Cách sửa tivi Sharp không kết nối được wifi từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/07/2023 253

Tivi Sharp không kết nối được wifi là một trong những lỗi khá thường gặp. Nếu bạn muốn biết nguyên nhân cũng như cách sửa tivi Sharp không kết nối được với wifi, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

cách sửa tivi Sharp không kết nối được Wifi

Nguyên nhân và cách sửa tivi Sharp không kết nối được wifi

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân khiến cho tivi Sharp không kết nối với wifi được. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục cho từng nguyên nhân này để bạn tham khảo.

Do mạng wifi bị yếu, modem Internet có vấn đề

Mạng wifi yếu hoặc modem có vấn đề có thể dẫn đến tình trạng tivi Sharp không kết nối được wifi.

Cách khắc phục: 

Để xác định xem có phải modem hoặc đường truyền Internet gặp vấn đề hay không, bạn thử kiểm tra các thiết bị laptop, điện thoại hay các thiết bị sử dụng mạng wifi khác xem chúng có hoạt động được không.

Nếu tất cả đều không bắt được mạng wifi thì trước hết, bạn ngắt kết nối modem Internet khoảng 60 giây, sau đó bật lại modem. Tiếp đến, hãy kết nối tivi Sharp với modem và kiểm tra lại xem tivi đã có mạng hay chưa nhé. Nếu vẫn không được, bạn cần liên hệ với bên cung cấp mạng để nhờ kiểm tra và xử lý.

Trong trường hợp các thiết bị khác vẫn sử dụng được mạng wifi duy chỉ có tivi Sharp không kết nối được, bạn hãy chuyển qua phần tiếp theo bên dưới để kiểm tra nhé.

Do mạng Wifi bị yếu, modem Internet có vấn đề

Xem thêm: Cách tắt, mở tivi Sharp không cần remote đơn giản nhất

Do việc kết nối mạng cho tivi Sharp chưa thành công

Quá trình kết nối mạng cho tivi Sharp chưa thành công cũng là nguyên nhân chính khiến tivi Sharp không bắt được wifi. Lỗi này xảy ra có thể do tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc xung đột địa chỉ IP.

Cách khắc phục:

Bước 1: Tại màn hình cài đặt mạng, bạn chọn mục C.đặt IP.

Do việc kết nối mạng cho tivi Sharp chưa thành công

Bước 2: Bạn chọn Nhập thủ công.

Do việc kết nối mạng cho tivi Sharp chưa thành công

Bước 3: Liên hệ với bên cung cấp dịch vụ Internet để xin các thông tin về IP address, DNS server, Gateway, Subnet Mask mà tivi yêu cầu, sau đó nhập các thông tin này vào. Tiếp đến, bạn nhấn OK là xong.

Do việc kết nối mạng cho tivi Sharp chưa thành công

Xem thêm: Tivi Sharp không vào được YouTube: Nguyên nhân và cách sửa

Do mạng wifi không tương thích với tivi Sharp

Nếu bạn đã thử qua 2 nguyên nhân và cách sửa ở trên nhưng tivi Sharp vẫn chưa kết nối được wifi thì nhiều khả năng do tivi không tương thích với băng tần mạng. Trên thực tế có không ít mẫu tivi Sharp không tương thích với các loại mạng wifi do đó việc không thể kết nối là điều dễ hiểu.

Cách khắc phục: 

Để kiểm tra xem có phải mạng wifi không tương thích với tivi Sharp hay không, bạn hãy thử phát wifi từ điện thoại thông minh. Nếu tivi kết nối được mạng wifi này thì có nghĩa lỗi không phải do tivi mà là do mạng Internet không tương thích. Lúc này bạn hãy liên hệ ngay với bên cung cấp dịch vụ mạng để nhờ sửa chữa đường truyền.

Xem thêm: 3 Cách kết nối điện thoại với tivi Sharp đơn giản nhất

Do phần mềm tivi bị lỗi hoặc một số lỗi khác trên tivi

Tất cả những lý do như phần mềm tivi bị lỗi, bộ phận kết nối wifi của tivi gặp sự cố, tivi bị lỗi nào đó... cũng đều có thể khiến tivi Sharp không kết nối được với wifi.

Cách khắc phục: Có một cách khắc phục đơn giản các sự cố này đó chính là khôi phục lại cài đặt gốc cho tivi Sharp (reset tivi Sharp). Cách làm này có thể giúp khắc phục khá nhiều sự cố cơ bản trên tivi tuy nhiên các cài đặt trước đó của bạn sẽ bị xóa mất, vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện reset tivi bạn nhé.

Các bước reset tivi Sharp như sau:

Bước 1: Bạn nhấn nút MENU trên remote tivi.

Do phần mềm tivi bị lỗi hoặc một số lỗi khác trên tivi

Bước 2: Chọn tới biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng cưa). Tại menu Cài đặt cho máy, bạn chọn phần Khôi phục cài đặt.

Do phần mềm tivi bị lỗi hoặc một số lỗi khác trên tivi

Bước 3: Bấm vào nút Chọn để tivi Sharp tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

Do phần mềm tivi bị lỗi hoặc một số lỗi khác trên tivi

Bạn chờ vài phút để quá trình reset hoàn thành, sau ki reset tivi Sharp xong, bạn cần thực hiện lại các cài đặt cơ bản cho tivi, trong đó có kết nối với wifi.

Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách kết nối âm thanh từ tivi Sharp ra loa ngoài, dàn âm thanh

Cách giúp tivi Sharp kết nối wifi nhanh, ổn định

Để tivi Sharp kết nối wifi nhanh, ổn định bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Sử dụng Internet của các nhà cung cấp uy tín, chất lượng.
  • Tiến hành kết nối tivi Sharp với mạng đúng cách.
  • Duy trì khoảng cách giữa tivi Sharp với modem mạng phù hợp, tránh để chúng cách quá xa nhau hoặc bị ngăn cách bởi tường, vách ngăn...
  • Thường xuyên cập nhật phần mềm cho tivi Sharp.

Cách giúp tivi Sharp kết nối Wifi nhanh, ổn định

Xem thêm: Cách cập nhật phần mềm tivi Sharp chi tiết, thành công 100%

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách sửa tivi Sharp không kết nối được wifi từ A đến Z. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tivi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận