Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách

👨 Trịnh Thanh Nhiên
25/08/2022 151

Bạn muốn thiết bị bếp nướng điện nhà bạn luôn hoạt động bền bỉ, êm ái không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm đó chất lượng tốt hay không mà còn dựa vào cách sử dụng của người dùng ra sao nữa. Và để cho sản phẩm luôn vận hành tốt, kéo dài tuổi thọ thì dưới đây là cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn!

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách

Trước khi sử dụng bếp nướng điện Sunhouse

Với mỗi sản phẩm khi mới mua về, người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để hiểu thêm về nguyên lý vận hành của bếp và cách truyền nhiệt từ bề mặt bếp lên thực phẩm. Nhờ đó, bạn có thể biết cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse nói riêng hay mọi sản phẩm nói chung một cách chính xác, an toàn.

Chuẩn bị nguyên liệu nướng

Bạn hãy chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon, giúp món ăn trở nên hấp dẫn và giàu dinh dưỡng hơn. Nếu bạn nướng thịt, thì hãy chọn loại nhiều nạc, ít mỡ vừa giúp hạn chế chất béo, lại tránh được tình trạng thịt cháy khét, sinh khói cùng chất độc hại.

Ngoài ra, mọi nguyên liệu từ thịt, cá, hải sản, rau củ,... đều cần rửa sạch sẽ và thái miếng vừa ăn. Đối với thịt hải sản, bạn nên ướp trước với nhiều loại sốt gia vị tự chế hoặc các loại sốt đóng gói. Với một số nguyên liệu lâu chín hoặc quá dày chúng ta có thể sơ chế trước.

Nên làm nóng bếp nướng điện trước

Trước khi nướng, bạn nên làm nóng bếp điện nướng trước khoảng 5 phút, việc này giúp nhiệt độ được tỏa đều khắp nơi trên bề mặt. Ngoài ra, bạn hãy thoa một lớp dầu ăn mỏng lên mặt bếp nhằm giảm thiểu tình trạng dính và khét.

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse khi vận hành

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách

Chọn ổ cắm thích hợp với bếp nướng

Việc chọn lựa ổ cắm phù hợp với công suất vận hành của bếp, giúp bếp hoạt động hiệu quả, an toàn, không bị rò rỉ hay cháy nổ. Cách tốt nhất, khi sử dụng bếp nướng điện là bạn hãy trang bị một ổ cắm riêng, không dùng chung với các thiết bị khác, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Điều chỉnh mức nhiệt để nướng thích hợp với mỗi loại thực phẩm

Hầu hết các bếp Sunhouse sẽ có mức nhiệt từ khoảng 80 tới 240 độ C, với 5 mức điều chỉnh tùy vào từng loại thực phẩm, độ dày mỏng khác nhau mà bạn có thể chọn nhiệt độ sao cho phù hợp.

Với thịt cắt miếng dày, bạn hãy chọn mức nhiệt thấp để thịt chín từ từ, không nên đểu quá cao lúc ban đầu sẽ khiến thịt cháy bên ngoài, nhưng bên trong vẫn chưa chín. Những loại rau củ mềm dưa leo, cà tím, cà chua,... bạn hãy chọn mức nhiệt thấp nhất, hoặc vừa. Các loại thực phẩm cứng hơn thì tăng nhiệt độ lên cao.

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách

Trước khi đặt đồ ăn lên nướng, bạn chỉnh nhiệt cao nhất tầm khoảng 3 - 4 phút để bếp nóng đều, rồi quét lớp dầu mỏng lên trên, đợi dầu sôi thì dải thực phẩm sống lên. Trong quá trình nấu thì bạn nhớ trở mặt thức ăn thường xuyên để tránh bị cháy.

Một số chú ý khi sử dụng

Khi trở thức ăn, bạn chỉ nên dùng đũa gỗ hoặc tre, không nên dùng vật bằng kim loại cọ xát lên mặt bếp vì rất dễ làm trầy xước bề mặt nướng. Nếu bề mặt nước bị trầy xước hay bong tróc, sẽ làm cho đồ ăn bị dính vào bếp và dễ cháy khét, không an toàn và khó vệ sinh. Do vậy, bạn cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng, không làm bong tróc, trầy xước bề mặt nướng.

Vệ sinh máy sau khi sử dụng

Muốn cho bếp điện Sunhouse luôn hoạt động bền vững theo tháng năm, các bạn không chỉ cần biết cách sử dụng bếp nướng sunhouse sao cho đúng chuẩn mà còn cần biết cách vệ sinh máy đúng đắn:

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách

Những bước làm sạch bếp nướng điện vô cùng đơn giản, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngắt hết nguồn điện và đợi bếp nướng nguội khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Bạn dùng xà phòng và khăn bông mềm vệ sinh, tuyệt đối không sử dụng miếng mài mòn hoặc chất tẩy rửa mạnh như giấm, chanh,... vì sẽ làm bong tróc lớp chống dính.
  • Bước 3: Rửa sạch máy với nước rồi dùng khăn bông khô lau sạch nước.
  • Bước 4: Bạn lắp bếp lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Bạn không nên để vết bẩn đóng cặn lâu ngày sẽ khiến bạn khó chùi rửa, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, không an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là thông tin về: "Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse an toàn, đúng cách" mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng nội dung này là hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm bếp nướng chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sử dụng bếp nướng điện sunhouse cách sử dụng bếp nướng sunhouse
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận