Cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp và hướng dẫn vệ sinh

👨 Trịnh Thanh Nhiên
16/01/2024 101

Tìm kiếm một chiếc máy hút bụi công nghiệp công suất lớn để dọn dẹp hiệu quả là rất cần thiết, tuy nhiên việc chiếc máy vận hành có lâu bền, chất lượng ổn định hay không lại phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Và trong bài viết sau đây của META.vn, chúng tôi xin hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp cũng như làm vệ sinh máy sao cho đúng.

 máy hút bụi công nghiệp

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Hiện nay các mẫu máy hút bụi công nghiệp trên thị trường rất đa dạng, tuy nhiên về cơ bản thì cấu tạo của dòng máy này khá giống nhau. Và trong bài viết này, META sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng máy hút bụi nước công nghiệp HiClean HC15 15 lít. Với những sản phẩm khác, bạn có thể tham khảo và áp dụng tương tự.

Bước 1: Cách lắp đặt máy hút bụi công nghiệp

Thông thường khi mới mua về, các bộ phận của máy hút bụi công nghiệp sẽ được tháo rời và trước khi muốn sử dụng máy, bạn cần biết cách lắp đặt máy cho đúng.

Đầu tiên, bạn đặt túi lọc khí vào trong thân máy (thùng chứa), sau đó đặt phần đầu máy - bộ phận chứa mô tơ điện vào cho khớp với thùng chứa rồi đóng 2 chốt khóa ở thân máy để cố định đầu máy và thân máy với nhau.

Đầu và thân máy
Đầu và thân máy

Tiếp đến, chúng ta cần lắp đặt các phụ kiện. Dưới đây là tất cả các phụ kiện của chiếc máy hút bụi nước công nghiệp HiClean HC15 15 lít.

Các phụ kiện của máy hút bụi công nghiệp
Các phụ kiện của máy hút bụi công nghiệp

Đầu tiên, bạn lấy ống hút bụi (hay còn gọi là ống mềm) và lắp 1 đầu vào vị trí tương ứng trên thân thùng hút bụi. Bạn chỉ cần ấn nút trên cổng nạp rồi cho 1 đầu ống mềm vào là được.

Đầu ống mềm còn lại sẽ dùng để nối với ống tay cầm (hay ống hút inox). Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể nối 1 ống hút inox hoặc 2 ống hút inox đều được.

Sau đó, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lấy 1 đầu ống hút inox nối với các phụ kiện còn lại, ví dụ:

  • Nếu muốn hút nước, bạn nối ống hút inox với đầu hút nước (hay bàn hút nước).
  • Nếu muốn hút bụi khô, bạn nối ống hút inox với đầu hút bụi (bàn hút bụi).
  • Nếu muốn hút bụi ở nơi nhỏ hẹp thì bạn nối với đầu hút dẹt.
  • Còn nếu muốn vệ sinh thảm, sofa... bạn nối với chổi tròn.

Lưu ý: Với những đầu hút không có nút nhấn thì bạn chỉ cần lắp/vặn nhẹ nhàng cho chặt vào là được. Ngoài ra với những vị trí dễ vệ sinh, bạn có thể không cần dùng tới ống tay cầm mà nối trực tiếp các đầu hút vào ống mềm cũng được.

Cách lắp máy hút bụi công nghiệp
Cách lắp máy hút bụi công nghiệp

Bước 2: Kết nối máy với nguồn điện

Sau khi lắp đặt xong các bộ phận của máy hút bụi công nghiệp, bạn kiểm tra nguồn điện mà nhà sản xuất yêu cầu, sau đó cắm phích điện của máy hút bụi với nguồn điện.

Trước khi kết nối, bạn cũng cần kiểm tra xem dây điện và giắc cắm điện có gì bất thường không, có bị hở, đứt ở đâu không để tránh xảy ra sự cố cháy, chập, giật điện.

Kết nối máy với nguồn điện
Kết nối máy với nguồn điện

Bước 3: Vận hành máy hút bụi công nghiệp

Sau khi kết nối máy hút bụi công nghiệp với nguồn điện, bạn bật công tắc trên đầu máy để khởi động máy. Sau đó, bạn có thể tiến hành hút bụi/nước. Tư thế hút bụi nên để 1 chân trước, 1 chân sau, dồn trọng tâm về phía chân, mắt luôn quan sát về phía trước.

Vận hành máy hút bụi công nghiệp
Vận hành máy hút bụi công nghiệp

Hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi công nghiệp

Sau khi hút bụi xong, bạn cần vệ sinh máy hút bụi công nghiệp. Việc làm này không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giúp tăng cao tuổi thọ, độ bền cho sản phẩm. Các bước vệ sinh máy hút bụi công nghiệp như sau:

Ngắt kết nối với nguồn điện

Để vệ sinh máy hút bụi công nghiệp, trước tiên bạn cần ngắt kết nối với nguồn điện. Thế nhưng có một mẹo nhỏ dành cho bạn để giúp quá trình vệ sinh thuận tiện hơn đó chính là bật công tắc và khởi động máy trở lại trong vài giây sau đó mới tắt và rút phích điện. Điều này sẽ giúp bụi bẩn vướng lại ở ống hút sẽ được đưa vào thùng chứa triệt để hơn.

Ngắt kết nối nguồn điện với máy
Ngắt kết nối nguồn điện với máy

Tháo các phụ kiện, vệ sinh bụi bẩn ở đầu hút

Tiếp đến, bạn tháo các phụ kiện như các đầu khe hút, đầu hút bụi, đầu hút nước, ống mềm, ống inox.

Các đầu hút chắc chắn sẽ dính lại nhiều bụi bẩn, bạn có thể dùng tay hoặc bàn chải để lấy hết bụi bẩn, tóc rối vương lại trên đầu hút. Với các đầu hút có thể vệ sinh được bằng nước, bạn có thể làm sạch dưới vòi nước và để cho ráo.

Sau đó hãy cất chúng cẩn thận để không bị vương vãi, thất lạc.

Tháo các phụ kiện để vệ sinh
Tháo các phụ kiện để vệ sinh

Vệ sinh thùng chứa

Tiếp đến, bạn hãy mở chốt khóa ở thân thùng chứa, sau đó nhấc đầu máy và túi lọc bụi ra ngoài để tiến hành vệ sinh thùng chứa.

Hãy nghiêng thùng chứa, sau đó đổ hết bụi bẩn, rác thải trong thùng đúng nơi quy định. Bạn có thể dùng chổi để quét nhằm loại bỏ bụi bẩn bên trong. Nếu thùng chứa quá bẩn, hãy làm sạch bộ phận này dưới vòi nước và úp xuống cho ráo.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng khăn để lau bề mặt ngoài của thùng chứa, giúp sản phẩm luôn sạch sẽ.

Vệ sinh thùng chứa cho sạch sẽ
Vệ sinh thùng chứa cho sạch sẽ

Làm sạch túi lọc bụi

Bộ phận này thường được làm bằng vải hay giấy xốp vì vậy mà chúng rất dễ bám bụi. Để làm sạch túi lọc, bạn có thể tháo ra giặt sạch hoặc dùng chổi quét, dùng khí nén để vệ sinh. Tuy nhiên dù dùng cách nào thì hãy nhớ nhẹ tay để tránh làm rách túi lọc bạn nhé.

Vệ sinh túi lọc bụi
Vệ sinh túi lọc bụi

Vệ sinh bên trong vòi và làm sạch vòi hút bụi

Hãy dùng 1 chiếc gậy nhỏ, có độ dài lớn hơn ống nối inox, ống mềm của máy hút bụi, sau đó bạn dùng khăn quấn quanh 1 đầu ống và nhẹ nhàng luồn đầu ống này qua ống inox, ống mềm để làm sạch bụi bẩn bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vòi xịt cao áp để loại sạch bụi bẩn bên trong ống. Tuy nhiên hãy nhớ phơi cho ráo nước để tránh nước đọng gặp bụi tạo thành các mảng bám khó vệ sinh.

Tại sao phải biết cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp?

Nắm được cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng. Khi bạn làm chủ được chiếc máy hút bụi sẽ đem lại những lợi ích như:

  • Giúp quá trình hút bụi, dọn dẹp nhà cửa... thuận tiện, hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức hơn.
  • Giúp máy vận hành ổn định, đúng cách, từ đó nâng cao tuổi thọ, bền bỉ theo thời gian.

Còn nếu không nắm được cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp, bạn có thể gặp phải những vấn đề như:

  • Khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn.
  • Tốn nhiều thời gian công sức hơn nhưng có thể hiệu quả làm sạch không được như mong muốn.
  • Khiến thiết bị làm việc kém hiệu quả, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp
Lưu ý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp

Trong quá trình sử dụng máy hút bụi công nghiệp, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Người vận hành máy phải có sức khỏe ổn định, không trong trạng thái bị kích thích, buồn ngủ..., đồng thời phải được hướng dẫn, và am hiểu về thiết bị.
  • Sử dụng đúng nguồn điện được quy định.
  • Tiến hành hút bụi theo nguyên tắc từ xa đến gần, từ trên cao xuống dưới và từ trong ra ngoài, như vậy hiệu quả hút mới tăng cao, giúp bạn không tốn nhiều công sức.
  • Dùng đầu hút đúng với mục đích sử dụng, không hút các vật có kích thước lớn hơn đầu hút để tránh hiện tượng tắc nghẽn, quá tải gây cháy nổ.
  • Bạn không nên dùng máy trong thời gian dài, liên tục, nên để máy có thời gian nghỉ để hạn chế quá tải, nóng máy.
  • Bạn cũng cần chú ý đến độ dài của dây điện để tránh di chuyển máy quá xa nguồn điện. Ngoài ra nếu thấy dây điện bị xoắn, rối thì cần điều chỉnh lại ngay...

Trên đây là thông tin về cách sử dụng máy hút bụi công nghiệp và hướng dẫn vệ sinh mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, mong rằng nội dung này là hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn máy hút bụi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận