Nguyên nhân gây lỗi CH 26 máy lạnh LG và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
19/12/2023 430

Lỗi CH 26 là một lỗi mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng máy lạnh LG. Vậy đây là lỗi gì? Cách sửa lỗi CH 26 máy lạnh LG như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗi CH 26 máy lạnh LG là lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng máy lạnh LG thì việc gặp phải lỗi sau khi thiết bị đã hoạt động một thời gian dài là việc hết sức bình thường. Một trong số những lỗi mà người dùng thường hay gặp phải khi sử dụng thiết bị này đó là lỗi CH26.

Lỗi CH 26 máy lạnh LG là lỗi gì?

Lỗi CH 26 được xác định là lỗi máy nén của điều hòa LG và chủ yếu thường xảy ra trên các dòng điều hòa LG Inverter. Khi gặp lỗi này, mã lỗi sẽ được hiển thị trên dàn lạnh của điều hòa hoặc trên điều khiển từ xa khi thực hiện check lỗi.

Lỗi CH 26 máy lạnh LG xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sử dụng của người dùng cũng như về lâu dài có thể giảm độ bền của thiết bị.

Xem thêm: Máy lạnh LG báo lỗi CH 38: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân gây lỗi CH26 điều hòa LG

Nguyên nhân gây lỗi CH26 điều hòa LG

Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến lỗi CH26 trên điều hòa LG nhưng chủ yếu là do:

  • Block máy lạnh không chạy: Block máy lạnh không chạy có thể do một số nguyên nhân như block bị kẹt, dây cáp block bị đứt hoặc chập cháy.
  • Block máy lạnh bị hỏng: Hiện tượng này thường xảy ra khi rơ le bị hỏng, máy lạnh thường xuyên tự khởi động lại, nguồn điện gặp trục trặc khiến block bị cháy.
  • Bo mạch điều hòa bị hỏng: Bo mạch điều hòa là một bộ phận quan trọng, khi bo mạch bị hỏng, block điều hòa không nhận được tín hiệu điều khiển từ bo mạch nên sẽ không hoạt động và máy sẽ báo lỗi CH 26.

Xem thêm: Block điều hòa là gì? Cấu tạo, nguyên lý và chức năng

Cách sửa lỗi CH26 máy lạnh LG

Cách sửa lỗi CH 26 máy lạnh LG

Để sửa lỗi CH26 máy lạnh LG, chúng ta cần tiến hành kiểm tra các bộ phận như block máy nén, tụ block, dây cáp tín hiệu, bo mạch điều hòa... Đây đều là các bộ phận quan trọng trong cấu tạo điều hòa, sửa chữa khá phức tạp nên nếu không có hiểu biết sâu về điều hòa, tốt nhất bạn nên liên hệ dịch vụ sửa chữa, bảo hành chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất, tránh tự sửa khiến điều hòa hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, trong quá trình sửa chữa, bạn cũng cần lưu ý ngắt hết nguồn điện vào máy lạnh để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Bảo hành điều hoà, máy lạnh LG: Trung tâm, tổng đài, chính sách

Cách tránh lỗi CH 26 điều hòa LG hiệu quả

Cách tránh lỗi CH26 máy lạnh LG

Lỗi CH 26 điều hòa LG tuy là một lỗi phức tạp nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động hạn chế lỗi này xảy ra bằng cách:

  • Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng đúng cách và tránh gây ra các sự cố kỹ thuật không đáng có.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo các điều hòa luôn sạch sẽ, các linh kiện không bị bụi bẩm, hỏng hóc, vận hành đúng chức năng.
  • Không bật điều hòa liên tục trong thời gian dài, chỉ nên bật tối đa 6 tiếng/ngày để tránh gây hỏng máy.
  • Đảm bảo nguồn điện ổn định, điện áp phù hợp với thiết bị.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa LG sạch như mới đơn giản nhất

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về lỗi CH 26 điều hòa LG và cách sửa lỗi CH 26 máy lạnh LG như thế nào nhanh chóng, hiệu quả nhất. Để tham khảo thêm các thông tin tư vấn điều hòa hữu ích khác, bạn đừng quên thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận