Máy lạnh LG báo lỗi chớp đèn 5 lần là lỗi gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
31/05/2023 668

Trong quá trình sử dụng điều hòa LG, đặc biệt là những dòng điều hòa đời cũ, bạn có thể sẽ gặp phải hiện tượng chớp đèn 5 lần liên tiếp. Vậy máy lạnh LG báo lỗi chớp đèn 5 lần là lỗi gì và cách sửa thế nào, mời bạn theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

máy lạnh LG báo lỗi chớp đèn 5 lần là lỗi gì

Máy lạnh LG báo lỗi chớp đèn 5 lần là lỗi gì?

Với các dòng điều hòa LG không được trang bị màn hình hiển thị thì khi có lỗi xảy ra, thiết bị sẽ thường phát ra cảnh báo bằng cách nhấp nháy đèn nguồn. Vậy điều hòa LG nháy đèn nguồn 5 lần là lỗi gì?

Trên thực tế, tùy vào từng model máy mà hiện tượng chớp đèn 5 lần sẽ biểu thị lỗi khác nhau. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến các lỗi như:

  • Lỗi nguồn điện thiếu ổn định (điện áp quá cao hoặc quá thấp).
  • Lỗi kết nối giữa dàn nóngdàn lạnh.
  • Lỗi dàn nóng.

Xem thêm: Cách check lỗi, bảng mã lỗi điều hòa, máy lạnh LG

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa LG báo lỗi nháy đèn 5 lần

Lỗi nguồn điện thiếu ổn định

Nguyên nhân: Điều hòa LG chỉ có thể hoạt động ở dải điện áp cho phép. Nếu nguồn điện của gia đình bạn quá cao hoặc quá thấp cũng đều ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh LG, khiến máy không hoạt động được và nháy đèn 5 lần.

Cách khắc phục: Trang bị thêm ổn áp để nguồn điện ổn định, giúp điều hòa LG vận hành tốt nhất.

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa LG báo lỗi nháy đèn 5 lần

Xem thêm: Cách chọn và cách lắp aptomat cho điều hòa, máy lạnh

Lỗi kết nối dàn nóng và dàn lạnh

Nguyên nhân: Do dây tín hiệu kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt, cháy, chập hoặc do sử dụng lâu ngày mà dẫn tới tình trạng bị oxy hóa.

Cách sửa:

  • Kiểm tra lại dây kết nối, nếu bị đứt thì nối lại còn nếu đã quá cũ, không thể nối lại được thì bạn nên thay thế dây mới.
  • Trường hợp dây điện vẫn tốt nhưng máy lạnh LG vẫn nhấp nháy đèn thì bạn nên liên hệ thợ sửa chữa để nhờ tư vấn, hỗ trợ.

Xem thêm: Có nên che cục nóng điều hòa, máy lạnh không?

Lỗi dàn nóng không hoạt động

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa LG báo lỗi nháy đèn 5 lần

Nguyên nhân: Tụ điện điều hòa bị hỏng khiến dàn nóng không khởi động được, bo mạch điều khiển của dàn lạnh bị hỏng nên không cấp điện cho dàn nóng được hoặc dàn nóng bị hỏng do các tác nhân bên ngoài môi trường...

Cách sửa:

  • Kiểm tra xem dàn nóng có bị bụi bẩn, dính vật cản xung quanh không. Nếu có thì bạn nên vệ sinh, làm sạch xem điều hòa có hết lỗi nháy đèn không.
  • Sau đó, bạn kiểm tra tới tụ điện điều hòa xem có hoạt động không. Nếu tụ điện bị lỗi, hỏng thì bạn cần thay thế.
  • Cuối cùng, nếu điều hòa LG vẫn chưa thể hoạt động bình thường được, bạn nên liên hệ thợ sửa chữa điều hòa uy tín, đáng tin cậy để nhờ hỗ trợ nhé.

Xem thêm: Hỏng tụ điều hòa: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách thay

Cách hạn chế lỗi điều hòa LG nháy đèn 5 lần

Để hạn chế lỗi điều hòa LG nháy đèn 5 lần, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa LG định kỳ. Số lần vệ sinh sẽ tùy thuộc vào tần suất sử dụng của mỗi gia đình, vậy nên bạn cần có kế hoạch phù hợp nhé.
  • Trong các trường hợp điều hòa LG gặp lỗi, nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn không nên tự tiện tháo rời và sửa chữa thiết bị. Nếu điều hòa LG còn thời gian bảo hành, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành điều hòa LG để nhờ tư vấn.
  • Nếu phải thay thế linh kiện nào đó, bạn nên lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa LG sạch như mới đơn giản nhất

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết máy lạnh LG báo lỗi chớp đèn 5 lần là lỗi gì và cách sửa thế nào cho hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận