và Midea về mẫu mã, chủng loại, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng cả 2 thương hiệu này đều có khá nhiều lựa chọn cho người dùng.

Nếu Midea có các dòng điều hòa treo tường 1 chiều, 2 chiều với các mức công suất là 9.000BTU, 13.000BTU, 24.000BTU, điều hòa âm trần 1 chiều công suất 18.000BTU, 24.000BTU, 36.000BTU, 48.000BTU... điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần nối ống gió thì điều hòa Funiki cũng có dòng treo tường 1 chiều, 2 chiều với các mức công suất là 9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU, 24.000BTU điều hòa cây các mức công suất 27.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU... và điều hòa âm trần cassette.

Xem thêm: Điểm danh các loại điều hòa, máy lạnh thông dụng nhất hiện nay

Về khả năng làm mát

Khả năng làm mát là một yếu tố vô cùng quan trọng khi so sánh 2 dòng điều hòa với nhau. Vậy khả năng làm mát của điều hòa Funiki và Midea thế nào?

Nều như điều hòa Funiki được trang bị công nghệ làm mát nhanh Turbo, giúp hơi mát nhanh chóng được lan tỏa khắp căn phòng, giúp người dùng có được cảm giác mát lạnh nhanh chóng thì điều hòa Midea cũng có công nghệ làm lạnh nhanh Super Cool+ vô cùng ấn tượng, chỉ với một nút nhấn, điều hòa sẽ hoạt động với công suất lớn, cho khả năng làm mát nhanh chóng để người dùng được tận hưởng cảm giác mát lạnh, thoải mái nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu 15+ chế độ làm mát nhanh của điều hoà, máy lạnh của các hãng

Về tính năng và công nghệ

Tính năng và công nghệ là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần quyết định chất lượng của chiếc điều hòa. Vậy nên khi so sánh điều hòa Funiki và Midea chúng ta không nên bỏ qua tiêu chí này.

Tính năng và công nghệ nổi bật của điều hòa Midea:

  • Dàn tản nhiệt mạ vàng: Dàn tản nhiệt của máy lạnh Midea được mạ vàng nên sẽ có khả năng chống chịu oxy hóa tốt, hạn chế ăn mòn từ đó nâng cao tuổi thọ cho thiết bị, đồng thời làm tăng hiệu suất làm mát.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh Super Cool+: Với tính năng làm lạnh nhanh này, điều hòa Midea sẽ hoạt động ở mức công suất lớn, giúp người dùng nhanh chóng cảm nhận được hơi mát mà không cần chờ đợi quá lâu.
  • Chế độ ngủ Sweet Dreams: Tính năng này hoạt động theo 3 giai đoạn gồm giai đoạn đầu, giai đoạn tạo giấc ngủ sâu và giai đoạn kết thúc giấc ngủ để điều chỉnh nhiệt độ từ 25 - 28 độ C trong suốt quá trình nhằm giúp người dùng ngủ sâu và ngon hơn mà không hề bị lạnh.
  • Công nghệ tự làm sạch Self-Clean: Tính năng này sẽ hoạt động khi bạn tắt dàn lạnh, giúp hong khô phía trong dàn lạnh, từ đó loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn nấm mốc phát triển.
  • Cảm biến nhiệt độ theo remote: Remote của máy lạnh Midea sẽ được tích hợp tính năng “Follow Me” để tự động điều chỉnh nhiệt độ theo vị trí của người dùng. Vậy nên dù ở bất cứ nơi nào trong căn phòng, bạn sẽ vẫn đón nhận được hơi mát.
  • Công nghệ lọc không khí Ionizer: Công nghệ này giúp điều hòa Midea giải phóng 2 triệu ion âm ra không khí trong quá trình hoạt động, từ đó giúp không gian phòng luôn thoáng sạch, không còn bụi bẩn...
  • Tính năng ghi nhớ góc đảo gió: Nhờ tính năng này, máy lạnh sẽ ghi nhớ góc đảo gió để bạn không cần tốn thời gian điều chỉnh cho những lần sử dụng sau đó.
  • Chức năng The Gear: Người dùng máy lạnh Midea có thể sử dụng tính năng này để điều chỉnh công suất của máy nén theo mức 50, 75 và 100%, từ đó góp phần tiết kiệm điện năng hơn.
  • Tính năng cảnh báo rò rỉ gas: Nếu có sự cố rò rỉ gas diễn ra, màn hình hiển thị của dàn lạnh sẽ hiện chữ EC, đồng thời điều hòa sẽ tắt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

so sánh điều hòa Funiki và Midea

Tính năng và công nghệ nổi bật của điều hòa Funiki:

  • Công nghệ làm lạnh nhanh Turbo: Nhờ có tính năng này mà máy nén và quạt của máy lạnh Funiki sẽ hoạt động với công suất tối đa để làm dịu không khí trong phòng, từ đó giúp người dùng nhanh chóng cảm nhận được hơi mát. Sau khi căn phòng đã đủ mát, máy sẽ tự động ngưng chế độ làm lạnh nhanh và quay về chế độ làm lạnh thông thường nhằm tiết kiệm điện năng hơn.
  • Công nghệ chăm sóc sức khỏe SmartCare+: Một số máy lạnh Funiki sẽ được trang bị thêm tấm lọc vitamin C và cacbon hoạt tính cùng tấm lọc nano bạc nhằm hỗ trợ làm đẹp da, hạn chế khô da và cải thiện không khí trong phòng.
  • Kết nối thông minh bằng Wifi: Thông qua ứng dụng NetHome Plus trên điện thoại thông minh, bạn có thể dễ dàng kết nối với điều hòa Funiki để điều khiển, giám sát hoạt động của điều hòa dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.
  • Tính năng tự chẩn đoán lỗi: Nếu chẳng may điều hòa Funiki có xảy ra lỗi thì mã lỗi ấy sẽ được hiển thị trên màn hình remote để người dùng dễ dàng nhận diện và đưa ra cách khắc phục.
  • Lớp bảo vệ Golden Fin trên dàn lạnh: Nhờ có lớp bảo vệ này mà điều hòa Funiki có thể hạn chế han gỉ, ăn mòn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển để tăng cao độ bền.
  • Tính năng tự động làm sạch: Sau khi máy lạnh Funiki ngưng hoạt động, quạt gió trên dàn lạnh vẫn sẽ thổi trong 16 phút để ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Nhờ có tính năng này mà không khí trong phòng sẽ được đảm bảo hơn.

so sánh điều hòa Funiki và Midea

Xem thêm: Máy lạnh tự vệ sinh: Có nên mua không?

Về khả năng tiết kiệm điện

Cả điều hòa Funiki và điều hòa Midea đều được trang bị nhiều tính năng, công nghệ nhằm giảm thiểu tiêu hao điện năng, giúp người dùng yên tâm sử dụng.

Theo đó, máy lạnh Midea được trang bị công nghệ iECo và Gear giúp tiết kiệm điện. Công nghệ Gear cho phép người dùng có thể điều chỉnh 3 mức độ công suất là 50%, 75% và 100% để phù hợp nhất với thời tiết bên ngoài để tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn. Còn công nghệ iECO sẽ giúp máy lạnh Midea tiết kiệm tới 30% lượng điện năng tiêu thụ.

Trong khi đó, máy lạnh Funiki cũng sử dụng công nghệ Inverter, giúp máy hoạt động êm ái, tiết kiệm điện năng tối đa. Ngoài ra, máy lạnh Funiki cũng được trang bị chế độ vận hành tiết kiệm điện Eco để góp phần tiết kiệm tới 60% điện năng.

Xem thêm: So sánh máy lạnh, điều hòa Inverter và không Inverter

Về độ bền

Cả máy lạnh Funiki và Midea đều được đánh giá khá cao về độ bền. Cụ thể:

  • Dàn nóng của máy lạnh Midea được cải tiến với các mặt cắt kim cương đem lại khả năng hoạt động êm ái, đồng thời giúp các bộ phận bên trong được giữ chắc chắn từ đó làm tăng tuổi thọ của máy. Ngoài ra dàn tản nhiệt của máy còn được mạ vàng nên có khả năng chống ăn mòn hiệu quả để từ đó giúp thiết bị vận hành ổn định, ít xảy ra lỗi.
  • Còn về máy lạnh Funiki, sản phẩm của hãng sử dụng các ống đồng nguyên chất ở dàn nóng nên cho tuổi thọ và độ bền cao hơn các vật liệu thông thường khác. Các lá tản nhiệt ở dàn nóng của máy lạnh Funiki cũng được mạ lớp bảo vệ nhằm hạn chế han gỉ, chống chịu các tác nhân gây ăn mòn, từ đó làm tăng tuổi thọ và ngăn ngừa vi khuẩn tốt hơn.

Xem thêm: Điều hòa, máy lạnh dàn đồng hay dàn nhôm tốt hơn?

Về giá bán

Xét về giá bán thì điều hòa Funiki có giá bán nhỉnh hơn giá bán của điều hòa Midea. Cụ thể, bạn có thể tham khảo giá của một số mẫu điều hòa Funiki và Midea tại META dưới đây nhé:

Giá bán điều hòa Midea:

Giá bán điều hòa Funiki:

Xem thêm: Báo giá điều hòa nhiệt độ, máy lạnh mới nhất 2024

Về bảo hành

Về chế độ bảo hành, cả hai dòng điều hòa Funiki và Midea đều có sự tương đồng và không quá chênh lệch nhau. Thông thường điều hòa Midea có thời gian bảo hành từ 12 - 24 tháng còn điều hòa Funiki có thời gian bảo hành từ 24 - 36 tháng. Với mức bảo hành này, cả 2 dòng điều hòa đều khiến người dùng có được cảm giác yên tâm và giúp họ được đảm bảo quyền lợi khi mua hàng.

Nên mua điều hòa Funiki hay Midea?

Đánh giá ưu và nhược điểm của điều hòa Funiki

so sánh điều hòa Funiki và Midea

Ưu điểm của điều hòa Funiki:

  • Điều hòa Funiki là sản phẩm có từ lâu đời, được nhiều người biết đến, đồng thời là sản phẩm của thương hiệu Việt nên được nhiều người tin dùng.
  • Mẫu mã khá da dạng.
  • Khả năng tiết kiệm điện được đánh giá cao hơn điều hòa Midea.
  • Giá thành phải chăng.

Nhược điểm của điều hòa Funiki:

  • Có ít công nghệ hơn Midea.
  • Máy chạy hơi ồn.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 6 triệu tốt nhất 2024

Đánh giá ưu và nhược điểm của điều hòa Midea

Ưu điểm của điều hòa Midea:

  • Là thương hiệu điều hòa có mặt trên thị trường từ lâu, được nhiều người biết đến.
  • Mẫu mã, chủng loại khá đa dạng.
  • Có nhiều tính năng và công nghệ hơn điều hòa Funiki.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm của điều hòa Midea:

  • Các công nghệ và tính năng chưa thật sự nổi bật.

Xem thêm: Top 10 máy lạnh dưới 10 triệu tốt nhất hiện nay

Kết luận nên mua máy lạnh Funiki hay Midea

Kết luận nên mua máy lạnh Funiki hay Midea

Từ những phân tích và chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy rằng cả điều hòa Funiki và điều hòa Midea đều sở hữu ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế khá khó để đưa ra câu trả lời chính xác nên mua điều hòa của hãng nào giữa 2 hãng này. Quyết định chắc chắn sẽ tùy thuộc ở bạn, tuy nhiên với kinh nghiệm của chúng tôi thì:

Nếu bạn yêu thích thương hiệu Việt, muốn có nhiều sự lựa chọn mẫu mã, muốn được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến có phần nhỉnh hơn thì bạn nên chọn điều hòa Funiki.

Còn nếu bạn không ngại một thương hiệu Trung Quốc, với giá cả phải chăng và cũng có khá nhiều công nghệ, tính năng thì bạn nến chọn điều hòa Midea.

Xem thêm: Top 15 điều hòa, máy lạnh tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

Mua điều hòa Funiki và Midea ở đâu tốt?

Chắc hẳn với bài viết so sánh điều hòa Funiki và Midea ở trên, bạn đã có thể dễ dàng đưa ra quyết định nên mua loại nào rồi phải không? Tuy nhiên có một vấn đề nữa mà bạn cần lưu ý đó chính là lựa chọn địa chỉ mua hàng. Để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng, đáng tin cậy, có chế độ bảo hành tốt thì việc lựa chọn cơ sở mua hàng cũng rất quan trọng. Vậy mua điều hòa Funiki và Midea ở đâu tốt, uy tín nhất?

META.vn chính là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Hiện nay META đang phân phối khá nhiều dòng điều hòa, máy lạnh trong đó có các sản phẩm của thương hiệu Midea và Funiki. Các sản phẩm máy lạnh tại đây đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cùng chế độ bảo hành và mức giá tốt nhất.

Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa Funiki hay điều hòa Midea, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận