Nồi gang, chảo gang có dùng được bếp từ không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
19/06/2024 145

Nồi gang, chảo gang có dùng được bếp từ không? Đây là câu hỏi mà khá nhiều bà nội trợ đặt ra hiện nay. Hãy theo dõi bài viết này của META để tìm hiểu các sản phẩm nồi, chảo gang có thể dùng trên bếp từ không bạn nhé.

Nồi gang, chảo gang có dùng được bếp từ không?

Nồi, chảo gang có dùng được bếp từ không?

Câu trả lời là ! Nồi chảo gang có thể dùng được trên bếp từ.

Trên thực tế, nồi gang, chảo gang hoàn toàn có thể sử dụng được trên bếp từ bởi thành phần chủ yếu của nồi và chảo gang là sắt và carbon. Trong đó, sắt có từ tính tự nhiên nên có thể bắt từ rất nhanh, thậm chí, khả năng bắt từ của loại nồi, chảo này có thể còn tốt hơn so với nhiều loại nồi, chảo khác.

Gợi ý một số dòng nồi gang, chảo gang dùng cho bếp từ

Nồi chảo gang đa năng 2in1 Oceno 22cm CRS-22A

Nồi chảo gang đa năng 2in1 Oceno 22cm CRS-22A

Nồi chảo gang đa năng 2 trong 1 Oceno CRS-22A được thiết kế theo phong cách hiện đại, màu sắc bắt mắt với đường kính 22cm chuyên dùng để chế biến các món ăn cần nhiệt độ cao như món hầm, nướng,... Lòng nồi được phủ một lớp men gốm chống xước, chống dính vật lý làm từ khoáng chất vô cơ tự nhiên không chứa kim loại và các khóa chất độc hại, chịu được nhiệt độ cao lên đến 450oC.

Núm tay cầm trên nắp của nồi làm bằng inox cao cấp 304 với màu trắng đẹp mắt. Nắp nồi gang được thiết kế có gai giúp hơi nước được tuần hoàn, giữ ấm tốt hơn 9 lần so với các nắp nồi thông thường giúp chế biến món hầm mềm, nhừ và đậm vị. Oceno CRS-22A có thể dùng được cho mọi loại bếp như bếp ga, bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp điện và lò nướng.

Giá bán: 777.000 đồng.

Nồi chảo gang đa năng 2in1 Oceno 22cm CRS-22A

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 32cm 347688

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 32cm 347688

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 347688 có thiết kế sâu lòng, đường kính lớn lên đến 32 cm phù hợp để chiên hay xào thực phẩm, rang cơm... 2 tay cầm của chảo được bọc gỗ chống nóng, chống bỏng, thuận tiện và an toàn khi di chuyển chảo kể cả khi còn nóng.

Chảo La Gourmet Nitrigan 347688 được làm từ chất liệu gang đen có tính giữ nhiệt tốt và phân bổ nhiệt đều, có thể linh động dùng được cả trên bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại. Chất liệu gang rất cứng và bền bỉ, không chứa chất độc hại, chịu được nhiệt cao nên có thể tận dụng để nướng bánh mì hoặc dùng chảo làm khuôn nướng cả bánh gato hay một số món mặn khác.

Giá bán: 1.070.000 đồng.

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 32cm 347688

Chảo gang Oceno có vòi rót FR26G

Chảo gang Oceno có vòi rót FR26G

Chảo gang Oceno FR26G có đường kính 25,5cm, chiều cao từ đáy chảo đến miệng chảo là 5cm, thích hợp để chế biến các món chiên, rán, nướng, áp chảo. Chảo sở hữu kiểu dáng hiện đại với 2 màu xanh và hồng cho người dùng lựa chọn theo sở thích.

Chảo Oceno được làm từ chất liệu gang bền bỉ phủ lớp tráng men gốm 100% khoáng chất vô cơ tự nhiên, chịu được nhiệt độ cao lên tới 260oC. Lớp men gốm này không chứa các kim loại, cadmium và chì, có công dụng chống xước, chịu được nhiệt độ cao, khó phân hủy, không phản ứng với thức ăn, có khả năng chống dính và đặc biệt không chứa chất PTFE hoặc PFOA.

Chảo có khả năng duy trì nhiệt độ và tỏa nhiệt đều, không tập trung nóng cục bộ tại điểm giữa của chảo giúp món ăn chín vàng đều và không bị tình trạng bị phồng đáy, đảm bảo độ bền cho chảo. Chảo gang Oceno có thể sử dụng trong lò nướng hoặc đun nấu trên mọi loại bếp, kể cả bếp từ.

Giá bán: 460.000 đồng.

Chảo gang Oceno có vòi rót FR26G

Chảo gang Oceno sâu lòng 20cm FD22B

Chảo gang Oceno sâu lòng 20cm FD22B

Chảo gang Oceno sâu lòng 20cm FD22B được thiết kế theo phong cách châu Âu, có hai màu là đỏ và xanh cho bạn tùy chọn. Chảo được sản xuất từ vật liệu có độ bền cao và an toàn 100% với sức khỏe người dùng. Đồng thời chảo gang cũng có độ dày và giữ nhiệt tốt hơn các loại vật liệu khác, khả năng tỏa nhiệt đều phù hợp để chế biến các món áp chảo, trứng ốp la,...

Chảo sâu lòng Oceno FD22B sử dụng lớp chống dính là lớp men gốm nhám (Matte Black Enamel Ceramic) được làm hoàn toàn từ khoáng chất vô cơ tự nhiên, không chứa kim loại cũng như các chất độc hại khác. Lớp men dày chống xước tốt, chịu nhiệt lên đến 260oC và khó bị phân hủy, không phản ứng với thức ăn khi nấu, dễ vệ sinh sau khi nấu. Chảo chống dính Oceno nhờ làm từ gang nên có thể dùng được trong lò nướng tiện lợi mà không nứt vỡ.

Giá bán: 420.000 đồng.

Chảo gang Oceno sâu lòng 20cm FD22B

Chảo gang Oceno có vòi rót 20cm FR20D

Chảo gang Oceno có vòi rót 20cm FR20D

Chảo gang Oceno có vòi rót 20cm FR20D được làm từ chất liệu gang, có tráng men gốm. Lớp men này hoàn toàn từ khoáng chất vô cơ tự nhiên, không chứa chất độc hại, có khả năng chịu được nhiệt độ cao tới 260 độ C. Bên cạnh đó, đáy chảo còn được thiết kế phẳng, mịn, để hạn chế những tác động đến bề mặt bếp.

Chiếc chảo này có thể dùng được ở nhiều dòng bếp, kể cả bếp từ, thậm chí bạn có thể sử dụng sản phẩm ở trong lò nướng. Chảo có đường kính 30,8cm, giúp bạn dễ dàng chế biến được lượng thực phẩm phù hợp cho gia đình.

Đặc biệt, miệng chảo được thiết kế 2 vòi rót giúp bạn dễ dàng thao tác rót dầu hoặc nguyên liệu trong chảo mà không lo đổ, văng bắn ra bên ngoài.

Chảo gang Oceno có vòi rót 20cm FR20D còn được cấp giấy chứng nhận LFGB - đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm xuất khẩu sang các thị trường châu Âu nên bạn có thể yên tâm hơn khi dùng.

Giá bán: 290.000 đồng.

Chảo gang Oceno có vòi rót 20cm FR20D

Nồi gang đúc tráng men Rapido RK22-RD (22cm)

Nồi gang đúc tráng men Rapido RK22-RD (22cm)

Nồi gang đúc tráng men Rapido RK22-RD có dung tích 2,5 lít và đường kính 22cm. Sản phẩm có thể sử dụng được trên bếp từ, bếp hồng ngoại và bếp gas.

Sản phẩm được làm từ gang tráng men nên sẽ hạn chế được những khuyết điểm của dòng nồi gang truyền thống, giúp bạn dễ dàng sử dụng trên bếp từ mà không sợ bị trầy xước mặt bếp.

Nồi cũng có khả năng bắt nhiệt, giữ nhiệt tốt, có thể chịu được nhiệt lên đến 260 độ C. Lớp chống dính của nồi có độ bền tốt, an toàn cho sức khỏe.

Giá bán: 520.000 đồng.

Nồi gang đúc tráng men Rapido RK22-RD (22cm)

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 20cm lòng sâu 367532

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 20cm lòng sâu 367532

Chảo gang La Gourmet Nitrigan lòng sâu 367532 có đường kính 20cm, thích hợp dùng trên bếp từ, bếp gas và bếp hồng ngoại.

Sản phẩm được làm từ chất liệu gang nguyên chất, có lớp chống dính tự nhiên, giúp quá trình nấu nướng thuận tiện nhất.

Cán chảo được thiết kế chắc chắn, có khả năng cách nhiệt nên giúp bạn dễ dàng di chuyển. Phần đáy chảo cũng được tráng men mịn, giúp hạn chế trầy xước bề mặt bếp từ.

Giá bán: 650.000 đồng.

Chảo gang La Gourmet Nitrigan 20cm lòng sâu 367532

Một số lưu ý khi sử dụng nồi gang, chảo gang trên bếp từ

Nồi gang chảo gang có dùng được bếp từ không?

Mặc dù có khả năng bắt từ cao, thậm chí cao hơn nhiều dụng cụ nấu nướng khác, thế nhưng khi dùng nồi, chảo gang trên bếp từ, bạn vẫn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Nồi và chảo gang thường là dụng cụ đúc thô nên khi sử dụng bạn cần đặt, di chuyển nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng bề mặt bếp từ.
  • Một số dòng nồi gang, chảo gang không được trang bị quai xách cách nhiệt nên gây khó khăn cho bạn khi di chuyển trong quá trình nấu. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng dụng cụ này trên bếp từ, bạn nên lựa chọn kỹ, nên ưu tiên những loại nồi gang, chảo gang có tay cầm cách nhiệt.
  • Ngoài ra, khi nấu, bạn có thể dùng thêm 1 tấm đệm lót silicon lót dưới đáy nồi, chảo gang để hạn chế xước bề mặt bếp từ.
  • Nếu có điều kiện, bạn nên trang bị nồi, chảo gang tráng men. Dòng sản phẩm này vừa có độ thẩm mỹ cao, lại hạn chế gỉ sét, hạn chế trầy xước bề mặt bếp từ. Và để biết thêm các dòng chảo, nồi gang tráng men, bạn có thể tham khảo phần tiếp theo của bài viết nhé.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết nồi gang, chảo gang có dùng được bếp từ không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm nồi, chảo gang ở trên hay các dòng nồi, chảo chống dính cao cấp khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận