Luộc trứng bằng ấm siêu tốc: Lợi, hại và cách làm

👨 Trịnh Thanh Nhiên
30/01/2023 188

Luộc trứng bằng ấm siêu tốc có tốt không? Luộc trứng bằng bình siêu tốc có hại không? Cách luộc trứng bằng ấm siêu tốc đúng như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời đúng đắn nhé!

Cách luộc trứng bằng ấm siêu tốc

  • Bước 1: Trứng đem rửa sạch, để ráo. Đồng thời, ấm siêu tốc cũng rửa sạch, để ráo.
  • Bước 2: Cho trứng vào ấm siêu tốc. Lưu ý: Tại bước này, bạn cần thao tác thật cẩn thận bởi trứng rất dễ vỡ, nếu không may có thể làm vỡ trứng trong ấm.

Cho trứng vào ấm siêu tốc

  • Bước 3: Đổ nước vào ấm với điều kiện nước phải ở nhiệt độ phòng và cần phủ toàn bộ bề mặt của trứng. Nếu đổ quá ít nước có thể khiến cho trứng không chín đều, còn nếu đổ quá nhiều nước sẽ bị tràn ra ngoài khi sôi.

Đổ nước vào ấm với điều kiện nước phải ở nhiệt độ phòng và cần phủ toàn bộ bề mặt của trứng

  • Bước 4: Khi đã cho trứng và nước vào ấm siêu tốc, bạn tiến hành nhấn nút công tắc khởi động lên. Khi nước sôi, ấm siêu tốc sẽ tự động ngắt điện, việc của bạn lúc này chính là chờ nguội khoảng 10 phút rồi nhấn công tắc đun sôi thêm một lần nữa cho trứng chín đều. Lưu ý: Bạn không nên bật công tắc nước liên tục để làm trứng chín nhanh bởi như vậy có thể làm cho ấm nhanh hỏng, đồng thời mất an toàn cho lần sử dụng tiếp theo.

Nhấn nút công tắc khởi động ấm siêu tốc lên

  • Bước 5: Khi trứng đã chín, bạn chờ nguội rồi vớt ra bát nước lạnh, bóc vỏ và thưởng thức thành phẩm của mình.

Luộc trứng bằng ấm siêu tốc có tốt không?

Thực tế, việc luộc trứng bằng ấm siêu tốc hoàn toàn là có thể bởi nó giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, tốt nhất bạn không nên luộc trứng theo phương pháp này bởi nó có thể gây ra một số tác hại như sau:

  • Dinh dưỡng trong trứng có thể bị biến đổi.
  • Trứng luộc bằng ấm siêu tốc sẽ chín không đều, có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.
  • Thành ấm có thể bị đóng cặn nếu sử dụng ấm siêu tốc để luộc trứng thường xuyên. Điều này sẽ khiến cho tuổi thọ của ấm bị giảm đáng kể.
  • Để luộc chín trứng thì bạn sẽ cần phải nhấn công tắc khoảng 2 - 3 lần liên tiếp. Điều này có thể làm cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, nguồn điện quá tải, thậm chí có thể gây chập cháy điện.

Tìm hiểu luộc trứng bằng ấm siêu tốc có tốt không

Tóm lại, việc dùng ấm siêu tốc để luộc trứng là điều có thể nhưng đây chỉ là một biện pháp tạm thời trong những tình huống cấp bách. Bạn không nên lạm dụng quá nhiều bởi có thể dẫn đến nhiều tác hại không lường. Đặc biệt, khi luộc trứng, bạn cần để ấm nghỉ khoảng 20 - 30 phút sau mỗi lần nhấn công tắc để mâm nhiệt không bị nóng quá. Nếu có thể, bạn hãy luộc trứng bằng các phương pháp thủ công với bếp ga, bếp từ... để có kết quả tốt nhất và tránh những tình huống bất ngờ xảy ra cũng như đảm bảo tuổi thọ cho ấm siêu tốc.

Trên đây là một số thông tin về luộc trứng bằng ấm siêu tốc có lợi hay hại mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm ấm siêu tốc, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn đồ gia dụng bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận