Tivi TCL bị giật màn hình: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 502

Sau một thời gian sử dụng, tivi TCL nhà bạn bỗng xuất hiện tình trạng giật màn hình làm ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm giải trí của các thành viên trong gia đình? Vậy tivi TCL bị giật màn hình là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết với META trong bài viết sau nhé!

Tivi TCL bị giật màn hình là lỗi gì?

Màn hình TV TCL bị giật

Tivi bị giật màn hình là một lỗi khá phổ biến, có thể gặp ở bất cứ loại tivi nào, trong đó có tivi TCL. Cụ thể, khi gặp lỗi này màn hình tivi TCL có hiện tượng giật, rung nhẹ, xuất hiện các sọc ngang giật giật hoặc chớp nháy như đang thực hiện bật/tắt tivi liên tục. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm giải trí của cả gia đình.

Vậy nguyên nhân nào khiến màn hình tivi TCL bị giật? Cách khắc phục ra sao? Mời bạn theo dõi chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: Cách sửa tivi TCL bị đen màn hình vẫn có tiếng

Nguyên nhân tivi TCL bị giật màn hình

Các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi màn hình tivi TCL bị giật gồm có:

Do phiên bản đang chạy của tivi đã cũ

Khi phiên bản đang chạy của tivi đã cũ sẽ dẫn đến một số trục trặc trong khi vận hành, trong đó có lỗi giật màn hình.

Do các đầu nối của các thiết bị ngoại vi với tivi gặp vấn đề

Nguyên nhân tivi TCL bị giật màn hình

Hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng một số thiết bị ngoại vi như đầu thu truyền hình kỹ thuật số, đầu đĩa DVD, máy trò chơi điện tử… để nâng cao trải nghiệm giải trí. Tuy nhiên khi khớp nối bị lỏng hoặc gỉ sét, dây nối gấp khúc, đứt hỏng sẽ gây ra tình trạng màn hình tivi TCL bị giật, thậm chí hình ảnh bị móp méo kèm thêm việc âm thanh rè, vang gây khó chịu.

Do nguồn điện cấp vào tivi không ổn định hoặc thời tiết xấu

Khi điện áp bất ổn, hay chập chờn, thay đổi đột ngột (như đổi pha, mất pha…), hoặc dây điện bị đứt hở cũng có thể gây ra tình trạng giật màn hình.

Nguồn điện không ổn định cũng có thể khiế tivi TCL bị giật màn hình

Ngoài ra, khi thời tiết xấu như mưa giông, mưa đá, có sấm chớp… cũng ảnh hưởng đến sóng truyền hình và khiến hình ảnh chiếu trên tivi bị giật.

Do linh kiện phát hình, phát sáng của tivi bị lỗi, hỏng

Sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên , hoặc thường xuyên hoạt động trong tình trạng điện áp bất ổn khiến các linh kiện bên phát hình, phát sáng của tivi TCL như tấm nền bị lỏng, xuống cấp, bóng đèn màn hình, đèn LED…đã bị hỏng, gây ra lỗi giật màn hình.

Xem thêm: Tivi TCL bị trắng màn hình do đâu và cách sửa

Cách sửa tivi TCL bị giật màn hình

Bạn có thể khắc phục tạm thời tình trạng tivi TCL bị giật màn hình bằng cách tắt tivi, rút hoàn toàn nguồn điện sau đó giữ nút nguồn của tivi trong khoảng 5 - 10 giây, tiếp theo để tivi nghỉ khoảng 5 phút rồi cắm điện, mở tivi kiểm tra.

Tuy nhiên, để sửa hoàn toàn lỗi giật màn hình này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra phiên bản đang chạy của tivi TCL

Cách sửa lỗi tivi TCL bị giật màn hình

Đầu tiên, bạn hãy thực hiện kiểm tra phiên bản phần mềm của tivi, nếu là bản cũ thì cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất rồi test xem màn hình còn bị giật không.

Bước 2: Kiểm tra các cổng kết nối ngoại vi

Sau đó, bạn hãy kiểm tra các cổng kết nối, đảm bảo các giắc cắm được siết chặt, không bị lỏng tuột, các dây dẫn còn nguyên vẹn. Nếu dây dẫn đứt thì cần đấu lại, nếu đã hư hỏng nhiều hoặc quá cũ thì nên thay dây mới để đảm bảo tín hiệu tốt và khắc phục hoàn toàn lỗi giật màn hình.

Bước 3: Kiểm tra nguồn điện cấp cho tivi

Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện để đảm bảo nó luôn ở mức giới hạn công suất thiết bị cần có. Nếu không thể tự thực hiện bước này, bạn có thể liên hệ với các trung tâm sửa chữa điện dân sinh để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên lắp đặt ổn áp để bảo vệ các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt là tivi TCL khỏi những lỗi, hỏng do nguồn điện bất ổn.

Ngoài ra, khi thời tiết xấu bạn nên tạm thời tắt tivi, ngắt hoàn toàn nguồn điện để bảo vệ thiết bị và an toàn cho các thành viên trong gia đình nhé!

Bước 4: Kiểm tra các linh kiện phát hình, phát sáng bên trong tivi

Sửa lỗi tivi TCL giật màn hình

Nếu đã thực hiện tất cả các bước trên mà tivi vẫn gặp tình trạng giật màn hình thì có thể các chi tiết hỗ trợ phát hình, phát sáng của tivi đã hỏng. Bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng TCL hoặc các cơ sở sửa chữa tivi có uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh chóng nhất.

Xem thêm: 3 Cách kiểm tra bảo hành tivi TCL chi tiết nhất

Trên đây là chi tiết về lỗi tivi TCL bị giật màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục chính xác nhất. Chúc các bạn sửa lỗi thành công và đừng quên truy cập META thường xuyên để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn hữu ích về tivi khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận