Tổng quan về dòng tivi Sony A80L ra mắt 2023

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/03/2023 211

Nằm trong loạt tivi sẽ được Sony ra mắt thị trường năm 2023, liệu tivi Sony A80L sẽ có những cải tiến nào đặc biệt? Hãy cùng META tìm hiểu về dòng tivi Sony A80L 2023 qua bài viết này ngay nhé!

TV Sony 4K A80L 2023 được giới thiệu khi nào?

Vào ngày 1/3/2023 vừa qua, Sony đã công bố rộng rãi về kế hoạch ra mắt các dòng tivi mới của mình trong năm nay. Cùng với việc tiếp tục nâng cấp 4 dòng tivi đã ra mắt vào 2022, trong năm nay, Sony cũng sẽ phát hành thêm 4 dòng tivi mới, trong đó có dòng tivi Sony BRAVIA XR OLED A80L.

Tổng quan về dòng tivi Sony A80L ra mắt 2023

Xem thêm: Tổng quan về các dòng tivi hot nhất được giới thiệu trong năm 2023

Tivi Sony Bravia A80L 2023 là loại tivi gì?

Tivi Sony A80L 2023 của Sony là sản phẩm thuộc dòng tivi thông minh sử dụng công nghệ màn hình OLED để đem lại chất lượng hình ảnh đỉnh cao và có chiều sâu hơn, giúp tái tạo hình ảnh hoàn hảo mà vẫn tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Xem thêm: 10 Lý do nên sở hữu tivi Sony OLED cho gia đình

Tivi Sony Bravia XR OLED A80L có những sản phẩm nào?

Theo các thông tin từ phía nhà sản xuất, dòng tivi Sony Bravia XR OLED A80L 2023 sẽ có 4 kích thước màn hình, cụ thể là:

Xem thêm: Nên chọn mua kích thước tivi bao nhiêu inch là phù hợp?

Thiết kế của tivi Sony 4K Bravia A80L 2023 có gì đặc biệt?

Về mặt thiết kế, tivi Bravia A80L 2023 có nhiều đổi mới quan trọng. Thiết kế One Slate tối giản của Sony hợp nhất màn hình và khung viền thành một phương tiện duy nhất giúp giảm thiểu tiếng ồn và tối đa hóa trải nghiệm xem của bạn. Khung viền kim loại Metal Flush Surface siêu hẹp đem lại cảm quan về một màn hình "vô cực" không có giới hạn, qua đó giúp người xem dễ dàng tập trung hơn vào các nội dung đang phát.

Tivi Sony A80L 2023 sở hữu khung viền nhôm sang trọng

Ngoài ra, tivi Sony A80L Series sử dụng chân đế nhôm siêu mỏng, siêu nhẹ, mặt cắt hình thoi cùng thiết kế 3 chiều cho bạn lựa chọn nhiều cách bố trí khác nhau. Kiểu tiêu chuẩn giúp bạn tập trung vào hình ảnh, kiểu thu hẹp dành cho giá nhỏ hơn và kiểu loa thanh để định vị lý tưởng cho hệ thống âm thanh của bạn.

Xem thêm: Nên lắp giá tivi treo tường hay lắp giá đỡ tivi để bàn?

Công nghệ và tính năng nổi bật trên tivi Sony A80L

Công nghệ hình ảnh

Nói đến các công nghệ hình ảnh của tivi Sony A80L không thể không nhắc đến công nghệ màn hình OLED kết hợp cùng bộ vi xử lý nhận thức XR giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh mang lại độ chân thực đáng kinh ngạc để bạn có thể xem được từng chi tiết nhỏ nhất. Với tấm nền OLED, việc xem TV từ hai bên cũng thỏa mãn như từ chính giữa, màu sắc được giữ độ nhất quán và trung thực.

Công nghệ màn hình OLED hiện đại kết hợp bộ vi xử lý nhận thức XR

Công nghệ XR OLED Contrast Pro tích hợp cảm biến nhiệt độ cùng bảng điều khiển độ sáng cao để phát hiện nhiệt độ mà hình và điều khiển ánh sáng chính xác, tăng cường màu sắc và độ tương phản ở các vùng sáng. Khối lượng màu mở rộng nhờ XR Triluminos Pro với hơn một tỷ màu được tái tạo để khắc họa chân thực nhất sự khác biệt tinh tế như trong thế giới thực.

Tivi Sony OLED A80L sở hữu màn hình độ phân giải 4K kết hợp cùng công nghệ tái tạo hình ảnh 4K X-Reality PRO để nâng cấp các video ở chất lượng 2K và HD lên gần với chuẩn 4K nhất. Cùng với đó, XR Clear Image giảm nhiễu bằng cách sử dụng phân chia vùng và phân tích khung hình động, đảm bảo mọi khung hình luôn được thể hiện rõ ràng.

Hệ dữ liệu 4K tái tạo hình ảnh đến gần chuẩn 4K nhất

Công nghệ XR OLED Motion chống mờ bằng cách phát hiện và phân tích chéo các yếu tố hình ảnh quan trọng trên các khung hình liên tiếp. Nó tạo và chèn thêm các khung hình giữa các bản gốc để có hành động mượt mà hơn, rõ ràng hơn.

Người dùng cũng có thể trải nghiệm giải trí chất lượng phòng thu với chế độ hiệu chỉnh của người tạo - IMAX Enhanced và Dolby Vision để cảm nhận rõ nhất ý đồ nghệ thuật của đạo diễn. Chế độ hiệu chỉnh Bravia Core, tất cả các bộ phim bao gồm các tiêu đề IMAX Enhanced sẽ tự động điều chỉnh theo cài đặt hình ảnh tối ưu để mang lại trải nghiệm xem phim tại nhà vượt trội.

Tối ưu hóa hình ảnh theo chế độ tiêu chuẩn của bản phim gốc

Ngoài ra, tivi Sony Bravia XR  OLED A80L còn tích hợp cảm biến ánh sáng và cảm biến chuyển động thông minh. Cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng hình ảnh theo điều kiện ánh sáng trong phòng, cảm biến chuyển động do tìm khoảng cách giữa bạn và TV, sau đó điều chỉnh độ sáng để có chất lượng hình ảnh được tối ưu hóa cho vị trí của bạn trong phòng.

Xem thêm: Các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony ấn tượng nhất

Công nghệ âm thanh

Với công nghệ Acoustic Surface Audio +, âm thanh đến trực tiếp từ đúng vị trí trong khung cảnh sẽ giúp người dùng đắm chìm hơn nhiều so với TV thông thường nơi âm thanh phát ra từ bên dưới màn hình.

Cùng với đó, công nghệ XR Surround sử dụng hệ thống loa trên trần hoặc loa hướng lên trên sẽ tạo ra âm thanh vòm chỉ bằng cách sử dụng loa TV cho âm thanh vòm giả lập 3D cũng như tương thích với công nghệ Dolby Atmos. Công nghệ Voice Zoom 2 phát hiện và tối ưu giọng nói cùng tính năng lọc nâng cao để người dùng có thể nghe rõ ràng cả những đoạn hội thoại âm lượng thấp.

Công nghệ loa dưới màn hình đem lại cảm giác chân thực và đắm chìm hơn

Với Acoustic Center Sync, tivi Sony A80L có thể tương thích và biến loa soundbar thành loa trung tâm tạo thành không gian âm thanh đa chiều đem lại hiệu ứng sâu hơn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết hợp tivi với loa đeo SRS-NS7 để điều chỉnh trải nghiệm Dolby Atmos giúp tạo ra âm thanh vòm 360.

Ngoài ra, hệ thống Bravia Cam có thể theo dõi và phát hiện vị trí người dùng từ đó tối ưu hóa âm thanh phát ra từ tivi để bạn sẽ nghe thấy âm thanh chất lượng như thể bạn đang ngồi ngay trước màn hình.

Xem thêm: Các công nghệ âm thanh hiện đại nhất ở tivi Sony

Hỗ trợ chơi game

Về khả năng hỗ trợ chơi game, tivi Sony Bravia XR OLED A80L chưa cho thấy nhiều sự thay đổi so với các dòng tivi Sony đã ra mắt trong năm 2022. Nó vẫn tích hợp Game Menu quản lý và tinh chỉnh cài đặt nhanh chóng như nhiều loại tivi Sony cao cấp hỗ trợ chơi game khác. Game Mode cũng được tự động bật/tắt khi người dùng bật/tắt kết nối với PS5 để giảm thiểu độ trễ và tối đa hóa khả năng phản hồi.

Game Mode bật/tắt tự động khi kết nối với PS5

Công nghệ Auto HDR Tone Mapping cũng sẽ ngay lập tức tối ưu hóa các cài đặt HDR trong quá trình thiết lập ban đầu với PS5. Nhờ vậy, ngay cả trong vùng tối và vùng sáng, bạn vẫn sẽ thấy các chi tiết đẹp và màu sắc trung thực.

Với độ nét 4K cùng 120 khung hình/giây, tốc độ làm mới có thể thay đổi và chế độ độ trễ thấp tự động, TV Sony OLED A80L mang đến cho bạn chuyển động mượt mà và rõ ràng ngay cả khi chơi các tựa game tốc độ cao.

Xem thêm: Muốn chơi game trên tivi: Đừng bỏ qua 11 lưu ý này khi chọn tivi

Tiện ích và kết nối

Các tiện ích trên dòng tivi Sony A80L cũng không thay đổi nhiều so với năm 2022 khi vẫn sử dụng hệ điều hành Android + giao diện Google TV với kho nội dung phong phú đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng. Ứng dụng độc quyền Bravia Core giúp người dùng dễ dàng thưởng thức các bộ phim 4K UHD chất lượng cao.

Giao diện Google TV dễ sử dụng

Khả năng tìm kiếm bằng giọng nói và điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng không có nhiều cải tiến. Bạn chỉ cần nói "Ok, search Google" để bắt đầu yêu cầu Google tìm phim, phát trực tuyến ứng dụng, phát nhạc và điều khiển TV, thậm chí có thể nhận câu trả lời, điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà.

Ngoài Google Assistant, tivi Sony A80L 2023 cũng có thể kết nối các thiết bị hỗ trợ Alexa hay Siri của bạn để điều khiển tivi rảnh tay. Việc truyền - phát các nội dung từ thiết bị di động khác của bạn như điện thoại, máy tính bảng... cũng sẽ dễ dàng, nhanh chóng và ít rắc rối hơn nhờ kết nối ChromecastAirPlay.

Bravia Cam thông minh

Ứng dụng Bravia Cam không chỉ để điều khiển tivi bằng cử chỉ hay đưa ra những cảnh báo mà bạn còn có thể cập nhật tin tức với bạn bè và gia đình trên màn hình lớn hơn khi bạn ghép nối TV với Bravia Cam. Và bạn có thể yên tâm rằng Bravia Cam có công tắc phía trên camera để đóng nắp máy ảnh giúp bạn đảm bảo riêng tư một cách tuyệt đối.

Xem thêm: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên tivi

Công nghệ thân thiện với môi trường từ Sony

Tương tự như nhiều sản phẩm khác của Sony trong những năm gần đây, Sony A80L Series cũng được thiết kế với các tính năng thân thiện nhằm giảm tác động của công nghệ với môi trường. Chẳng hạn, bảng điều khiển sinh thái giữ tất cả các cài đặt liên quan đến sinh thái ở một nơi, giúp dễ dàng thay đổi chúng riêng lẻ hoặc trong một lần dùng, giảm độ sáng khi người xem rời khỏi màn hình, tối ưu độ sáng theo điều kiện môi trường thực tế...

Tivi Sony ứng dụng nhiều công nghệ để giảm thiểu các tác động đến môi trường

Ngoài ra, bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị kết nối với tivi của mình bằng một điều khiển từ xa thông minh, nhờ vậy chúng ta có thể giảm lượng thiểu lượng rác thải điện tử khi sử dụng tivi. Ngoài ra, Sony cũng giảm việc sử dụng nhựa nguyên chất tổng thể của khung TV xuống xấp xỉ 60%, cắt giảm 15% kích thước bao bì và tổng trọng lượng 12%.

Xem thêm: Công suất của tivi là bao nhiêu? Tivi có tốn điện không?

Tivi Sony A80L 2023 giá bao nhiêu?

Hiện nay, Sony đã công bố mức giá bán lẻ đề xuất của các sản phẩm tivi Sony A80L Series tại thị trường Việt Nam như sau:

  • Tivi Sony Bravia OLED XR-55A80L 55 inch: 44.900.000 đồng.
  • Tivi Sony Bravia OLED XR-65A80L 65 inch: 71.300.000 đồng.
  • Tivi Sony Bravia OLED XR-77A80L 77 inch: 92.900.000 đồng.
  • Tivi Sony Bravia OLED XR-83A80L 83 inch: Hiện chưa có giá cụ thể.

Hiện các mẫu tivi Sony A80L 2023 đang được bán tại META.vn với mức giá cực ưu đãi như sau:

  • Tivi Sony Bravia OLED XR-55A80L 55 inch - Giá: 34.920.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Tivi Sony Bravia OLED XR-65A80L 65 inch - Giá: 48.990.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Tivi Sony Bravia OLED XR-77A80L 77 inch - Giá: 72.770.000 đồng >>> Xem chi tiết

Xem thêm: Top 15 tivi cao cấp nhất của Sony siêu sang, xịn, mịn

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang tìm hiểu về dòng tivi Sony A80L 2023. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua tivi Sony chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy ghé ngay website điện máy online META.vn để đặt hàng hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận