Khám phá tính năng, thiết kế của dòng tivi Sony X80L ra mắt 2023

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/03/2023 269

Ngay từ những tháng đầu năm 2023, Sony đã khiến nhiều người dùng yêu công nghệ "đứng ngồi không yên" khi công bố một loạt các dòng tivi mới sẽ được ra mắt trong năm 2023 này. Một trong số những sản phẩm nổi bật đó là dòng tivi Sony X80L 4K Series 2023. Hãy cùng META tìm hiểu về dòng tivi Sony X80L 2023 để xem dòng sản phẩm này có gì đặc sắc qua bài viết dưới đây nhé!

Smart tivi Sony X80L Series 4K HDR 2023 được giới thiệu khi nào?

Những tháng đầu năm luôn là thời điểm hoàn hảo để các thương hiệu công nghệ như Samsung, LG, Sony... giới thiệu tới người dùng toàn cầu về các sản phẩm mới sẽ ra mắt trong năm nay.

Smart tivi Sony X80L Series 4K HDR 2023 được giới thiệu khi nào?

Vào ngày 1/3 vừa qua, Sony cũng đã chính thức giới thiệu đến những người đam mê công nghệ các sản phẩm smart tivi mới của mình, trong đó có dòng tivi X80L 4K HDR với những nâng cấp chất lượng hơn về công nghệ đèn nền cũng như các công nghệ hình ảnh khác.

Xem thêm: Tổng quan về các dòng tivi hot nhất được giới thiệu trong năm 2023

Smart tivi Sony X80L là loại tivi gì?

Smart tivi Sony Bravia X80L Series thuộc dòng tivi LED 4K HDR của thương hiệu Sony với hệ thống đèn LED bố trí quanh viền màn hình (Edge LED).

Smart tivi Sony X80L Series có những sản phẩm nào?

Theo thông tin mới nhất từ Sony, X80L Series sẽ bao gồm 6 sản phẩm với 6 kích thước khác nhau, cụ thể là:

Xem thêm: Nên chọn mua kích thước tivi bao nhiêu inch là phù hợp?

Thiết kế của smart tivi Sony X80L có gì đặc biệt?

Theo Sony, dòng tivi X80L của hãng vẫn sẽ đảm bảo thiết kế thanh mảnh đặc trưng của dòng tivi LED hiện đại với viền màn hình siêu mỏng tạo cảm giác vô cực giúp người dùng có thể tập trung hoàn toàn vào hình ảnh, hạn chế sao nhãng bởi những thứ xung quanh. Thiết kế Flush Surface độc ​​đáo mang đến cho TV vẻ ngoài hiện đại, sạch sẽ, phù hợp với mọi kiểu nội thất và không cản trở tầm nhìn của người dùng.

Thiết kế của smart tivi Sony X80L vẫn giữ nguyên dáng thanh và viền màn hình mỏng, chân đế chữ T

Chân đế 2 chiều nêm hình chữ T mỏng, kiểu dáng đẹp và liền mạch được thiết kế để kết hợp hoàn hảo với TV và hài hòa với căn phòng cũng như phong cách trang trí của bạn.

Xem thêm: So sánh tivi LED và OLED

Những công nghệ và tính năng nổi bật trên smart tivi Sony X80L

Công nghệ hình ảnh

Tất nhiên, khi nói về một chiếc tivi, chúng ta sẽ không thể không nhắc đến những công nghệ và tính năng nổi bật của nó. Với tivi Sony X80L, đây là chiếc tivi được Sony hướng đến phân khúc khách hàng phổ thông có thu nhập trung bình, vì vậy mà các công nghệ và tính năng của nó không thể so sánh với các dòng tivi cao cấp. Tuy nhiên, người dùng cũng sẽ không bị thất vọng bởi các công nghệ của smart tivi Sony X80L Series cũng rất phong phú.

Trước hết, dòng tivi Sony X80L 2023 vẫn sẽ được trang bị bộ xử lý 4K HDR X1™ tái tạo độ sâu, kết cấu và màu sắc tự nhiên hơn với công nghệ cải thiện HDR dựa trên đối tượng. Hàng tỷ màu sắc sẽ được tái tạo từ một bảng màu rộng với độ sáng và độ tương phản cao mang đến những cảnh sống động như thật để mọi thứ đều chân thực.

Vi xử lý 4K HDR X1™

Bên cạnh đó, công nghệ 4K X-Reality™ PRO sẽ nâng cấp các hình ảnh chất lượng thấp lên chất lượng cao hơn. Ngay cả những video yêu thích của bạn được quay ở 2K và HD cũng được nâng cấp lên gần với chất lượng 4K.

Công nghệ Motionflow™ XR cũng sẽ vẫn xuất hiện trên dòng tivi này nhằm tạo và chèn các khung hình bổ sung vào giữa các bản gốc giúp các video tốc độ cao có thể được thể hiện mượt mà và sắc nét hơn. Trải nghiệm nội dung điện ảnh cũng trở nên sống động và hấp dẫn như mong muốn của người làm phim nhờ sự hỗ trợ của công nghệ Dolby Vision.

Công nghệ Motionflow™ XR

Tivi Sony X80L 2023 cũng sẽ có cảm biến ánh sáng để tối ưu hóa độ sáng màn hình theo điều kiện thực tế, tăng độ sáng màn hình trong phòng sáng và giảm độ sáng màn hình trong phòng tối để bạn luôn xem được những hình ảnh chất lượng cao.

Cảm biến ánh sáng để tối ưu hóa độ sáng màn hình

Xem thêm: Các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony ấn tượng nhất

Công nghệ âm thanh

Về âm thanh, X80L Series được trang bị bộ loa X-Balanced cải tiến đảm bảo chất lượng âm thanh rõ nét mà không ảnh hưởng đến độ mỏng của tivi. Công nghệ Dolby Atmos đưa bạn chìm đắm vào không gian âm thanh với độ sâu, rõ ràng và chi tiết hơn. Khả năng tự động cân chỉnh âm thanh (Acoustic Auto Calibration) giúp TV Sony X80L Series có thể phát hiện các vật dụng trong phòng làm giảm chất lượng âm thanh, sau đó tăng cường và tối ưu hóa âm thanh cho phù hợp với bố cục không gian của bạn.

X80L series được trang bị bộ loa X-Balanced cải tiến

Xem thêm: Các công nghệ âm thanh hiện đại nhất ở tivi Sony

Hỗ trợ chơi game

Nếu bạn là một người thường chơi game trên tivi thì bạn sẽ thích chiếc tivi này. X80L là một chiếc TV chơi game tuyệt vời bởi nó được tích hợp khá nhiều chế độ hỗ trợ các trải nghiệm khi chơi game. Dòng tivi này có thể tự động chuyển từ chế độ tiêu chuẩn để xem phim sang chế độ trò chơi với PS5™ để giảm thiểu độ trễ và tối đa hóa khả năng phản hồi.

Tự động bật/tắt chế độ game khi kết nối với PS5

Khi bảng điều khiển được kết nối với máy PS5 và bật nguồn, tivi sẽ tự động chuyển sang Chế độ tự động có độ trễ thấp trong HDMI 2.1 để bạn có thể tận hưởng trải nghiệm chơi trò chơi mượt mà hơn, nhạy hơn.

Ngoài ra, Game Menu người dùng có thể nhanh chóng quản lý cài đặt hình ảnh trò chơi và các chức năng hỗ trợ trong một giao diện thuận tiện duy nhất.

Game Menu tiện dụng, thao tác nhanh chóng

Xem thêm: Muốn chơi game trên tivi: Đừng bỏ qua 11 lưu ý này khi chọn tivi

Tính năng thông minh

Tivi Sony X80L được tích hợp giao diện Google TV với kho nội dung phong phú. Bạn có thể xem hơn 700.000 phim và tập phim truyền hình, thưởng thức phát trực tuyến các bộ phim 4K UHD chất lượng cao đi kèm với ứng dụng độc quyền BRAVIA CORE.

Hệ điều hành Google TV với nhiều ứng dụng và nội dung phong phú

Bên cạnh đó, giao diện Google TV còn tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt giúp việc tìm kiếm các chương trình, ứng dụng... trở nên thật dễ dàng. Bạn chỉ cần nói nội dung mình muốn tìm kiếm vào micro, smart tivi sẽ làm những việc còn lại cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng giọng nói của mình để tạo môi trường xem hoàn hảo, điều khiển các thiết bị thông minh trong toàn bộ ngôi nhà, điều chỉnh nhiệt độ phòng, ánh sáng, xem ai đang ở cửa trước... với Google.

TV Sony X80L Series cũng sẽ được tích hợp khả năng kết nối và chia sẻ nội dung qua kết nối không dây như Chromecast, AirPlay...

Xem thêm: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên tivi

Tivi Sony X80L Series 4K HDR 2023 - sản phẩm thân thiện với môi trường

Tivi Sony X80L Series kết hợp chất lượng hình ảnh và âm thanh cao, đồng thời cũng quan tâm đến các sáng kiến ​​giúp giảm tác động đến môi trường, chẳng hạn như cho phép người dùng giảm mức tiêu thụ năng lượng thấp với ưng dụng Bảng điều khiển ECO, giảm độ sáng màn hình khi người xem rời đi...

Thân thiện với môi trường

Với Sony X80L, bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị kết nối với tivi của mình bằng một điều khiển từ xa thông minh, nhờ vậy chúng ta có thể giảm lượng thiểu lượng rác thải điện tử khi sử dụng tivi. Ngoài ra, Sony cũng giảm việc sử dụng nhựa nguyên chất tổng thể của khung TV xuống xấp xỉ 60%, cắt giảm 15% kích thước bao bì và tổng trọng lượng 12%.

Xem thêm: Công suất của tivi là bao nhiêu? Tivi có tốn điện không?

Smart tivi Sony X80L Series giá bao nhiêu?

Smart tivi search Sony X80L Series giá bao nhiêu? Bao giờ mở bán?

Hiện các mẫu tivi Sony X80L Series đang được bán tại META.vn với mức giá cực ưu đãi như sau:

  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-43X80L 43 inch - Giá:11.700.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-50X80L 50 inch - Giá:14.990.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-55X80L 55 inch - Giá:15.990.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-65X80L 65 inch - Giá:18.490.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-75X80L 75 inch - Giá:27.490.000 đồng >>> Xem chi tiết
  • Smart tivi Sony Bravia 4K HDR KD-85X80L 85 inch - Giá:36.990.000 đồng >>> Xem chi tiết

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ cho những ai đang tìm hiểu về dòng tivi Sony X80L 2023. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua tivi Sony chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy ghé ngay website điện máy online META.vn để đặt hàng hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận