So sánh điều hòa Funiki và Nagakawa: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/05/2023 157

Nhiều khách hàng phân vân không biết nên mua điều hòa Funiki hay Nagakawa. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ so sánh điều hòa Funiki và Nagakawa một cách chi tiết trên mọi khía cạnh để giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

So sánh điều hòa Funiki và Nagakawa

Khi so sánh điều hòa Nagakawa và Funiki, bạn cần quan tâm tới các tiêu chí sau:

  • Xuất xứ thương hiệu
  • Chủng loại, mẫu mã
  • Thiết kế
  • Khả năng làm mát
  • Tính năng, công nghệ được tích hợp
  • Khả năng tiết kiệm điện
  • Độ bền
  • Chế độ bảo hành
  • Giá thành sản phẩm

Về xuất xứ thương hiệu

Điều hòa Funiki là sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi Funiki. Đây là một công ty con của tập đoàn Hòa Phát nổi tiếng Việt Nam - một tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như sản xuất thép, nội thất, bất động sản, đồ điện lạnh (tủ lạnh, điều hòa, máy giặt)... Mặc dù là công ty của Việt Nam nhưng hầu hết các sản phẩm điều hòa Funiki đều được sản xuất tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Malaysia…

Thương hiệu Funiki thuộc tập đoàn Hòa Phát

Điều hòa Nagakawa cũng là một sản phẩm của Việt Nam, được sản xuất bởi tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành Nagakawa, có nhà máy sản xuất tại phường Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Năm 2020, hãng đã mở rộng sản xuất điều hòa Nagakawa tại Malaysia và Indonesia.

Nhìn chung, máy lạnh của Nagakawa và Funiki đều là sản phẩm của thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

Xem thêm: Mua điều hòa, máy lạnh thương hiệu nào tốt?

Về chủng loại, mẫu mã

Máy lạnh Nagakawa rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại sản phẩm. Hiện hãng đã cho ra mắt rất nhiều model điều hòa khác nhau như điều hòa treo tường 1 chiều, điều hòa treo tường 2 chiều, điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần, điều hòa Multi… Không chỉ đa dạng về chủng loại, điều hòa Nagakawa còn được trang bị các mức công suất làm lạnh khác nhau như điều hòa 9.000BTU, điều hòa 12.000BTU, điều hòa 18.000BTU...

Giống như Nagakawa, điều hòa Funiki gồm nhiều chủng loại khác nhau, bao gồm:

  • Điều hòa treo tường 1 chiều, điều hòa treo tường 2 chiều với các mức công suất 9.000BTU, 12.000BTU, 18.000BTU, 24.000BTU.
  • Điều hòa cây với các mức công suất như 27.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU...
  • Điều hòa âm trần với các mức công suất 18.000BTU, 24.000BTU, 36.000BTU, 50.000BTU.

Với số lượng sản phẩm nhiều, mẫu mã, chủng loại đa dạng, điều hòa Nagakawa và Funiki đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng. Do vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn model điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Xem thêm: Cách chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng

Về thiết kế

Máy lạnh Funiki và máy lạnh Nagakawa đều sở hữu kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, màu sắc trang nhã, có thể lắp đặt trong nhiều không gian nội thất khác nhau. Với dòng điều hòa treo tường của 2 thương hiệu này, các góc cạnh của máy được bo tròn, tạo sự mềm mại, sang trọng. Mặt trước của dàn lạnh điều hòa có đèn LED hiển thị nhiệt độ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc quan sát để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Nhìn chung, thiết kế của máy lạnh Nagakawa và Funiki đều được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao, không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Mặt nạ máy lạnh là gì? Đổi sang màu khác có được không?

Về khả năng làm mát

Để đáp ứng nhu cầu làm mát của người dùng, máy lạnh Funiki và Nagakawa được tích hợp các công nghệ khác nhau. Cụ thể như:

Điều hòa nhiệt độ Nagakawa được tích hợp chế độ Super Mode hoặc Turbo, có khả năng làm lạnh cực nhanh giúp người dùng dễ dàng cảm nhận không khí mát lạnh trong thời gian ngắn. Theo công bố của hãng, máy có thể hạ 1,5 độ C trong khoảng 5 phút. Ngoài ra, điều hòa còn được trang bị thêm tính năng đảo gió 4D giúp luồng khí mát được lan tỏa khắp không gian lắp đặt.

Điều hòa Nagakawa được tích hợp chế độ Super Mode hoặc Turbo giúp làm lạnh nhanh

Giống như máy lạnh Nagakawa, máy lạnh Funiki cũng được tích hợp chế độ Turbo hiện đại, giúp làm lạnh phòng trong thời gian ngắn. Ngoài ra, máy còn có chế độ thổi gió 3D (các luồng gió được đẩy theo phương thẳng đứng và phương ngang) nên khí lạnh được thổi đến mọi góc trong không gian một cách nhanh chóng.

Mặc dù các công nghệ làm mát trên máy điều hòa Nagakawa và Funiki là khác nhau nhưng đều giúp phòng mát lạnh một cách nhanh chóng và đồng đều.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa 4 chiều là gì?

Về tính năng, công nghệ được tích hợp

Không chỉ chú trọng về khả năng làm mát, điều hòa Funiki và Nagakawa còn được tích hợp nhiều công nghệ khác giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Dưới đây là một số tính năng nổi bật trên 2 dòng máy lạnh này:

Các công nghệ, tính năng nổi bật trên máy lạnh Funiki 

  • Công nghệ chăm sóc sức khỏe SmartCare+: Máy lạnh Funiki được trang bị các tính năng chăm sóc sức khỏe như tấm lọc vitamin C và cacbon hoạt tính cùng tấm lọc nano bạc nhằm cải thiện chất lượng không khí và hỗ trợ làm đẹp da.
  • Tính năng tự làm sạch dàn lạnh giúp ngăn vi khuẩn và nấm mốc phát triển để luồng khí lạnh thổi ra luôn trong lành, sạch sẽ.
  • Giám sát và điều khiển các hoạt động của máy lạnh từ bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu bằng điện thoại thông qua ứng dụng NetHome Plus.
  • Chức năng tự động chẩn đoán lỗi và hiển thị mã lỗi trên màn hình remote giúp bạn dễ dàng nhận biết, chẩn đoán và tìm cách khắc phục.

Xem chi tiết: Tất tần tật 10+ công nghệ nổi bật nhất của điều hòa, máy lạnh Funiki

Các công nghệ, tính năng nổi bật trên máy lạnh Nagakawa

  • Công nghệ lọc đa năng 5 trong 1 giúp loại bỏ tới 99% bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi khó chịu...  Nhờ đó, không khí trong phòng luôn được sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Công nghệ diệt khuẩn Plasma Ionizer giúp giải phóng ra hàng tỷ ion H+ và OH- để ức chế hoạt động của vi khuẩn (hiệu quả lên tới 99%).
  • Tính năng Shortcut ghi nhớ chế độ yêu thích cho phép bạn lưu lại được những cài đặt về nhiệt độ, tốc độ gió… trước đó, giúp thiết lập nhanh chóng các chế độ cho lần dùng kế tiếp.
  • Cảm biến nhiệt độ tự động I-Feel giúp hơi lạnh của điều hòa hướng đến đúng vị trí người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể cảm nhận được hơi mát dù ở bất cứ vị trí nào trong phòng.
  • Tính năng Auto Clean giúp làm sạch dàn lạnh theo quy trình 5 bước trong khoảng thời gian từ 20 - 30 phút. Nhờ đó, dàn lạnh sẽ luôn sạch sẽ, khô ráo, ngăn ngừa sự phát triển, sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn.
  • Khả năng chẩn đoán sự cố tự động trên điều hòa Nagakawa sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện sự cố đang xảy ra và có những xử lý kịp thời, chính xác để khắc phục.

Công nghệ lọc đa năng 5 trong 1 của điều hòa Nagakawa

Xem chi tiết: 15+ Công nghệ tiên tiến nhất trên điều hòa, máy lạnh Nagakawa bạn có biết

Về khả năng tiết kiệm điện

Khi nhắc đến công nghệ tiết kiệm điện của điều hòa Nagakawa thì không thể không nhắc đến công nghệ BLDC Inverter. Đây là công nghệ sử dụng động cơ biến tần 1 chiều không chổi than, hoạt động ở tần số thấp, giúp làm giảm tốc độ quay của máy nén và quạt gió nhằm mang đến hiệu quả tiết kiệm điện năng lên đến 62%. Không chỉ vậy, điều hòa Nagakawa Inverter còn vận hành rất êm ái, bền bỉ, được người tiêu dùng yêu thích.

Công nghệ BLDC Inverter trên điều hòa Nagakawa

Điều hòa Funiki được tích hợp tới 2 công nghệ tiết kiệm điện hiện đại là công nghệ Inverter và công nghệ ECO. Trong đó:

  • Công nghệ Inverter có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén để phù hợp với nhiệt độ phòng, tránh hoạt động bật/tắt liên tục như các dòng điều hòa thông thường. Nhờ đó, điều hòa Funiki Inverter có thể tiết kiệm điện tới 30 - 50%.
  • Công nghệ ECO giúp máy hoạt động ở mức công suất trung bình, tối ưu năng lượng tiêu thụ, tiết kiệm tới 60% điện năng so với chế độ thông thường.

Công nghệ Inverter trên điều hòa Funiki 

Xem thêm: So sánh máy lạnh, điều hòa Inverter và không Inverter

Về độ bền

Dàn tản nhiệt của dàn nóng và dàn lạnh điều hòa Nagakawa đều được phủ lớp mạ Golden Fin kháng khuẩn, siêu bền, có tác dụng chống các tác nhân ăn mòn từ môi trường, góp phần nâng cao tuổi thọ cho điều hòa.

Bên cạnh đó, trên dàn lạnh của một số model máy lạnh Nagakawa cao cấp còn được trang bị thêm lớp Ag+, có tác dụng ức chế virus, vi khuẩn, giúp không khí trong phòng luôn sạch và an toàn cho hệ hô hấp của người dùng.

Dàn tản nhiệt của dàn nóng và dàn lạnh điều hòa Nagakawa đều được phủ lớp mạ Golden Fin

Máy lạnh Funiki sử dụng công nghệ mạ bằng lớp bảo vệ Golden Fin trên dàn lạnh giúp tăng độ bền, chống hoen gỉ, ăn mòn hơn các lớp mạ thông thường.

Xem thêm: Điều hòa, máy lạnh dàn đồng hay dàn nhôm tốt hơn?

Về chế độ bảo hành

Khi quyết định nên mua máy lạnh Nagakawa hay Funiki bạn cần đặc biệt quan tâm đến chế độ bảo hành của hãng.

Điều hòa Funiki được bảo hành từ 24 - 36 tháng thông qua giấy bảo hành. Còn điều hòa Nagakawa sử dụng chế độ bảo hành điện tử với thời gian là 24 tháng.

Như vậy, chế độ bảo hành của máy lạnh Nagakawa và Funiki khá tốt với thời hạn bảo hành dài.

Về giá thành sản phẩm

Tùy từng model, loại sản phẩm mà giá điều hòa Funiki và điều hòa Nagakawa khác nhau. Nhưng nhìn chung, 2 dòng sản phẩm này có giá khá tương đồng nhau, đều thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Cụ thể, giá của các dòng điều hòa Funiki như sau:

Giá của các dòng điều hòa Nagakawa:

Xem thêm: Báo giá điều hòa nhiệt độ, máy lạnh mới nhất 2024

Nên mua máy lạnh Funiki hay Nagakawa?

Để đưa ra quyết định nên mua điều hòa Funiki hay Nagakawa tốt hơn, bạn hãy cùng META tổng hợp lại các ưu điểm, nhược điểm của 2 dòng sản phẩm này nhé!

  • Đều thuộc 2 thương hiệu máy lạnh uy tín, đã có mặt nhiều năm tại thị trường Việt Nam.
  • Số lượng mẫu mã, chủng loại sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
  • Khả năng làm mát nhanh, rộng và đều.
  • Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại vừa giúp điều hòa làm mát tốt vừa loại bỏ vi khuẩn, virus, mang lại bầu không khí trong lành.
  • Có khả năng tiết kiệm tốt, hoạt động bền bỉ.
  • Chế độ bảo hành lâu dài. Tuy chế độ bảo hành của máy lạnh Funiki dài hơn nhưng chính sách bảo hành điện tử của Nagakawa lại linh hoạt, thuận tiện hơn.
  • Giá thành sản phẩm tương đương nhau nhưng nhìn chung điều hòa Funiki có giá thành thấp hơn một chút so với điều hòa Nagakawa.

Mỗi dòng đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng thông thường người tiêu dùng thường lựa chọn điều hòa treo tường của Funiki hơn khi có nhu cầu mua điều hòa dân dụng, còn nếu có nhu cầu mua điều hòa thương mại âm trần hay tủ đứng thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn điều hòa của Nagakawa. Tuy nhiên, để đưa ra được quyết định chính xác, bạn vẫn nên so sánh 2 model điều hòa cụ thể của 2 hãng nhé!

Xem thêm: Top 15 điều hòa, máy lạnh tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay

Mua điều hòa Funiki và Nagakawa ở đâu?

Như vậy, META.vn đã cùng bạn so sánh điều hòa Funiki và Nagakawa. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra chọn mua điều hòa nào dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc lựa chọn mua máy lạnh Funiki và Nagakawa ở đâu cũng rất quan trọng.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp máy lạnh Funiki và máy lạnh Nagakawa với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ căn cứ vào giá bán khi mua điều hòa mà nên chọn đơn vị bán hàng uy tín, phân phối sản phẩm chính hãng và có dịch vụ sau bán tốt.

Một trong số những đơn vị phân phối điều hòa của Funiki và Nagakawa chính hãng là website điện máy online META.vn. Đây là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, quạt làm mát... META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Ngoài ra, các mẫu điều hòa luôn được META cập nhật nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Không những thế, META còn liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. META cũng có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Với những lý do trên, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi mua máy lạnh Funiki và Nagakawa hay bất cứ model điều hòa nào tại META. Hãy truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn để bắt đầu mua sắm hoặc liên hệ hotline dưới đây để nhận được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận