Tại sao tivi Sony mất hết ứng dụng và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/05/2023 246

Tivi Sony có kết nối Internet sẽ cung cấp cho bạn kho ứng dụng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tivi Sony mất hết ứng dụng. Vậy tại sao tivi Sony mất hết ứng dụng và bạn phải làm gì để khắc phục trường hợp này? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé!

Tại sao tivi Sony mất hết ứng dụng?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi Sony nhà bạn không hiển thị ứng dụng nào trên màn hình. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Do tivi chưa kết nối hoặc mất kết nối với Internet.
  • Do tivi nhà bạn mới mua hoặc mới được thiết lập lại.
  • Do tivi gặp một số trục trặc.
  • Do ứng dụng không được Google hỗ trợ trên tivi Sony.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tivi mất tín hiệu nhanh nhất

Cách sửa tivi Sony bị mất hết ứng dụng

Để khắc phục tình trạng tivi Sony bị mất hết ứng dụng, bạn hãy tiến hành thực hiện các cách sau:

Cách 1: Kiểm tra kết nối Internet cho tivi

Trước tiên, bạn nên kiểm tra tivi Sony của mình xem đã kết nối Internet chưa nhé! Nếu chưa thì bạn cần tiến hành kết nối lại mạng cho thiết bị. Sau khi kết nối mạng, tivi của bạn vẫn chưa hiển thị ứng dụng trên màn hình thì có thể đây không phải là nguyên nhân.

Kiểm tra và kết nối lại mạng cho tivi Sony

Xem thêm: Tivi Sony không kết nối được wifi: Nguyên nhân và cách sửa

Cách 2: Làm mới nội dung trên Internet

Trong trường hợp tivi của bạn là tivi mới hoặc mới được thiết lập lại thì sẽ có thể bị chưa cập nhật được ứng dụng. Lúc này, bạn cần thực hiện các thao tác sau để có thể truy cập vào các ứng dụng trên tivi:

  • Bước 1: Nhấn nút chọn HOME trên remote (điều khiển từ xa) của tivi.
  • Bước 2: Nhấn Cài đặt (Setting) trên màn hình. Sau đó, bạn nhấn Cài đặt hệ thống (System Settings).
  • Bước 3: Nhấn Thiết lập (Setup)>> Chọn Mạng (Network).
  • Bước 4: Trên màn hình, bạn nhấn Làm mới nội dung trên Internet (Refresh Internet Content).

Xem thêm: Cách cài đặt tivi Sony siêu dễ, cực chuẩn

Cách 3: Thiết lập lại IP và DNS trên tivi

Bạn có thể thiết lập lại IP và DNS để khắc phục lỗi tivi Sony bị mất ứng dụng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ bằng cách nhấn nút Home trên điều khiển từ xa của tivi.
  • Bước 2: Sau khi truy cập vào trang chủ trên màn hình tivi, bạn nhấn chọn Cài đặt >> Nhấn Cài đặt hệ thống >> Chọn Thiết lập >> Chọn Mạng >> Chọn Thiết lập mạng >> Chọn Thiết lập kết nối mạng >> Chọn Chuyên gia >> Chọn Thiết lập wifi (hoặc thiết lập có dây) >> Chọn Quét. Nếu đây là lần đầu kết nối wifi, bạn cần đăng nhập mật khẩu rồi chọn Hoàn thành.
  • Bước 3: Chọn Cài đặt IP để thiết lập lại IP và DNS cho tivi. Bạn có thể chọn chế độ cài đặt IP tự động nhận hoặc cài đặt IP thủ công.

Thiết lập lại IP và DNS trên tivi Sony

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên nhưng vẫn không thấy hiển thị ứng dụng trên màn hình tivi thì hãy liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa tivi chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách reset tất tần tật các mẫu tivi Sony từ A đến Z

Cách 4: Kết nối điện thoại/máy tính với tivi

Có một số ứng dụng không được Google hỗ trợ trên tivi Sony. Ví dụ như: Từ ngày 20/4/2015, Google đã tuyên bố không hỗ trợ ứng dụng YouTube cho một số model tivi Sony nên bạn sẽ không thể tải xuống hoặc sử dụng. Vì vậy, thay vì dùng trực tiếp ứng dụng trên TV, bạn có thể xem ứng dụng này thông qua việc kết nối điện thoại/laptop với tivi bằng cổng HDMI. Ngoài ra, bạn cũng có thể phản chiếu màn hình điện thoại lên tivi bằng AirPlay (đối với iPhone, Macbook), hoặc sử dụng tính năng DLNA hay Miracast/Mirroring/Screen Share/Phản chiếu hình ảnh... (đối với các dòng điện thoại Android/máy tính khác). Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối điện thoại/máy tính với tivi thông qua Bluetooth.

Xem thêm: 8 App xem phim miễn phí trên Smart TV hay nhất bạn đừng bỏ lỡ

Một số lưu ý để tránh lỗi tivi Sony mất hết ứng dụng

Tivi Sony bị mất hết ứng dụng không phải lỗi quá nghiêm trọng và cũng dễ dàng khắc phục. Tuy nhiên, bạn có thể lưu ý một số vấn đề dưới đây trong quá trình sử dụng để hạn chế lỗi này xảy ra.

  • Luôn đảm bảo tivi được kết nối Internet.
  • Không để trẻ em nghịch điều khiển tivi. Vì rất có thể, trẻ sẽ nhấn vào các phím chức năng dẫn đến việc xóa ứng dụng hoặc thiết lập lại tivi khi không cần thiết.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khóa trẻ em trên tivi Samsung, Sony, LG chi tiết nhất

Như vậy, META đã chia sẻ với bạn về nguyên nhân tại sao tivi Sony mất hết ứng dụng, cách khắc phục và cách phòng tránh. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều bài viết về các kiến thức về tivi hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận