Cách cầm vợt Tennis đúng cách "chuẩn chuyên gia"

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
17/01/2023 143

Cầm vợt Tennis đúng có vai trò rất quan trọng, giúp bạn có những pha phát và đỡ bóng hiệu quả, chuẩn xác. Nếu chưa nắm được cách cầm vợt Tennis, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách cầm vợt Tennis

Cách cầm vợt Tennis kiểu Continental thuận tay

Cầm vợt Tennis kiểu Continental được áp dụng cho hầu hết các cú cắt, giao và đánh phòng thủ...

Để cầm vợt theo phương pháp này, bạn thực hiện như sau: Xoay cạnh vợt Tennis sao cho khớp với gốc ngón trỏ. Khi đó, ngón trỏ và ngón cái sẽ tạo thành hình chữ V ở mặt trên của cán vợt.

Lưu ý: Nếu thuận tay trái thì bạn đặt khớp ngón trỏ lên cạnh số 4 của vợt.

Cách cầm vợt Tennis kiểu Continental thuận tay

Cách cầm vợt Tennis trái tay kiểu Eastern

Kiểu cầm vợt Eastern thường sẽ được các tay vợt áp dụng trong khi tấn công trên lưới để nhanh chóng thay đổi sang tư thế cầm vợt khác.

Cách thực hiện kiểu cầm vợt này như sau: Bạn đặt bàn tay mở trên mặt lưới, sau đó kéo trượt tay xuống cán vợt hoặc bạn có thể đặt vợt trên bàn rồi nhắm mắt lại, nhặt nó lên một cách tự nhiên. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện tư thế cầm vợt này nếu đang cầm vợt kiểu Continental. Khi đang ở kiểu cầm vợt Continental, bạn chỉ cần xoay tay theo đúng chiều kim đồng hồ sao cho khớp gốc ngón trỏ trượt xuống cạnh xiên của vợt.

Cách cầm vợt Tennis trái tay kiểu Eastern

Cách cầm vợt Tennis kiểu Semi-Western

Nếu mới chơi Tennis, bạn có thể luyện tập cách cầm vợt này để chơi ở vị trí cuối sân. Kiểu cầm vợt này thường dễ kiểm soát bóng và tăng tốc độ xoáy hơn kiểu Eastern vậy nên nó sẽ không phù hợp để đánh trả những cú đánh thấp.

Cách cầm vợt kiểu Semi-Western như sau: Bắt đầu ở tư thế Eastern, sau đó bạn di chuyển khớp ngón trỏ thêm 1 cạnh theo chiều kim đồng hồ.

Cách cầm vợt Tennis kiểu Semi-Western

Cách cầm vợt Tennis kiểu Western

Kiểu cầm vợt Western sẽ giúp bạn đánh xoáy bóng tốt nhất. Đây cũng chính là kiểu cầm vợt xa nhất, có nhiều lực tác động lên trái bóng nhất. Bên cạnh đó, kiểu cầm vợt Western cũng giúp người chơi đánh bóng bổng lên cao dễ dàng.

Bạn bắt đầu với tư thế cầm vợt Semi-Western, sau đó di chuyển các khớp ngón trỏ thêm 1 cạnh trên cán vợt theo chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay trái thì bạn dịch chuyển ngược chiều) cho đến khi đặt vợt hướng xuống đất và thấy các khớp ngón trỏ ở điểm dưới cùng của cán vợt là được.

Cách cầm vợt Tennis kiểu Western

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách cầm vợt Tennis đúng cách "chuẩn chuyên gia".

Nếu có nhu cầu mua vợt tennis, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận