Cách sửa tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 1.519

Nếu bạn đang sử dụng tivi TCL và đôi khi gặp phải tình trạng tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy cùng META tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên nhé!

Tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng là lỗi gì?

Lỗi tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng là một lỗi thường gặp sau một thời gian bạn sử dụng thiết bị. Đây là một lỗi cơ bản trên tivi và bạn có thể gặp trên bất kỳ dòng tivi của bất kỳ hãng nào chứ không riêng gì tivi TCL.

Tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng là lỗi gì?

Khi gặp lỗi này, bạn sẽ thấy khi bật tivi lên, màn hình tivi vẫn sẽ tối đen hoặc chỉ hiện lên màu xanh đen mờ ảo, trong khi đó, tiếng của chương trình vẫn phát ra từ loa của tivi.

Xem thêm: Tại sao tivi TCL không kết nối được wifi và cách sửa

Nguyên nhân tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Nguyên nhân tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình tivi TCL bị đen nhưng vẫn có tiếng, các nguyên nhân đó chủ yếu là:

  • Do lỗi cài đặt: Nếu tivi cài đặt độ sáng quá thấp hoặc bật chế độ tiết kiệm năng lượng thì trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy màn hình bị tối, gần như không hiển thị nhưng vẫn có âm thanh phát ra loa.
  • Do dây kết nối: Nếu bạn đang phát các nội dung từ các thiết bị ngoại vi kết nối với tivi qua dây như laptop, đầu đĩa... mà thấy có hiện tượng đen màn hình nhưng vẫn có tiếng thì nguyên nhân có thể là do dây truyền hình ảnh đã gặp trục trặc.
  • Do nhiễu động từ cách thiết bị xung quanh: Một số thiết bị như lò vi sóng, điện thoại cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng phát hình của tivi bởi sóng từ phát ra từ các thiết bị này. Bên cạnh đó, nếu bạn dùng các thiết bị thu phát như chảo kỹ thuật số, ăng ten…khi chúng vô tình bị đổ, nghiêng, lệch khỏi vị trí... cũng có thể làm tín hiệu chương trình bị ảnh hưởng và ảnh hưởng dẫn tới việc tivi có hình mà không có tiếng.
  • Do lỗi màn hình (bệnh Panel): Panel là một bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát hình của tivi. Khi Panel bị lỗi thì màn hình tivi sẽ không hoạt động (hoặc chỉ hoạt động một phần) dù đèn nguồn vẫn sáng.
  • Do lỗi bộ điều khiển cao áp: Lỗi cao áp cũng khiến tivi không lên hình dù vẫn có điện. Bạn có thể nhận biết lỗi này nếu tivi của bạn thường chỉ sáng một nửa màn hình hoặc chỗ sáng, chỗ tối. Đặc biệt, khi bật tivi khoảng 5 -10 phút thì tivi mất hình nhưng vẫn phát ra âm thanh, đồng thời đèn nguồn chớp nháy liên tục.
  • Do lỗi bo mạch điều khiển: Bo mạch điều khiển là bộ phận quan trọng quyết định hoạt động của tivi nên nếu nó gặp lỗi thì sẽ kéo theo nhiều lỗi khác, trong đó có lỗi tivi sáng nguồn nhưng không lên hình.

Tùy từng nguyên nhân khác nhau mà chúng ta sẽ có cách khác nhau để khắc phục tình trạng tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Xem thêm: Tivi TCL bị giật màn hình: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Đầu tiên, nếu phát hiện ra tivi TCL bị đen màn hình mà vẫn có tiếng, hãy kiểm tra lại bạn có vô tình hạ độ sáng màn hình hay bật chế độ tiết kiệm năng lượng trên tivi hay không. Nếu có thì bạn thay đổi lại cài đặt xem chất lượng hình ảnh có thay đổi không, tivi có hiển thị hình ảnh không.

Cách sửa tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Nếu không thì bạn tiếp tục kiểm tra nhưng thiết bị như dây kết nối đầu đĩa, laptop (nếu đang lấy nguồn nội dung từ các thiết bị này) hoặc ăng ten, chảo kỹ thuật số... xem chúng có bị lỗi không. Nếu dây kết nối bị lỗi thì bạn nên thay dây khác, nếu ăng ten, chảo kỹ thuật số bị nghiêng, đổ... thì nên chỉnh lại cho đúng vị trí.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế để các thiết bị như lò vi sóng, điện thoại... ở gần tivi để tránh bị sóng từ ở các thiết bị này làm tivi bị nhiễu tín hiệu.

Cách sửa tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Còn với những nguyên nhân như lỗi màn hình, lỗi cao áp, lỗi bo mạch điều khiển... đây là những lỗi phức tạp, cần có kiến thức chuyên sâu về tivi mới có thể sửa được. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tự sửa chữa tại nhà mà nên liên hệ trung tâm bảo hành tivi (nếu tivi còn bảo hành) hoặc dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Xem thêm: 3 Cách kiểm tra bảo hành tivi TCL chi tiết nhất

Trên đây META đã chia sẻ với bạn về lỗi tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận