So sánh tivi Coocaa và TCL: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
20/09/2024 496

Tivi Coocaativi TCL đều là những thương hiệu tivi được đánh giá cao tại thị trường tivi Việt Nam, đặc biệt là ở phân khúc tivi tầm trung - giá rẻ. Nếu bạn cũng đang phân vân không biết mua tivi Coocaa hay TCL tốt hơn thì hãy cùng tham khảo so sánh tivi Coocaa và TCL của META trong bài viết này nhé!

So sánh tivi Coocaa và TCL

Về thương hiệu

Tại thị trường Việt Nam, tivi Coocaa và tivi TCL đều là những thương hiệu khá nổi bật trong phân khúc tivi tầm trung, giá rẻ. Cả hai thương hiệu hiện đều đang thuộc sở hữu của các công ty Trung Quốc. Trong đó, tivi Coocaa là sản phẩm của thương hiệu Coocaa, công ty con trực thuộc Tập đoàn Skyworth Digital Holdings Co - Trung Quốc.

So sánh tivi Coocaa và TCL

Còn thương hiệu TCL là một thương hiệu đã tồn tại lâu năm tại thị trường Việt Nam, thuộc tập đoàn TCL được thành lập năm 1982 tại Trung Quốc chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị điện tử, thiết bị gia đình, truyền thông đa phương tiện.

Xem thêm: Nên mua tivi hãng nào? Các hãng tivi tốt nhất hiện nay

Về sự đa dạng chủng loại, mẫu mã

Về độ đa dạng các chủng loại và kích thước màn hình thì cả hai thương hiệu đều có nhiều loại tivi khác nhau từ tivi thông thường đến smart tivi, độ phân giải từ HD đến 4K, đồng thời kích thước tivi cũng khá đa dạng từ các tivi cỡ nhỏ như 32 inch đến các tivi màn hình lớn 65 inch, 75 inch... Như vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi muốn mua sản phẩm của hai thương hiệu này.

So sánh tivi Coocaa và TCL loại nào tốt hơn?

Tuy nhiên, so với TCL thì các sản phẩm của Coocaa chưa phong phú và đa dạng bằng. Điều này khá bình thường bởi TCL là thương hiệu lâu năm, đã phát triển và hoạt động trong khoảng thời gian khá lâu trước Coocaa.

Xem thêm:

Về thiết kế

Về thiết kế, tivi Coocaa được đánh giá cao hơn tivi TCL về tính thời trang. Mặc dù độ mỏng viền màn hình của hai dòng tivi này có thể tương tự nhau, nhưng thiết kế của tivi TCL thường thiên về phong cách hiện đại với các đường nét góc cạnh mạnh mẽ. Trong khi đó tivi Coocaa thì có thiết kế thời trang, sang trọng và mềm mại hơn.

Nên mua tivi Coocaa hay TCL?

Xem thêm: 5 Lợi ích của tivi treo tường và 6 tiêu chí cần nhớ khi chọn mua

Về chất lượng hình ảnh

Về chất lượng hình ảnh, điểm nổi bật trong công nghệ hình ảnh của TCL đó là các tấm nền được thương hiệu này sử dụng khá đa dạng, bao gồm cả tấm nền OLED, tấm nền QLED và tấm nền Mini LED để đem lại những trải nghiệm hình ảnh tối ưu và vượt trội hơn.

Bên cạnh đó, tivi TCL còn được trang bị nhiều công nghệ khác như công nghệ Gam màu rộng Wide Colour Gamut, công nghệ hiển thị Quantum Dot, công nghệ HDR Premium, công nghệ Micro Dimming, Local Dimming, tăng cường chuyển động MEMC…

Tivi Coocaa hay Tcl tốt hơn

Cả tivi TCL và tivi Coocaa đều có các sản phẩm có độ phân giải chuẩn 4K. Tuy nhiên, Coocaa sử dụng tấm nền IPS cho chất lượng hình ảnh hiển thị mượt mà, sắc nét hơn, kết hợp với bộ vi xử lý Chameleon Extreme 2.0 độc quyền của hãng và công nghệ HDR để nâng cao chất lượng hình ảnh.

Xem thêm: 6 Tiêu chí chọn tivi cho phù hợp với phòng khách bạn không nên bỏ qua

Về chất lượng âm thanh

Tivi TCL được trang bị hệ thống loa công suất từ 16W đến 40W với chất bass cực mạng giúp âm thanh sẽ được truyền tải mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, các công nghệ âm thanh được ứng dụng trên tivi TCL chủ yếu là công nghệ âm thanh vòm ảo DDAS, Dolby Audio, DTS Digital Surround, SRS TruSurround HD... giúp tái tạo âm thanh vòm giả lập đem lại cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim hay một phòng hòa nhạc thực sự.

So sánh tivi TCL và Coocaa

Tương tự, tivi Coocaa cũng tích hợp các công nghệ âm thanh hiện đại như Dolby Audio, Dolby Digital Plus, DTS...để mang đến hiệu ứng âm thanh đa chiều sống động và mạnh mẽ.

Xem thêm: Hệ thống loa ONKYO trên tivi TCL là thương hiệu loa đến từ nước nào?

Về các tính năng và tiện ích

So sánh các tính năng và tiện ích của tivi Coocaa và tivi TCL, có thể thấy rằng cả hai dòng tivi đều được trang bị các tính năng, tiện ích và kết nối cơ bản thường thấy trên các smart tivi hiện nay.

Tivi TCL và Coocaa dùng hệ điều hành gì?

Về hệ điều hành, cả tivi TCL và tivi Coocaa đều sử dụng hệ điều hành Android TV có sự hỗ trợ của trợ lý ảo Google Assistant, tích hợp khả năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt giúp người dùng điều khiển tivi thuận tiện hơn. Ngoài ra, trên hệ điều hành Android TV, người dùng cũng có thể cài thêm các ứng dụng, trò chơi không có sẵn bằng cách tải và cài đặt file APK cho tivi.

Về kết nối, sản phẩm của hai thương hiệu cũng đều được trang bị các kết nối không dây và có dây như cổng HDMI, cổng USB, LAN, wifi, Bluetooth, tính năng chia sẻ màn hình điện thoại lên tivi...

Xem thêm: So sánh hệ điều hành Tizen OS, Android, WebOS và Linux trên tivi

Về giá bán

Giá tivi TCL và Coocaa bao nhiêu?

So sánh giá tivi Coocaa và TCL chúng ta có thể thấy rằng mức giá của hai dòng tivi này không chênh lệch quá nhiều nhưng tổng thể thì giá tivi TCL vẫn cao hơn giá tivi Coocaa một chút. Giá tivi TCL thường dao động trong khoảng từ 3,5 đến 20 triệu đồng tùy từng kích thước, trong khi đó, giá tivi Coocaa dao động trong khoảng từ 3,3 - 14,5 triệu đồng.

Xem thêm: Nên mua tivi vào thời điểm nào trong năm hợp lí, giá tốt nhất?

Về bảo hành

Cả tivi TCL và tivi Coocaa đều được bảo hành chính hãng 24 tháng như nhiều dòng tivi cao cấp khác. Đây cũng là một yếu tố giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị.

Tivi Coocaa và TCL loại nào tốt hơn?

Nhìn chung, để đánh giá tivi Coocaa và TCL loại nào tốt hơn, chúng ta cần hiểu rõ ưu - nhược điểm của từng dòng tivi.

  • Ưu điểm của tivi TCL là mẫu mã, kích thước đa dạng hơn so với tivi Coocaa; công nghệ hiện đại, đáp ứng đủ nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng; tiện ích đa dạng, kết nối phong phú; mức giá hợp lý và bảo hành dài hạn. Tuy nhiên, tivi TCL vẫn còn nhược điểm là thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, cứng cáp, không quá nổi bật và so với tivi Coocaa thì mức giá vẫn cao hơn một chút.
  • Tivi Coocaa có ưu điểm là thiết kế sang trọng, thanh lịch; công nghệ hiện đại, phù hợp với nhu cầu giải trí thông thường; nhiều tiện ích, kho ứng dụng đa dạng nội dung; giá thành rẻ hơn so với tivi TCL một chút và được bảo hành dài hạn lên đến 24 tháng. Tuy nhiên, hạn chế của tivi Coocaa là chưa đa dạng mẫu mã như tivi TCL và công nghệ tích hợp chưa nhiều.

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên mua tivi Coocaa hay TCL thì cả tivi TCL và Coocaa đều là các sản phẩm nổi bật trong phân khúc tivi tầm trung giá rẻ nên không có quá nhiều khác biệt. Việc lựa chọn mua tivi nào chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu và gu thẩm mỹ riêng của từng khách hàng.

Xem thêm:

Mua tivi TCL và Coocaa ở đâu tốt, đảm bảo?

Mua tivi Coocaa và TCL ở đâu tốt?

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị đang kinh doanh các sản phẩm tivi TCL và tivi Coocaa. Tuy nhiên, để đảm bảo sở hữu những sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo nhất, bạn vẫn nên lựa chọn các đơn vị uy tín, được nhiều người tin tưởng.

Một trong những nơi mà bạn có thể chọn mua rất nhiều loại tivi chính hãng, chất lượng bao gồm cả tivi TCL và Coocaa, đó là META.vn. Là một trong những website mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin cho bạn, META chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm tivi ưng ý, đáp ứng nhu cầu giải trí, học tập, làm việc... của bạn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hiện nay META còn hỗ trợ khách hàng mua sắm trả góp rất nhanh chóng qua thẻ tín dụng VISA, Master Card, AmEX... Nhờ vậy mà các khách hàng có quỹ tài chính eo hẹp vẫn sẽ có thể sở hữu sản phẩm mình ưng ý với mức giá "hời" trong các đợt khuyến mãi mà không cần lo lắng quá nhiều.

Hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng nhanh chóng nhất nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng, với những thông tin so sánh tivi Coocaa và TCL mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn đã có thể quyết định được loại tivi nào phù hợp với bạn nhất. Đừng quên  thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận