Cách khoan tường không cần máy khoan như thế nào?

👨 Đồng Bảo Huynh
29/06/2023 95

Cách khoan tường không cần máy khoan như thế nào? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách khoan tường không cần máy khoan

Hướng dẫn cách khoan tường không cần máy khoan

Dưới đây là chi tiết cách khoan tường không cần máy khoan để bạn tham khảo:

Bước 1: Lựa chọn mũi vít

Trước khi thực hiện khoan tường không cần máy khoan, bạn phải lựa chọn mũi vít thích hợp. Tùy vào kết cấu của tường mà bạn lựa chọn mũi vít khác nhau, ví dụ như:

  • Với tường thạch cao: Bạn nên chọn mũi vít neo nhựa giãn nở. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên treo các đồ vật có trọng lượng nhẹ, không quá 9kg. Trong trường hợp muốn treo đồ nặng hơn thì cần sử dụng thêm 1 molly bolt.
  • Với tường bê tông: Bạn nên chọn loại vít có độ cứng lớn, làm từ chất liệu thép không gỉ là tốt nhất.
  • Với tường đá: Bạn nên chọn vít có ren và cũng chỉ nên treo đồ không vượt quá 9kg. Nếu muốn treo đồ nặng, bạn cũng cần sử dụng thêm molly bolt.

Cách khoan tường không cần máy khoan

Bước 2: Chọn tua vít

Khi đã chọn được mũi vít thích hợp, bạn cần lựa chọn tua vít. Đây là dụng cụ quan trọng giúp bạn khoan tường mà không cần dùng máy khoan.

Bạn hãy lựa chọn tua vít có đầu vừa với đầu của mũi vít, và phải lấp đầy được hoàn toàn phần lõm của mũi vít.

Cách khoan tường không cần máy khoan

Bước 3: Tạo lỗ thí điểm

Bạn cần tạo 1 lỗ thí điểm theo cách thủ công trước khi lắp vít vào. Thường thì người ta sẽ dùng búa cùng 1 chiếc đinh nhỏ để tạo lỗ thí điểm này.

Sau khi tạo được lỗ thí điểm, bạn xoay tua vít vào lỗ thí điểm để lỗ được sâu hơn. Tua vít có mũi càng dài thì lỗ thí điểm càng sâu. Bạn cần điều chỉnh độ sâu của lỗ sao cho phù hợp nhất với độ dài của đầu mũi vít.

Cách khoan tường không cần máy khoan

Bước 4: Bắt vít vào tường

Bạn đặt đầu của tua vít vào rãnh trên đầu mũi vít. Tiếp theo, bạn đặt con vít vào lỗ thí điểm rồi vừa xoay, ấn tua vít để đưa mũi vít vào sâu bên trong tường.

Sau đó, bạn kiểm tra độ chắc chắn của mũi vít là xong.

Xem thêm: Cách khoan gạch ốp tường không vỡ nứt, không bụi

Cách khoan tường không dùng máy khoan hiệu quả với bề mặt tường như thế nào?

Thao tác khoan tường không cần máy khoan có thể thực hiện trên những loại tường mới, bên trong là gạch rỗng. Với tường đặc hoặc tường cũ thì khó có thể thực hiện được.

Xem thêm: Cách khoan kính đơn giản, lỗ đều, đẹp, không nứt vỡ kính

Có nên thực hiện cách khoan tường không cần máy khoan không?

Câu trả lời là KHÔNG. Lý do là bởi:

Như đã nói ở trên, quá trình khoan tường không cần máy khoan có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc, bề mặt tường, khiến chúng bị bể, vỡ ra từng mảng gây thiếu thẩm mỹ. Nếu dùng lực không mạnh thì khó có thể tạo ra lỗ thí điểm, khó đưa mũi vít vào bên trong. Còn nếu sử dụng lực mạnh, bạn có thể làm vỡ gạch, vỡ các mảng tường, làm biến dạng cấu trúc bề mặt tường. Đó là còn chưa kể nếu tạo lỗ thí điểm hỏng, bạn sẽ phải tạo đi tạo lại nhiều lỗ gây mất thẩm mỹ cho bề mặt tường.

Có nên thực hiện cách khoan tường không cần máy khoan không?

Ngoài ra, quá trình này chỉ có thể áp dụng với những lớp tường mới, bên trong là gạch rỗng. Các lỗ khoan tạo ra theo cách này cũng không được tròn, thẳng, thiếu đi sự chắc chắn, không thể dùng để treo các vật dụng nặng.

Không chỉ thế, thao tác khoan không dùng máy khá tốn thời gian và công sức cho người thực hiện.

Nhìn chung, việc khoan tường không cần máy khoan chỉ mang tính chất tạm bợ là giải pháp tạm thời, không được khuyến khích áp dụng. Tốt hơn hết để tạo ra lỗ khoan đẹp, chắc chắn, không gây ảnh hưởng đến bề mặt tường... thì bạn vẫn nên sử dụng máy khoan nhé.

Tốt hơn hết vẫn nên sử dụng máy khoan để khoan tường.
Tốt hơn hết vẫn nên sử dụng máy khoan để khoan tường.

Xem thêm: 3 máy khoan tường nên mua nhất hiện nay

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách khoan tường không cần máy khoan chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy khoan chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy khoan của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận