Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt? Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/05/2023 1.731

Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt? Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại? Đây là những thắc mắc mà khá nhiều người dùng đặt ra. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới của META nhé.

Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt? Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt?

Mua tủ lạnh mới về, tủ sẽ chạy bao lâu thì tự ngắt 1 lần? Tủ lạnh Inverter chạy bao lâu thì ngắt?Hãy để META giải đáp giúp bạn những thắc mắc này ngay nhé!

Thông thường dù là tủ lạnh Inverter hay tủ lạnh không có Inverter thì cũng sẽ ngắt khi đạt đến nhiệt độ cài đặt hoặc khi cần xả tuyết. Tuy nhiên, việc tủ lạnh có đạt được tới nhiệt độ cài đặt không còn tùy thuộc vào người dùng cài đặt nhiệt độ là bao nhiêu. Ngoài ra, lượng thực phẩm chứa trong tủ lạnh là bao nhiêu cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian ngắt của tủ.

Theo các chuyên gia cho biết, bình thường tủ lạnh chứa thực phẩm ở mức vừa phải và sử dụng khi nhiệt độ trong tủ bằng nhiệt độ môi trường (tức khoảng 25 độ C) thì cứ 6 - 8 tiếng tủ lạnh sẽ ngắt 1 lần.

Khi tủ lạnh đang ngắt, nếu người dùng mở tủ ra để lấy thực phẩm thì có thể làm tủ lạnh hoạt động trở lại, tuy nhiên tủ lạnh sẽ hoạt động 5 - 20 phút rồi lại ngắt chứ không phải chờ tới 6 - 8 tiếng như ban đầu.

Nhìn chung, tủ lạnh mới cắm điện có thể chạy 6 - 8 tiếng rồi tự ngắt 1 lần. Còn nếu tủ lạnh đang hoạt động bình thường thì cứ khi đủ lạnh tủ sẽ ngắt. Thời gian ngắt còn tùy thuộc nhiều trường hợp khác nhau.

Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt?

Xem thêm: Nên để nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là hợp lý?

Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

Thời gian hoạt động trở lại của tủ lạnh sau khi ngắt cũng tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Nếu tủ lạnh nghỉ khi đủ nhiệt độ bên trong thì tủ lạnh sẽ hoạt động lại ngay sau khi nhiệt độ bên trong cao hơn mức nhiệt độ được cài đặt. Và nếu bạn sử dụng tủ lạnh nhiều, thường xuyên mở cửa tủ lạnh thì tủ sẽ hoạt động trở lại ngay sau khi ngắt. Còn nếu bạn ít sử dụng, tủ có thể nghỉ 10 - 30 phút rồi lại chạy tiếp.

Trường hợp 2: Nếu tủ lạnh nghỉ để xả đá thì sẽ có một mức thời gian cố định là khoảng 30 - 60 phút tùy vào lượng tuyết bám trên dàn lạnh cũng như dung tích của từng loại tủ.

Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

Xem thêm: Dàn lạnh tủ lạnh: Cấu tạo, vai trò và các lỗi thường gặp nhất

Tủ lạnh ngắt có tác dụng gì?

Tủ lạnh là thiết bị sử dụng liên tục 24/24. Chính vì hoạt động thường xuyên, liên tục như vậy nên tủ cũng cần có chế độ ngắt tự động. Việc tủ lạnh ngắt như vậy vừa giúp đảm bảo tiết kiệm điện năng lại vừa giúp các bộ phận của tủ có thời gian nghỉ ngơi, từ đó đảm bảo độ bền, độ ổn định và giúp tủ hoạt động hiệu quả hơn.

Về lý thuyết là như vậy, thế nhưng trên thực tế có không ít trường hợp tủ lạnh ngắt liên tục, rất thường xuyên hoặc chạy liên tục mà không ngắt nghỉ. Vậy những trường hợp này có sao không, có ảnh hưởng gì đến tuổi thọ cũng như khả năng bảo quản thực phẩm của tủ không?

Với trường hợp tủ lạnh ngắt liên tục: Tìm trạng này có thể xảy ra do thiếu hoặc thừa gas, do nguồn điện thiếu ổn định, do rơ le cảm biến nhiệt hỏng hay block tủ lạnh có vấn đề. Và để hiểu hơn về trường hợp này, mời bạn theo dõi bài viết chi tiết ở bài viết Tủ lạnh chạy ngắt liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục.

Tủ lạnh ngắt có tác dụng gì?

Trường hợp tủ lạnh chạy liên tục không ngắt cũng là điều bất thường và bạn cần kiểm tra lại. Khi tủ lạnh chạy liên tục, không ngắt nghỉ sẽ vừa làm tốn điện năng, đồng thời khiến tủ ồn hơn, khiến các bộ phận, linh kiện của tủ phải hoạt động hết công suất, từ đó giảm độ bền. Và để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, bạn có thể theo dõi bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tủ lạnh chạy liên tục không ngắt.

Nắm được việc tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt, tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại cũng khá quan trọng và hữu ích, từ đó bạn có thể biết được chiếc tủ lạnh của gia đình mình hoạt động có ổn định, bình thường không. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận