So sánh máy khoan pin và điện: Nên chọn loại nào?

👨 Đồng Bảo Huynh
29/08/2023 59

Hiện nay, máy khoan pinmáy khoan điện đều được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn băn khoăn chưa biết chọn loại nào giữa 2 dòng máy này. Bài viết so sánh máy khoan pin và điện dưới đây của chúng tôi sẽ đem tới cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn. Hãy cùng theo dõi nhé.

So sánh máy khoan pin và điện

Để biết máy khoan điện hay máy khoan pin tốt hơn, trước hết hãy cùng chúng tôi so sánh 2 dòng máy này qua một số tiêu chí như khả năng làm việc, thời gian hoạt động, thiết kế, kích thước, trọng lượng, tính năng tiện ích, tính di động, giá và phụ kiện bạn nhé.

Về khả năng làm việc

Cả máy khoan pin và máy khoan điện đều có khả năng làm việc trên nhiều loại chất liệu như gỗ, bê tông, sắt...

Ngoài ra, máy khoan điện thường có công suất dao động từ 300 - 1.100W trong khi đó máy khoan pin thường có công suất thấp hơn và thường dưới 600W. Bên cạnh đó lực mô men xoắn và tốc độ vòng quay của máy khoan điện cũng cao hơn máy khoan pin. Chính vì thế, máy khoan điện thường được đánh giá cao hơn máy khoan pin về khả năng làm việc.

so sánh máy khoan pin và điện

Xem thêm: Có máy khoan điện không chổi than hay không?

Về thời gian hoạt động

Do sử dụng nguồn điện trực tiếp nên máy khoan điện có thể vận hành liên tục trong thời gian dài, giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc.

Còn máy khoan pin, thời gian hoạt động của máy sẽ phụ thuộc vào dung lượng pin. Khi hết pin bạn cần phải sạc đầy thì máy mới hoạt động tiếp được.

Vậy nên nếu xét về thời gian hoạt động thì máy khoan điện sẽ có ưu thế hơn so với máy khoan pin.

Xem thêm: Các thông số trên máy khoan pin bạn cần biết trước khi mua, sử dụng

Về thiết kế

Máy khoan pin có thiết kế không dây nên khá gọn gàng, giúp bạn dễ dàng thao tác, sử dụng. Còn máy khoan điện sẽ đi kèm dây nguồn nên đôi khi cho bạn cảm giác vướng víu.

Ngoài ra, phần đầu máy khoan pin cũng thường được thiết kế nhỏ hơn nên có thể dễ dàng luồn lách vào những góc hẹp nhất để hoàn thành công việc dễ dàng.

so sánh máy khoan pin và điện

Xem thêm: Top 9 máy khoan pin nên mua nhất hiện nay

Về kích cỡ, trọng lượng

Máy khoan pin có kích thước khá nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ, thường chỉ dao động từ 1 - 2kg. Do vậy khi sử dụng người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh, thao tác mà không bị mỏi tay.

Trong khi đó máy khoan điện thường có kích thước và trọng lượng lớn hơn máy khoan pin.

Xem thêm: Máy khoan mini dùng pin nên mua loại nào tốt nhất?

Về tính năng và tiện ích

Tùy từng model mà máy khoan pin được tích hợp những tính năng, tiện ích như sau:

  • Có đèn LED chiếu sáng giúp thao tác khoan hay bắt vít dễ dàng hơn ở những khu vực thiếu ánh sáng.
  • Có hệ thống bảo vệ pin điện tử ECP giúp bảo vệ pin khỏi tình trạng quá tải, quá nhiệt và xả cạn hoàn toàn.
  • Được trang bị nút điều chỉnh chiều khoan (ra/vô) và tích hợp thêm tính năng khóa an toàn.

Trong khi đó, tùy từng model mà máy khoan điện cũng được trang bị các tính năng tiện ích như:

  • Tính năng đảo chiều sẽ hỗ trợ rút mũi khoan bị kẹt ra khỏi lỗ nhanh chóng.
  • Trang bị nút khóa cò khoan để khoan liên tục.
  • Chế độ điều khiển tốc độ điện tử ở công tắc cho phép khoan ở nhiều chế độ khác nhau đáp ứng đa dạng các nhu cầu công việc.
  • Được trang bị tay cầm phụ.

so sánh máy khoan pin và điện

Xem thêm: Top 5+ máy khoan pin 12V giá rẻ tốt nhất hiện nay

Về tính di động

Xét về tính di động thì máy khoan pin được đánh giá cao hơn máy khoan điện bởi dòng máy này không phụ thuộc vào nguồn điện, cho phép bạn có thể di chuyển tới nhiều nơi, sử dụng để khoan tại những vị trí không thể cắm điện. Còn máy khoan điện lại bị giới hạn bởi độ dài của dây điện và hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn điện.

Xem thêm: Top 5+ máy khoan pin 21V giá rẻ tốt nhất hiện nay

Về giá bán

Máy khoan pin có giá dao động từ 1.300.000 - 8.000.000 đồng. Trong khi đó giá bán của máy khoan điện dao động từ 400.000 - 2.000.000 đồng.

Do vậy nếu xét về giá bán thì máy khoan điện sẽ có mức giá "mềm" hơn khá nhiều so với máy khoan pin.

Xem thêm: Top 10+ máy khoan pin giá rẻ chạy khỏe, bền đáng mua nhất

Về phụ kiện

Do những đặc điểm về cấu tạo nên máy khoan pin sẽ được trang bị nhiều phụ kiện hơn so với máy khoan điện, ví dụ như đế sạc, pin sạc, mũi khoan, hộp đựng...

so sánh máy khoan pin và điện

Xem thêm: Mũi khoan gỗ 2 tầng: Đặc điểm và cách chọn mua

Nên mua máy khoan pin hay máy khoan điện?

Máy khoan pin thường có thiết kế nhỏ gọn, có tính linh hoạt cao, được trang bị khá nhiều tính năng, tiện ích. Tuy nhiên dòng máy này có giá bán cao hơn so với máy khoan điện.

Còn máy khoan điện cho khả năng hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả, giá thành rẻ nhưng lại có tính linh động không cao do phụ thuộc vào nguồn điện, đồng thời có thiết kế hơi cồng kềnh, vướng víu so với máy khoan pin.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng cả máy khoan pin và máy khoan điện đều có những ưu và nhược điểm riêng. Thế nên quyết định chọn mua máy khoan pin hay máy khoan điện sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mỗi người dùng.

Nếu bạn muốn sở hữu dòng máy khoan nhỏ gọn, không bị phụ thuộc vào nguồn điện, có thể dùng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau thì bạn nên chọn máy khoan pin.

Còn nếu bạn muốn một chiếc máy khoan có giá thành phải chăng, có khả năng hoạt động mạnh mẽ và không thấy bất tiện khi phải phụ thuộc vào nguồn điện thì bạn có thể chọn máy khoan điện nhé.

Nên mua máy khoan pin hay máy khoan điện?

Xem thêm: Top 8 máy khoan bê tông tốt nhất cho dân xây dựng

Mong rằng bài viết so sánh máy khoan pin và điện trên đây đã cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định nên chọn loại nào.

Nếu có nhu cầu mua máy khoan chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy khoan của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận