Điều hòa Casper bị chảy nước: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/04/2023 139

Điều hòa Casper bị chảy nước là biểu hiện của việc thiết bị đang gặp phải hư hỏng và nó có thể sẽ trở nên khá nghiêm trọng nếu chúng ta không sớm khắc phục. Vậy, nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách sửa điều hòa Casper bị chảy nước ra sao, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điều hòa Casper bị chảy nước là lỗi gì?

Điều hòa Capser bị chảy nước tuy không phải là hiện tượng thường xuyên xảy ra nhưng đây là lỗi mà người dùng nào cũng có thể gặp phải. Khi gặp lỗi này, bạn có thể thấy nước thường đọng phía dưới thân dàn lạnh và nhỏ giọt xuống sàn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà của bạn.

Điều hòa Casper bị chảy nước là lỗi gì?

Và đặc biệt, việc điều hòa nhỏ nước còn có thể gây nguy hiểm cho mọi người trong gia đình, nhất là với người già và trẻ nhỏ vì khi giẫm lên nước có thể bị trượt ngã.

Vậy, nguyên nhân nào khiến điều hòa Casper bị chảy nước? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn với bạn.

Xem thêm: Cách kiểm tra lỗi, bảng mã lỗi điều hòa, máy lạnh Casper

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper bị chảy nước

Nguyên nhân điều hòa Casper bị chảy nước

Điều hòa Casper bị chảy nước thường là do những nguyên nhân sau:

  • Lắp đặt sai kỹ thuật: Điều hòa Casper mới lắp đặt vài ngày đã xảy ra tình trạng bị chảy nước thì nguyên nhân thường là do lắp đặt sai kỹ thuật khiến ống thoát không có độ dốc để nước thoát ra hoặc bị tuột đường ống kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh làm nước bị rò rỉ ra ngoài.
  • Máng thoát nước có vấn đề: Máng thoát nước là một bộ phận quan trọng giúp hơi nước ngưng tụ và hoá lỏng trong dàn lạnh được thoát ra ngoài. Nếu bộ phận này gặp trục trặc (nứt, vỡ...) thì nước không thể chảy ra ngoài làm đọng nước trong dàn lạnh và rò rỉ ra bên ngoài.
  • Do không thường xuyên vệ sinh: Điều hòa không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên khiến vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ gây tắc nghẽn đường thoát nước bên trong máy lạnh và làm nước rò rỉ ra ngoài.
  • Điều hòa bị thiếu gas: Điều hòa thiếu gas sẽ gây nên tình trạng đóng tuyết bên trong dàn lạnh, khi tan chảy sẽ khiến nước rò rỉ ra bên ngoài.

Xem thêm: Máy lạnh bao lâu hết gas? Cách nhận biết, khắc phục máy lạnh hết gas

Cách sửa điều hòa Casper bị chảy nước

Khi đã xác định được nguyên nhân chính xác khiến điều hòa Casper bị chảy nước thì việc khắc phục trở nên khá đơn giản.

Nếu điều hòa của bạn là hàng mới mua, mới lắp đã xảy ra hiện tượng này thì bạn nên yêu cầu thợ kiểm tra lại vị trí lắp đặt, độ dốc của đường ống thoát nước... xem có lắp đặt sai kỹ thuật không. Nếu có thì chỉ cần chỉnh lại lắp đặt là sẽ không còn thấy máy lạnh bị chảy nước nữa.

Để điều hòa Casper không bị chảy nước thì bạn nên chú ý vệ sinh điều hòa thường xuyên

Còn nếu máng nước điều hòa của bạn gặp trục trặc thì tốt nhất bạn nên thay thế máng nước mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem máy lạnh có bị thiếu gas hay rò rỉ gas không, nếu có thì bạn nên bơm thêm gas hoặc sửa lại chỗ rò rỉ.

Cuối cùng, để khắc phục tình trạng điều hòa Casper bị chảy nước, bạn nên kiểm tra và vệ sinh điều hòa, nhất là khi bạn đã sử dụng được một thời gian mà chưa tiến hành vệ sinh lần nào.

Ngoài ra nên tiến hành kiểm tra và nạp gas định kỳ cho điều hòa

Bạn cũng cần lưu ý, nếu không có kiến thức về việc sửa chữa điều hòa, tốt nhất bạn không nên tự sửa mà hãy liên hệ dịch vụ bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp nhé!

Xem thêm: Bảo hành điều hòa Casper: Tổng đài, trung tâm và chế độ bảo hành

Cách hạn chế điều hòa Casper chảy nước

Bạn hoàn toàn có thể hạn chế xảy ra tình trạng điều hòa Cssper chảy nước nếu chú ý những điều sau:

  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ ít nhất 2 lần/năm để đảm bảo điều hòa luôn sạch sẽ, đủ gas.
  • Nếu mới mua điều hòa, bạn cần yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra và lắp đặt đảm bảo đúng kỹ thuật, nên chạy thử máy ít nhất 30 phút ngay sau khi lắp đặt.
  • Luôn mua sản phẩm ở các địa chỉ uy tín, đảm bảo sản phẩm mới, chính hãng sẽ tránh được nhiều lỗi không đáng có trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh Casper sạch, đúng chuẩn nhất

Nhìn chung, hiện tượng điều hòa Casper chảy nước là một lỗi không quá khó khắc phục, hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ có ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận