Trồng chuối yoga có tác dụng gì và cách trồng chuối yoga đúng chuẩn

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
16/10/2022 186

Tư thế trồng chuối trong yoga mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết thực hiện động tác này. Vậy trồng cây chuối trong yoga có tác dụng gì và cách trồng cây chuối trong yoga đúng chuẩn? Hãy cùng META.vn tìm hiểu trong bài biết hôm nay nhé.

Trồng cây chuối trong yoga là gì?

Trồng cây chuối trong yoga là tư thế lộn ngược 2 chân giơ thẳng lên trời và 2 tay chống xuống sàn. Đây là tư thế khá khó thực hiện và không phù hợp với những người mới tập. Thậm chí với những người đã tập yoga trong thời gian dài cũng chỉ nên thực hiện tư thế này khi có giáo viên dạy có kinh nghiệm.

Trồng cây chuối trong yoga là gì?

Các loại tư thế trồng cây chuối trong yoga:

  • Tư thế trồng chuối bằng đầu.
  • Tư thế trồng chuối dựa tường.
  • Tư thế handstand.
  • Tư thế trồng chuối bằng tay.
  • Tư thế trồng chuối biến thể.

Lợi ích của tư thế trồng chuối trong yoga

Giúp chống lão hóa cho da mặt

Khi thực hiện tư thế trồng cây chuối, đầu của bạn sẽ bị dốc ngược xuống nên lượng máu sẽ lưu thông xuống đầu nhiều hơn bình thường. Khi đó, máu mang chất dinh dưỡng cùng một lượng oxy đáng kể xuống cùng da mặt, nhờ vậy làn da của bạn ngày càng được cải thiện, trở nên trắng hồng.

Giảm rụng tóc

Tương tự như da mặt, lượng máu lưu thông xuống da đầu sẽ nhiều hơn bình thường, giúp nuôi dưỡng và tái tạo chúng, giảm lượng tóc rụng và kích thích mọc tóc mới.

Lợi ích của tư thế trồng chuối trong yoga

Giúp cải thiện trí não

Tư thế này giúp cho máu lưu thông xuống não, tim, phổi tốt hơn. Lượng oxy cung cấp tới não sẽ nhiều hơn, CO2 sẽ bị đào thải nhanh hơn, giúp làm tăng sự tập trung, cải thiện trí não, kích thích khả năng tư duy và sáng tạo.

Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Tư thế này giúp đảo ngược lưu lượng máu trong cơ thể. Kết hợp cùng việc bạn tập trung hít thở khi thực hiện động tác giúp cơ thể tăng cường sản xuất endorphin (một loại chất giúp con người cảm thấy vui vẻ hạnh phúc).

Tăng sức mạnh cơ bắp

Tư thế trồng cây chuối giúp tăng sức mạnh cơ bắp cho người tập

Tư thế này có sự tham gia vận động của nhiều bộ phận cơ thể như cơ tay, cổ, vai, cơ bụng… Điều đó giúp cơ bắp của bạn trở nên săn chắc khỏe mạnh hơn nếu bạn luyện tập thường xuyên và đúng cách.

Hướng dẫn cách tập động tác trồng chuối yoga

Bước 1: Bạn quỳ gối xuống sàn và đặt 2 khuỷu tay xuống sàn sao cho chúng song song với nhau. Điều chỉnh sao cho khoảng cách 2 khuỷu tay rộng bằng vai.

Quỳ gối xuống sàn và đặt 2 khuỷu tay xuống sàn sao cho chúng song song với nhau

Bước 2: Cố định 2 khuỷu tay trên mặt sàn, đan 2 bàn tay lại với nhau. Lưu ý, phàn cổ tay luôn luôn được ép sát xuống mặt sàn.

Cố định 2 khuỷu tay trên mặt sàn

Bước 3: Đặt đỉnh đầu xuống mặt sàn, ở giữa 2 khuỷu tay, dùng tay để cố định đinh đầu. Chú ý, luôn giữ khuỷu tay và bàn tay ép sát trên mặt sàn.

 Đặt đỉnh đầu xuống mặt sàn

Bước 4: Hít thở đều và từ từ nâng mông lên cao, cuộn thân người lại, ép sát như hình.

Hít thở đều và từ từ nâng mông lên cao

Bước 5: Kiễng gót chân lên và từ từ dịch mũi chân về phía đầu sao cho phần lưng thẳng vuông góc với mặt sàn. Lưu ý, giữ cho chân luôn luôn thẳng.

Kiễng gót chân lên

Bước 6: Tiếp đến, giữ vững cơ thể, từ từ gập đầu gối trên cao và nâng 2 chân lên. Lúc này đầu gối hướng xuống sàn, lòng bàn chân hướng lên trần nhà, như hình dưới đây.

Gập đầu gối trên cao và nâng 2 chân lên

Bước 7: Cuối cùng, bạn cần giữ thăng bằng cơ thể, dồn trọng lực vào vai và từ từ nâng 2 chân lên cao, duỗi thẳng chân và bàn chân, đồng thời thả lòng cổ và gáy, hóp bụng. Trong quá trình duy trì tư thế này, bận nên hít thở đều.

Từ từ nâng 2 chân lên cao, duỗi thẳng chân và bàn chân

Nên duy trì tư thế trồng cây chuối yoga trong bao nhiêu phút? Đối với những người mới tập yoga, bạn nên duy trì trong 5 đến 10 nhịp thở. Sau dần bạn đã quen và có kinh nghiệm thì bạn có thể tùy chỉnh vào khả năng giữ thăng bằng của mình.

Một số lưu ý khi thực hiện động tác trồng cây chuối yoga

Một số lưu ý khi thực hiện động tác trồng cây chuối yoga

Để đảm bảo an toàn, bạn có thể dựa lưng vào tường và thực hiện các kỹ thuật nhịp thở trong quá trình thực hiện động tác trồng chuối yoga.

Trong những lần đầu thực hiện tư thế này, bạn nên nhờ giáo viên hướng dẫn hỗ trợ. Điều này giúp bạn thực hiện đúng tư thế và tránh bị chấn thương.

Bên cạnh đó, bạn nên sắm cho mình một chiếc thảm tập yoga chất lượng. Bởi vì thảm giúp bạn không bị đau khi tì quá lâu trên mặt sàn.

Tư thế này không phù hợp với những người có bệnh loãng xương hay các bệnh lý liên quan tới mạch máu và tăng nhãn áp. Bởi vì những nhóm người này có nguy cơ bị chấn thương cao, có thể bị đau tim, đột quỵ hoặc tăng nhãn áp cấp khi tập.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tư thế trồng cây chuối trong yoga. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những lợi ích mà động tác yoga này đem lại và luyện tập nó hiệu quả hơn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều động tác yoga có ích cho sức khỏe khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua các dụng cụ tập yoga chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy đặt hàng ngay tại website META.vn hoặc liên hệ tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận