Cách trưng bày tủ rượu đẹp, hợp phong thủy cho gia chủ phát tài, bình an

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/01/2023 77

Trong các căn nhà hiện nay, tủ rượu dường như đã trở thành một món đồ nội thất không thể thiếu, đặc biệt là với những người có đam mê sưu tầm rượu. Tuy nhiên, trưng bày tủ rượu thế nào cho vừa hợp thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy lại không phải là điều nhiều mà người chú ý. Vậy, tại sao cần chú ý đến cách trưng bày tủ rượu? Cách trưng bày tủ rượu đẹp, hợp phong thủy như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao cần chú ý đến cách trưng bày tủ rượu?

Tủ rượu là một trong những món đồ giúp cho không gian sống của các gia đình trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn, bên cạnh đó, nó còn thể hiện tư duy thẩm mỹ và cá tính đặc biệt của chủ nhà. Hơn nữa, việc trưng bày tủ rượu trong nhà cũng là một cách để giúp chủ nhà che đi những khiếm khuyết, những phần thừa, phần chưa đẹp trong căn nhà, từ đó giúp căn nhà trở nên hoàn hảo và ấn tượng hơn.

Tại sao nên trưng bày tủ rượu thật đẹp?

Đó là về mặt thẩm mỹ, còn về mặt phong thủy, việc trưng bày tủ rượu cũng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của gia chủ. Theo các quan niệm phong thủy, nếu tủ rượu có kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp với bản mệnh, ngũ hành... của người dùng thì nó sẽ góp phần giúp gia đình có vượng khí sung túc, gặp nhiều thuận lợi, may mắn hơn trong cuộc sống.

Chính vì vậy, hiện nay, rất nhiều gia chủ đã và đang cực kỳ chú ý đến cách trưng bày tủ rượu của nhà mình.

Cách trưng bày tủ rượu đẹp, hợp phong thủy

Lựa chọn vị trí

Một trong những điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý khi nếu muốn trưng bày một tủ rượu đẹp, hợp phong thủy đó là lựa chọn vị trí thích hợp để đặt tủ.

Theo quan niệm phong thủy, rượu có nồng độ cồn cao, thiên về tính nóng nên thường được cho là thuộc hành Hỏa, từ đó tủ rượu cũng được cho là thuộc về Hỏa. Và bởi vì tủ rượu thuộc Hỏa nên sẽ tương sinh với Thổ vì vậy mà chủ nhà không nên đặt tủ rượu tại vị trí chính giữa.

Cách trưng bày tủ rượu đẹp, hợp phong thủy

Vị trí trung tâm của mỗi căn nhà thường được cho là thuộc hành Thổ, khi được Hỏa tiếp thêm nhiều năng lượng sẽ làm mất cân bằng, từ đó có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy của căn nhà. Vì vậy, thông thường, khi đặt tủ rượu, các gia đình thường tránh đặt ở giữa phòng, bao gồm cả phòng khách, phòng ăn, phòng bếp...

Vậy vị trí nào tốt để đặt tủ rượu? Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

  • Đặt tủ rượu dọc theo tường phòng khách: Phòng khách được coi là "bộ mặt" của gia chủ, vì vậy, những tủ rượu đẹp, phong cách không chỉ là điểm nhấn cho không gian nội thất mà còn giúp các vị khách ấn tượng hơn về thẩm mỹ của chủ nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo phong thủy thì bạn nên đặt tủ dọc theo các cạnh tường của phòng khách.
  • Trong phòng bếp hay phòng ăn: Phòng bếp và phòng ăn cũng là những vị trí phù hợp để bạn trưng bày các chai rượu quý trong một chiếc tủ đẹp. Và tất nhiên, bạn cũng nên lưu ý không đặt nó ở giữa phòng, thay vào đó, hãy chọn các vị trí sát tường, vuông góc với kệ bếp...
  • Đặt tủ rượu trong hầm rượu: Tất nhiên, trong mọi vị trí thì hầm rượu luôn là ưu tiên hàng đầu khi muốn trưng bày và sưu tầm rượu. Nếu là một người có tài chính dư dả và đam mê nghiêm túc với việc sưu tầm rượu thì tốt nhất bạn nên đặt tủ rượu của mình trong các căn hầm được thiết kế riêng cho việc lưu giữ thứ thức uống này.
  • Đặt tủ rượu phía dưới gầm cầu thang: Với các căn hộ có diện tích hạn chế thì việc đặt tủ rượu ngay dưới gầm cầu thang là một giải pháp vừa tiết kiệm được không gian mà lại tăng thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.

Trưng bày tủ rượu đẹp, bắt mắt

Bên cạnh đó, cũng có quan niệm rằng tủ rượu thuộc hành Hỏa thì tốt nhất chúng ta nên đặt nó ở những vị trí mang tính âm, điển hình nhất là vị trí ngũ tà. Một số vị trí bạn có thể tham khảo là:

  • Cửa chính đối diện hướng Nam, vị trí ngũ tà là Đông Bắc.
  • Cửa chính đối diện hướng Tây Nam, vị trí ngũ tà là chính Bắc.
  • Cửa chính đối diện hướng Tây, vị trí ngũ tà là Tây Bắc.
  • Cửa chính đối diện hướng Tây Bắc, vị trí ngũ tà là Tây Nam.
  • Cửa chính đối diện hướng Bắc, vị trí ngũ tà là chính Tây.
  • Cửa chính đối diện hướng Đông Bắc, vị trí ngũ tà Đông Nam.
  • Cửa chính đối diện hướng Đông, vị trí ngũ tà chính Nam.
  • Cửa chính đối diện với hướng Đông Nam, vị trí ngũ tà chính Đông.

Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo, để biết chính xác vị trí ngũ tà trong nhà bạn, tốt nhất bạn nên tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia về phong thủy.

Hướng đặt tủ rượu

Cách trang trí tủ rượu đẹp

Bên cạnh lựa chọn một vị trí phù hợp để đặt tủ rượu thì bạn cũng cần chú ý đến hướng đặt tủ sao cho đúng phù hợp với mệnh của gia chủ cũng như hướng nhà. Ví dụ nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì tủ rượu nên đặt theo các hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam. Hoặc gia chủ thuộc Tây tứ mệnh thì các hướng như chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc là các hướng phù hợp nhất.

Cách sắp xếp và trang trí

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí và hướng đặt tủ rượu cho hợp phong thủy, cách sắp xếp và trang trí tủ cũng là một phương diện vô cùng quan trọng có ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của không gian trưng bày. Bên cạnh các chai rượu quý, đẹp, bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện như bình hoa, tượng, linh vật phong thủy, đồng hồ… Tuy nhiên, bạn nên chú ý sắp xếp các đồ vật này để chúng không che lấp các bình rượu mà bạn muốn trưng bày nhé!

Những lưu ý khi trưng bày tủ rượu

Cách trưng bày tủ rượu

Nhìn chung, cách trưng bày tủ rượu đẹp, hợp phong thủy không khó nếu như chúng ta chú ý tìm hiểu. Tuy nhiên, trong quá trình bài trí tủ rượu trong nhà, bạn cần chú ý:

  • Tủ rượu kính không nên đặt ở đối diện bàn thờ: Nếu đặt tủ rượu kính đối diện bàn thờ, bài vị tổ tiên sẽ phản chiếu trên tủ rượu, đây là điều tối kỵ trong phong thủy.
  • Tủ rượu không nên đặt cạnh bể cá cảnh: Tủ rượu có tính Hỏa trong khi bể cá cảnh có tính Thủy, hai tính này xung khắc với nhau nên tốt nhất không nên đặt cạnh nhau. Nếu như không gian quá hạn hẹp, không thể thay đổi vị trí tủ rượu hoặc bể cá, bạn có thể đặt thêm một cậu cây (tính Mộc) để trung hòa hai thuộc tính này.
  • Không nên tham chi tiết: Khi bày tủ rượu không nên quá tham chi tiết, tham bày nhiều đồ vật khác nhau lấy số lượng. Điều này sẽ khiến tủ rượu trông lộn xộn, mất thẩm mỹ. Tốt nhất bạn nên định hình một chủ đề nhất định và lựa chọn các sản phẩm phụ kiện phù hợp với chủ đề để bày trí. Ngoài ra, hãy sử dụng các phụ kiện trang trí với số lượng vừa phải, tránh trưng bày quá nhiều, vừa mất thẩm mỹ lại không đảm bảo an toàn.

Trên đây là cách trưng bày tủ rượu đẹp và hợp phong thủy mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Bên cạnh việc sử dụng các loại tủ rượu truyền thống, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm tủ rượu điện hiện đại giúp giữ lạnh rượu ở nhiệt độ phù hợp nhất.

Tủ rượu điện

Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi lựa chọn tủ rượu vang

Thông tin và cách mua sản phẩm này, bạn có thể tham khảo ngay tại website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận