Lỗi E3 máy giặt LG: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/08/2022 134

Máy giặt LG là một thiết bị khá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, sau 1 thời gian dài sử dụng, thiết bị này rất dễ xảy ra lỗi E3. Vậy lỗi E3 máy giặt LG là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây của META.

Máy giặt LG báo lỗi E3 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi mà hãng cung cấp thì lỗi E3 máy giặt LG là lỗi cảm biến động cơ, lồng giặt, dây curoa. Lỗi này thường xảy ra với dòng máy giặt LG cửa ngang.

Khi máy giặt LG báo lỗi E3 thì màn hình thiết bị sẽ nhấp nháy mã lỗi E3 kèm theo tiếng báo tít tít, đồng thời, mọi hoạt động của máy giặt cũng bị tạm dừng.

Lỗi E3 máy giặt LG là gì?

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi E3

Máy giặt LG báo lỗi E3 thường do một trong số các nguyên nhân sau đây:

  • Dây curoa bị đứt hoặc tuột.
  • Lồng giặt không quay do quần áo kẹt bên trong.
  • Cảm biến động cơ gặp vấn đề.

Máy giặt LG báo lỗi E3 do dây curoa máy giặt bị đứt hoặc tuột

Cách sửa lỗi E3 máy giặt LG

Lỗi E3 máy giặt LG là một lỗi khá phức tạp vì nó liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau của thiết bị. Để khắc phục được lỗi này, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra dây curoa máy giặt

Bạn cần kiểm tra dây máy giặt curoa máy giặt bằng cách tháo tấm nhựa lưng máy giặt ra. Sau đó, bạn hãy quan sát xem dây có bị đứt hay tuột hay không. Nếu dây bị đứt, bạn cần thay thế dây mới. Nếu dây bị tuột, bạn chỉ cần lắp nó lại vị trí cũ.

Tham khảo: Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt tại nhà chi tiết, nhanh chóng nhất

Bước 2: Kiểm tra lồng giặt của máy

Sửa lỗi E3 máy giặt LG bằng cách kiểm tra và loại bỏ vật cản trong lồng giặt

Lồng giặt bị kẹt, không quay cũng khiến máy giặt LG báo lỗi E3. Chính vì vậy, khi tình trạng này xảy ra, bạn cần quan sát lồng giặt và kiểm tra xem có quần áo hay vật cản gì kẹt phía trong hay không và tiến hành loại bỏ.

Bước 3: Kiểm tra cảm biến

Nếu sau khi thực hiện xong 2 bước trên nhưng lỗi E3 máy giặt LG vẫn chưa được khắc phục thì rất có thể cảm biến của thiết bị đã gặp vấn đề. Với nguyên nhân này, bạn không thể tự mình xử lý bởi nó khá phức tạp. Vì vậy, bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành LG hoặc các đơn vị sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn về nguyên nhân và cách sửa lỗi E3 máy giặt LG. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ không còn lo lắng khi máy giặt LG nhà mình báo lỗi E3 nữa. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

META.vn hiện đang bán rất nhiều các mẫu máy giặt đến từ các thương hiệu lớn như LG, Electrolux, Samsung, AQUA,... với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy giặt với chất lượng tốt nhất, thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận