Vòi sen tăng áp có hiệu quả không? Cấu tạo & nguyên lý vòi sen tăng áp

👨 Trịnh Thanh Nhiên
03/02/2023 50

Hiện nay vòi sen tăng áp đang được rất nhiều người dùng lựa chọn, đặc biệt những gia đình có nguồn nước yếu, muốn cải thiện lực nước chảy ra. Vậy vòi sen tăng áp có hiệu quả không? Cấu tạo & nguyên lý vòi sen tăng áp như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Vòi sen tăng áp là gì?

Tìm hiểu về vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp là dòng vòi có phần củ sen được thiết kế đặc biệt, có khả năng tăng cường áp lực nước chảy ra. Dù bạn sử dụng nước nóng hay nước lạnh thì vòi sen tăng áp vẫn phát huy tác dụng tăng áp lực nước vốn có.

Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp

Cấu tạo của vòi sen tăng áp

Hiện nay trên thị trường có 2 loại vòi sen tăng áp cơ bản gồm mặt tròn và mặt vuông. Tuy nhiên nhìn chung cấu tạo của chúng không có gì khác nhau.

Về cơ bản, vòi sen tăng áp có cấu tạo gần giống với vòi sen truyền thống chỉ khác biệt ở các lỗ phun của củ sen.

Theo đó, vòi sen tăng áp bao gồm các bộ phận như sau:

  • Củ sen tăng áp có các lỗ phun hình phễu nhằm tăng áp lực của nguồn nước chảy ra.
  • Đế cài xoay
  • Dây dẫn nước
  • Núm xoay nóng lạnh

Cấu tạo của vòi sen tăng áp

Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp

Sở dĩ vòi sen tăng áp có thể làm tăng áp lực nước chảy ra, giúp nước mạnh mẽ hơn là bởi thiết bị này được ứng dụng nguyên lý cơ học chất lỏng.

Để nước chảy ra được mạnh và xa hơn thì kích thước các lỗ phun trên vòi sen phải giảm hoặc lưu lượng nước cấp đến phải tăng. Tất nhiên lưu lượng nước sẽ không thể thay đổi, do đó các nhà sản xuất vòi sen tăng áp đã sử dụng công nghệ điêu khắc laze nhằm tạo ra các lỗ trên vòi sen với kích thước siêu nhỏ. Các lỗ này được cắt thành hình nón cụt giống như những chiếc phễu, bên trong to, bên ngoài nhỏ. Chính nhờ vậy mà áp lực nước chảy ra từ vòi sen sẽ được tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, hầu hết vòi sen tăng áp trên thị trường đều được làm từ nhựa, inox hoặc một số chất liệu có lực ma sát rất nhỏ. Khi lực ma sát nhỏ, lực cản của nước sẽ không lớn và giúp cho tia nước bắn ra mạnh mẽ hơn.

Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp có tốt không, có hiệu quả không?

Để trả lời được câu hỏi vòi sen tăng áp có tốt không, có nên mua không, trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của sản phẩm này bạn nhé.

Ưu điểm của vòi sen tăng áp

Tăng áp lực nước, giúp người dùng cảm thấy sảng khoái hơn: Vòi sen tăng áp giúp cho nước chảy ra mạnh mẽ, tía nước bắn xa, khỏe hơn vòi sen thường. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, được tắm và thư giãn dưới làn nước mạnh, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác khoan khoái, dễ chịu hơn đúng không?

Vòi sen tăng áp có hiệu quả không?

Giúp nước chảy đều, tiết kiệm nước hiệu quả hơn: Nước chảy ra từ vòi sen tăng áp sẽ đều hơn, êm hơn, dù áp lực mạnh nhưng sẽ không làm bạn bị đau rát. Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị này cũng giúp bạn tiết kiệm được nước hiệu quả hơn bởi các tia nước rất nhỏ.

Tuổi thọ cao: Nếu sử dụng đúng cách thì nhiều loại vòi sen tăng áp có thể sử dụng được tới 15 năm. Do vậy, bạn chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu là có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài rồi.

Vòi sen tăng áp có hiệu quả không?

Không cần tốn tiền đầu tư máy bơm tăng áp: Với những khu vực có nguồn nước yếu thì việc trang bị vòi sen tăng áp chắc chắn sẽ tiện ích, tiết kiệm hơn nhiều so với khi bạn đầu tư máy bơm tăng áp rồi.

Nhược điểm của vòi sen tăng áp

Nhược điểm của sản phẩm này có lẽ là giá thành cao hơn các dòng vòi sen thông thường. Tuy nhiên, với những lợi ích mà sản phẩm mang lại thì chắc chắn giá thành sẽ không phải vấn đề với nhiều người.

>>> Có nên mua vòi sen tăng áp không: Từ những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy vòi sen tăng áp là sản phẩm có nhiều lợi ích. Mặc dù phải bỏ ra chi phí đắt hơn các dòng vòi sen thường, thế nhưng bạn có thể dùng được lâu dài, được trải nghiệm cảm giác sảng khoái khi sử dụng nguồn nước mạnh mẽ hơn. Vậy nên, vòi sen tăng áp chính là một sản phẩm mà bạn nên đầu tư sử dụng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết vòi sen tăng áp có hiệu quả không cũng như nắm được cấu tạo & nguyên lý vòi sen tăng áp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm vòi sen chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục nhà cửa và đời sống của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận