So sánh máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/08/2023 3.238

Có rất nhiều người phân vân không biết nên mua máy tính FX 580VN PLUS hay Casio FX 580VNX. Nếu bạn cũng thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng META.vn so sánh máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé!

So sánh chi tiết máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX

Xuất xứ thương hiệu, thiết kế, màn hình hiển thị, bàn phím, giao diện sử dụng, tốc độ tính toán, chế độ bảo hành, giá thành… là những yếu tố giúp bạn đánh giá một chiếc máy tính bỏ túi có tốt hay không. Vì vậy, để xác định được máy tính FX 580VN PLUS hay Casio FX 580VNX tốt hơn, META sẽ so sánh 2 sản phẩm này theo các yếu tố kể trên.

Về xuất xứ thương hiệu

Máy tính Casio FX 580VNX là sản phẩm mang thương hiệu Casio nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là thương hiệu được ra đời từ năm 1946 chuyên sản xuất các dòng sản phẩm như đồng hồ đeo tay, máy tính bỏ túi, máy ảnh, các loại nhạc cụ... Tất cả các sản phẩm của Casio đều được sản xuất với yêu cầu kỹ thuật cao, chế tác tỉ mỉ nên có độ bền rất cao, hoạt động chính xác, ít sai sót. Vì thế, khi sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Casio, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

So sánh xuất xứ thương hiệu của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Rất nhất nhiều người lầm tưởng máy tính FX 580VN PLUS cũng là một sản phẩm của thương hiệu Casio, Nhật Bản. Nhưng không phải, đây là sản phẩm mang thương hiệu Vinaplus, Việt Nam.

Nếu so sánh về xuất xứ thương hiệu, thời gian hoạt động thì thương hiệu Casio của Nhật Bản chiếm ưu thế hơn so với thương hiệu Vinaplus của Việt Nam.

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại máy tính Casio

Về thiết kế

Nhìn tổng thể bên ngoài máy tính FX 580VN PLUS và máy tính Casio FX 580VNX có thiết kế khá giống nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bề mặt vỏ nhựa của máy tính FX 580VN PLUS được sản xuất chưa tỉ mỉ, không mượt mà. Còn bề mặt nhựa của máy tính Casio FX 580VNX được trải qua quy trình xử lý đặc biệt nên có thiết kế trau chuốt hơn, tinh tế hơn.

So sánh thiết kế của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Đặc biệt, máy tính FX 580VN PLUS chỉ có 1 phiên bản màu trắng đen, còn máy tính FX 580VNX của Casio có tới 3 phiên bản màu sắc là trắng đen, xanh và hồng, giúp người dùng có thể lựa chọn được màu yêu thích.

Xem thêm: Top 7 máy tính Casio màu hồng dễ thương, tính toán chính xác

Về màn hình hiển thị

Máy tính cầm tay Casio FX 580VNX và máy tính FX 580VN PLUS đều sở hữu màn hình LCD có độ phân giải cao, giúp bạn dễ dàng quan sát các công thức và biểu tượng toán học. Đặc biệt, máy Casio FX 580VNX có thể hiển thị số lượng ký tự nhiều hơn gấp 2 lần so với các dòng máy tính có kích thước màn hình tương đương. Máy cũng có thể tự động xuống dòng thành nhiều hàng khi bạn thực hiện các công thức tính toán ở chế độ nhập tuyến tính.

So sánh màn hình hiển thị của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Xem thêm: Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Casio chi tiết nhất

Về bàn phím, giao diện sử dụng

Bàn phím và giao diện sử dụng của máy tính cầm tay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thao tác thực hiện phép tính của bạn.

Về bàn phím:

Máy tính Casio FX 580VNX sở hữu bộ bàn phím với các nút nhấn cực trơn và nhạy. Bạn chỉ cần tác động một lực nhẹ là máy đã nhận được lệnh. Kiểu dáng các phím nhấn cũng được thay đổi tạo cảm giác chắc chắn. Bề mặt của các phím bấm trên cùng của máy được làm bằng kim loại vừa tạo nét đẹp sang trọng, vừa tăng độ bền cho thiết bị.

So sánh bàn phím của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Còn với máy tính FX 580VN PLUS của Vinaplus, các phím bấm không được trơn và nhẹ như máy tính Casio. Bạn sẽ phải dùng một lực tương đối mạnh để tác động lên phím bấm. Đặc biệt là phím con trỏ của máy, khi thao tác, bạn cần nhấn mạnh hoặc nhấn tới 2 lần thì máy mới nhận lệnh. Điều này làm ảnh hưởng khá lớn đến quá trình nhập liệu và trải nghiệm của người dùng.

Về giao diện sử dụng:

Máy tính FX-580VN X của Casio và máy tính FX 580VN PLUS của Vinaplus đều được trang bị ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các ngôn ngữ này khi cần thiết. Nhờ đó, việc thao tác sẽ thuận tiện hơn, dễ sử dụng hơn.

So sánh giao diện của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Riêng máy tính Casio FX-580VN X còn sử dụng màn hình menu giúp bạn thực hiện các thao tác trực quan hơn. Đặc biệt, việc nhập và hiển thị các phân số, căn bậc hai, căn, lũy thừa và các biểu tượng toán học khác có định dạng giống hệt với sách giáo khoa nên rất dễ hiểu.

Xem thêm: Cách đổi ngôn ngữ trên máy tính Casio 580 sang tiếng Việt, tiếng Anh

Về tốc độ tính toán

Máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS đều được trang bị tới 521 tính năng như tính tích phân, tính ma trận, tính vécto, giải phương trình, bất phương trình từ bậc 2 đến bậc 4, toán thống kê, toán tỉ lệ… đáp ứng nhu cầu tính toán của học sinh, sinh viên.

So sánh tốc độ tính toán của máy tính Casio FX-580VN X và máy tính Vinaplus FX 580VN PLUS

Tuy nhiên, máy tính Casio FX-580VNX sử dụng loại chip CY 298 VerA đời mới, có khả năng xử lý các thao tác nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, tốc độ tính toán cũng ổn định sau thời gian dài sử dụng.

Trong khi đó, máy Vinaplus FX 580VN PLUS được trang bị chip xử lý đời thấp (CY 235 verB) nên tốc độ tính toán không nhanh bằng máy tính Casio FX-580VNX.

Xem thêm: Cách xem lịch sử tính toán máy tính Casio 580 chi tiết nhất

Về giá thành

Giá máy tính cầm tay Vinaplus FX 580VN PLUS đang được bán với mức giá khoảng 520.000 đồng. Còn máy tính cầm tay Casio FX-580VNX đang được bán với giá là 729.000 đồng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt máy tính Casio FX-580VNX thật giả chi tiết nhất

Về thời gian bảo hành

Hầu hết các model máy tính Casio đều được bảo hành trong thời gian dài. Riêng model máy tính Casio FX-580VNX được bảo hành chính hãng trong thời gian 7 năm, giúp bạn yên tâm sử dụng sản phẩm. Còn hiện nay, máy tính Vinaplus 580VN PLUS chưa có chính sách bảo hành cụ thể nào từ hãng. Cụ thể hơn thì bạn có thể liên hệ với hãng hoặc xem trên bao bì sản phẩm.

Xem thêm: So sánh Vinacal 680EX Plus và Casio 580VNX: Nên mua máy nào?

Đánh giá: Nên mua máy tính FX 580VN PLUS hay Casio FX 580VNX?

Qua phần so sánh máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX trên, META.vn tổng hợp lại các ưu điểm, nhược điểm của 2 dòng máy tính này như sau:

  • Máy tính FX 580VN PLUS là sản phẩm của thương hiệu mới, được trang bị khá nhiều tính năng, đáp ứng nhu cầu tính toán cơ bản của học sinh, sinh viên các cấp. Giá thành sản phẩm rẻ. Tuy nhiên, tốc độ tính toán, thiết kế của sản phẩm chưa được đánh giá cao. Đặc biệt, chính sách bảo hành của sản phẩm chưa cụ thể khiến người mua hoang mang khi muốn tìm hiểu sản phẩm.
  • Còn máy tính Casio FX 580VNX là sản phẩm của thương hiệu lâu đời, nổi tiếng trên toàn thế giới, được người tiêu dùng đánh giá cao. Sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt, tinh tế, chế độ bảo hành tốt, tích hợp nhiều tính năng thông minh, tốc độ tính toán cao, ổn định. Tuy nhiên giá thành máy tính Casio FX 580VNX cao hơn so với máy tính FX 580VN PLUS.

Như vậy, mỗi sản phẩm đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì thế, tùy theo sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể đưa ra quyết định nên mua máy tính Casio FX 580VNX hay máy tính FX 580VN PLUS.

Nếu muốn mua máy tính Casio FX 580VNX chính hãng, giá tốt thì bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Khi mua hàng tại META, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm và chính sách chăm sóc khách hàng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META.vn đã cùng bạn so sánh máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nên chọn dòng sản phẩm nào dễ dàng hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về cách sử dụng máy tính bỏ túi và các thiết bị văn phòng khác bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận