11 Cách sử dụng máy lạnh, điều hòa Sharp tiết kiệm điện nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 585

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điều hòa ngày một tăng cao cũng là lúc nhiều người quan tâm hơn đến cách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm điện nhất. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 11 cách sử dụng máy lạnh, điều hòa Sharp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Mời bạn theo dõi nhé!

cách sử dụng máy lạnh, điều hòa Sharp tiết kiệm điện năng

1. Cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện: Kết hợp linh hoạt các chế độ

Điều hòa Sharp cũng giống với nhiều dòng điều hòa khác, được trang bị khá nhiều chế độ làm mát khác nhau như chế độ làm lạnh nhanh Super Jet, chế độ Cool, chế độ Auto, chế độ ngủ Sleep... Và có một cách dùng điều hòa Sharp tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả đó chính là kết hợp linh hoạt những chế độ này. Cụ thể như sau:

Kết hợp chế độ làm lạnh nhanh với chế độ Cool hoặc Auto vào ngày oi nóng

Vào những ngày nắng nóng, thay vì sử dụng chế độ Cool hay Auto ngay từ đầu, bạn có thể lựa chọn chế độ làm lạnh nhanh Super Jet trên điều hòa Sharp. Khi kích hoạt chế độ này, điều hòa Sharp có thể giảm ngay 5 độ C trong vòng 5 phút từ khi máy khởi động. Nhờ vậy bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hơi mát và dễ chịu. Ngay sau khi căn phòng đã đủ mát, bạn có thể điều chỉnh máy lạnh về chế độ làm mát tự động Auto hoặc chế độ làm mát thông thường Cool. Cách kết hợp này không chỉ giúp người dùng có được sự thoải mái, được làm mát ngay, không phải chờ đợi quá lâu mà còn góp phần tiết kiệm điện năng khá hiệu quả.

Lưu ý: Để kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh trên điều hòa Sharp, bạn hướng điều khiển về dàn lạnh, sau đó nhấn nút JET trên remote. Nếu muốn hủy, bạn nhấn nút JET thêm 1 lần nữa.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện: Kết hợp linh hoạt các chế độ

Bên cạnh đó, một số dòng máy lạnh Sharp còn trang bị thêm chế độ ECO giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả, bạn cũng có thể tham khảo để sử dụng cả chế độ này nhé.

Xem thêm: Điều hoà nên để chế độ Auto hay Cool mát và tốt nhất?

Dùng chế độ ngủ Best Sleep vào ban đêm

Một trong những cách xài máy lạnh Sharp tiết kiệm điện mà bạn nên biết đó chính là sử dụng chế độ Best Sleep vào ban đêm. Với chế độ này, ban đầu điều hòa Sharp sẽ hạ thấp nhiệt độ 1 - 2 độ so với nhiệt độ cài đặt để người dùng dễ đi vào giấc ngủ. Sau đó, máy lạnh sẽ tự động tăng dần nhiệt độ lên và tăng 1 - 2 độ so với nhiệt độ cài đặt rồi duy trì trong 7 giờ để bạn không bị quá lạnh vào ban đêm, đồng thời cũng góp phần giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Dùng chế độ ngủ Best Sleep vào ban đêm

Xem thêm: 3 Cách tránh hiện tượng ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật, bị tích điện

Sử dụng chế độ làm khô Dry cho những ngày nồm ẩm

Bạn có thể sử dụng chế độ Dry cho những ngày thời tiết nồm ẩm hoặc trời mưa kéo dài khiến độ ẩm không khí tăng cao. Khi máy lạnh hoạt động ở chế độ Dry, hệ thống và quạt của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh để hút khí ẩm trong phòng, giúp không khí trở nên khô ráo, dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, chế độ này cũng làm giảm khá nhiều điện năng tiêu thụ.

Để kích hoạt chế độ Dry trên máy lạnh Sharp, bạn chỉ cần mở máy, sau đó nhấn vào nút MODE trên điều khiển liên tục cho tới khi màn hình remote xuất hiện chữ Dry hoặc ký hiệu hình giọt nước là được.

Sử dụng chế độ làm khô Dry cho những ngày nồm ẩm

Xem thêm: 1 điều hòa, máy lạnh bằng bao nhiêu quạt?

2. Sử dụng tính năng hẹn giờ

Một cách dùng điều hòa Sharp tiết kiệm điện hiệu quả nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn, đó chính là sử dụng tính năng hẹn giờ, đặc biệt là vào ban đêm. Trước khi chìm vào giấc ngủ, bạn nên cài đặt giờ tắt điều hòa để điều hòa được tắt trước khi bạn thức giấc vào buổi sáng. Điều này vừa hạn chế tình trạng bạn bị lạnh vào ban đêm khi mà nhiệt độ ngoài trời có xu hướng giảm đi, đồng thời vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả nữa đấy.

Xem thêm: Cách sử dụng remote máy lạnh Sharp đúng cách, chi tiết nhất

3. Lựa chọn sử dụng điều hòa Sharp Inverter

Một trong những cách sử dụng điều hòa Sharp tiết kiệm điện năng hiệu quả mà META muốn gợi ý cho bạn chính là lựa chọn sử dụng các dòng điều hòa Sharp Inverter. Với công nghệ biến tần Inverter, điều hòa Sharp không chỉ hoạt động ổn định, bền bỉ, ít gây tiếng ồn mà còn có khả năng tiết kiệm điện tới 40% so với các dòng điều hòa Sharp Non-Inverter.

Xem thêm: So sánh máy lạnh, điều hòa Inverter và không Inverter

4. Dùng kết hợp quạt điện trong phòng điều hòa

Nhiều người nghĩ rằng vừa bật điều hòa vừa dùng quạt điện sẽ rất lãng phí và tiêu tốn nhiều điện năng. Thế nhưng, sự kết hợp này lại mang lại hiệu quả tiết kiệm điện bất ngờ đấy. Khi bật máy lạnh Sharp, bạn nên đặt thêm một chiếc quạt công suất nhỏ hoặc bật ở chế độ thấp, gió từ quạt sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng nhanh hơn, từ đó đem hơi mát lan tỏa đồng đều khắp căn phòng, giúp bạn có cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng quạt 15 - 20 phút đầu, sau đó có thể tắt bớt đi, đồng thời chỉ nên cài đặt điều hòa ở mức nhiệt độ hợp lý, tránh để quá thấp.

Dùng kết hợp quạt điện trong phòng điều hòa

Xem thêm: Bật điều hòa có nên bật quạt thông gió cùng lúc không?

5. Tắt điều hòa bằng cầu dao nếu không sử dụng

Thay vì chỉ tắt điều hòa bằng nút nguồn trên remote, bạn nên tắt thiết bị này bằng cầu dao điện riêng nhé. Bởi trên thực tế, nếu chỉ tắt bằng nút nguồn trên remote thì máy lạnh Sharp vẫn tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể và đó là lý do tại sao bạn sử dụng điều hòa ít nhưng hóa đơn tiền điện mỗi tháng vẫn ở mức "trên trời".

Tắt điều hòa bằng cầu dao nếu không sử dụng

Xem thêm: Hướng dẫn điều khiển điều hòa Sharp bằng điện thoại đơn giản, tiện lợi

6. Cài đặt nhiệt độ máy lạnh hợp lý

Làm thế nào để xài máy lạnh Sharp tiết kiệm điện? Một trong những cách đơn giản nhất để giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng điều hòa Sharp đó chính là cài đặt nhiệt độ máy lạnh hợp lý, tránh để nhiệt độ quá thấp, quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời.

Khi bạn để nhiệt độ phòng máy lạnh quá thấp thì lượng điện năng tiêu thụ càng cao. Và nếu nhiệt độ trong phòng máy lạnh và nhiệt độ ngoài trời quá chênh lệch thì điện năng cũng tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, việc cài đặt nhiệt độ chênh nhau quá nhiều còn rất không tốt cho sức khỏe của người dùng. Vì thế, bạn chỉ nên đặt nhiệt độ máy lạnh ở mức hợp lý, không nên đặt nhiệt độ chênh với bên ngoài quá 8 đến 10 độ C nhé.

Xem thêm: Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?

7. Nên để chế độ quạt gió tự động

Thay vì chỉ để quạt gió thổi cố định ở một vị trí, bạn hãy điều chỉnh chúng về chế độ thổi tự động. Điều này không chỉ giúp cả căn phòng được làm mát toàn diện, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng mà chế độ này còn hoạt động với công suất nhỏ hơn so với các chế độ khác, nhờ vậy sẽ giúp tăng khả năng tiết kiệm điện hơn.

Nên để chế độ quạt gió tự động

Xem thêm: Vì sao điều hòa, máy lạnh không lạnh chỉ chạy quạt gió và cách khắc phục

8. Tránh bật tắt điều hòa Sharp liên tục

Có một cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện hiệu quả đó chính là hạn chế bật tắt thiết bị liên tục. Mỗi lần khởi động, điều hòa Sharp sẽ phải tiêu tốn rất nhiều điện năng để bật máy nén, động cơ quạt cũng như để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu. Vậy nên hạn chế bật tắt điều hòa cũng là cách hữu hiệu để tiết kiệm điện năng đấy nhé. Hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng của mình trước khi bật/tắt máy lạnh bạn nhé. Nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể tắt thiết bị 30 phút trước khi ra ngoài. Còn nếu bạn chỉ ra ngoài thời gian rất ngắn, hãy tự tin để điều hòa tiếp tục hoạt động nhé.

Xem thêm: Điều hòa tự bật tắt liên tục là bị làm sao và cách sửa

9. Không nên bật điều hòa Sharp 24/24

Kể cả những ngày thời tiết cực kỳ oi nóng, bạn cũng không nên bật máy lạnh 24/24. Việc bật máy lạnh liên tục cả ngày như vậy không chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn, khiến không khí trong phòng không được lưu thông, làm độ ẩm trong phòng bị giảm đi mà nó còn tiêu hao lượng điện năng cực kỳ lớn.

Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc thời điểm không quá nóng trong ngày để tắt điều hòa. Điều này vừa giúp tiết kiệm điện, lại không gây hại cho sức khỏe. Khi tắt điều hòa, bạn cũng nên mở cửa phòng cho không khí được lưu thông tốt hơn nhé.

Không nên bật điều hòa Sharp 24/24

Xem thêm: Nên sử dụng điều hòa, máy lạnh 1 ngày tối đa bao nhiêu tiếng?

10. Che chắn dàn nóng của điều hòa Sharp

Có một cách xài máy lạnh Sharp tiết kiệm điện mà ít người biết đến, đó chính là che chắn dàn nóng điều hòa cẩn thận. Thay vì để dàn nóng "trơ trọi" giữa thời tiết nắng gắt thì bạn nên dùng khung gỗ hoặc các vật liệu cách nhiệt để che chắn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tới 10% điện năng tiêu thụ đấy nhé.

Xem thêm: Những điều cần biết về việc che cục nóng điều hòa, máy lạnh

11. Vệ sinh tấm lọc của máy lạnh Sharp định kỳ

Vệ sinh tấm lọc bên dưới mặt lạnh của điều hòa cũng là cách đơn giản giúp bạn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện hơn. Lý do là bởi tấm lọc này có thể bị tích tụ nhiều bụi bẩn trong quá trình sử dụng, và nếu không được làm sạch thì nó có thể làm việc cung cấp hơi mát cho phòng bị giảm đi, từ đó làm ảnh hưởng tới khả năng làm mát và cũng ngốn nhiều điện năng hơn.

Vệ sinh tấm lọc của máy lạnh Sharp định kỳ

Xem thêm: Lưới lọc bụi máy lạnh, điều hòa là gì? Có những loại nào? Vệ sinh ra sao?

Trên đây là 11 cách sử dụng máy lạnh, điều hòa Sharp tiết kiệm điện nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng với những gợi ý này, hóa đơn tiền điện hằng tháng của gia đình bạn sẽ được cải thiện hơn nhiều. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mụctư vấn máy lạnhcủa META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận