Cách sử dụng máy massage cổ hiệu quả, đơn giản tại nhà

👨 Đinh Khương Đức
11/08/2022 299

Máy massage cổ là một thiết bị mang đến cho bạn nhiều lợi ích, giúp xua tan mệt mỏi, đau nhức xung quanh vùng cổ, vai, gáy. Vậy cách sử dụng máy massage cổ thế nào cho hiệu quả? META mời bạn theo dõi bài viết này để có được câu trả lời nhé!

Cách sử dụng máy massage cổ hiệu quả

Hiện nay, những chiếc máy matxa cổ được khá nhiều người ưa chuộng bởi chúng có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng lại có thể đem tới cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu, giúp loại bỏ những cơn đau mỏi ở vùng cổ, vai, gáy, đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Cách sử dụng máy massage cổ hiệu quả

Thế nhưng, để chiếc máy này mang đến những lợi ích nêu trên, bạn cần phải sử dụng đúng cách. Sau đây là hướng dẫn sử dụng máy massage cổ chi tiết nhất để bạn tham khảo và áp dụng.

  • Bước 1: Trước tiên, bạn sử dụng 1 chiếc khăn ướt để làm ẩm vùng da xung quanh cổ.
  • Bước 2: Bạn đeo máy matxa lên cổ, sao cho miếng đệm điện cực sát vào da cổ.
  • Bước 3: Sau đó, bạn bật công tắc nguồn bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong 2 - 3 giây. Sau khi nghe tiếng bíp và đèn báo sáng, máy matxa sẽ bật ở chế độ mặc định. Nếu muốn tắt máy, bạn lại nhấn nút nguồn trong 2 - 3 giây.
  • Bước 4: Tùy vào từng loại máy massage cổ mà bạn lựa chọn chế độ matxa cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Thông thường mỗi lần nhấn nút chuyển chế độ máy sẽ phát ra tiếng bíp.
  • Bước 5: Tiếp đến, bạn lựa chọn cường độ mát xa bằng cách nhấn nút + trên thân máy hoặc trên remote điều khiển. Mỗi lần nhấn nút + là cường độ mát xa sẽ tăng lên 1 cấp. Ngược lại, nếu muốn giảm cường độ matxa, bạn nhấn nút -. Nếu thấy tiếng bíp phát ra 2 lần liên tiếp, nghĩa là cường độ matxa không đổi và ở mức 0.

Xem thêm: Máy massage cổ loại nào tốt, giảm đau mỏi hiệu quả?

Một số lưu ý khi sử dụng máy massage cổ

Khi dùng máy mát xa cổ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Không sử dụng cho người bị bệnh tim mạch

Các chế độ rung của máy matxa cổ có thể gây tác động không tốt đến quá trình đưa máu từ tim đến não. Chính vì thế, tốt nhất những người mắc bệnh tim mạch không nên sử dụng thiết bị này.

Không sử dụng máy massage cổ cho người bị tim mạch

Xem thêm: Những người nào không nên ngâm chân?

Không sử dụng máy cho trẻ em

Máy massage cổ vai gáy chỉ có tác dụng tốt với người trưởng thành. Bạn không nên tùy ý sử dụng thiết bị này cho trẻ em bởi các bé còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa hoàn thiện hết xương cột sống cổ nên có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương.

Xem thêm: Cách xoa bóp, mát xa chân cho người bị giãn tĩnh mạch

Luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Cách sử dụng máy mát xa cổ có thể có đôi chút khác biệt giữa các mẫu sản phẩm khác nhau. Vì thế, để máy mát xa cổ phát huy được hết tác dụng thì bạn đừng bỏ qua những hướng dẫn mà nhà sản xuất ghi trong sách hướng dẫn nhé.

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy massage cổ

Xem thêm: Tìm hiểu 13 loại hình massage thông dụng ngày nay

Nên tắt tính năng massage khi ngủ

Bạn tuyệt đối không nên dùng máy mát xa cổ khi ngủ bởi khi ấy chính là thời điểm tốt nhất để hệ thần kinh được nghỉ ngơi. Ngoài ra, đó cũng là thời điểm máu chảy chậm hơn. Nếu bạn sử dụng máy massage lúc ngủ thì các xung điện có thể làm đảo lộn hoạt động của cơ thể hoặc cũng không thể tránh khỏi trường hợp các miếng điện cực di chuyển chệch sang vị trí khác gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng.

Không sử dụng máy massage cổ khi ngủ

Xem thêm: Máy massage lưng loại nào tốt, nên mua nhất hiện nay?

Trên đây META đã hướng dẫn bạn cách sử dụng máy massage cổ hiệu quả và thực hiện đơn giản tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình dùng thiết bị. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi và đừng quên ghé chuyên mục tư vấn máy massage của META thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy massage cổ chính hãng hay các thiết bị massage, chăm sóc sức khỏe khác thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận