Lỗi F4 điều hòa Funiki: Nguyên nhân và cách khắc phục

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/07/2022 57

F4 là một trong những mã lỗi thường gặp của dòng điều hòa Funiki, tuy nhiên không phải ai cũng biết lỗi F4 điều hòa Funiki là gì, có nghiêm trọng không, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Tìm hiểu ngay cùng META trong bài viết này nhé!

Lỗi F4 điều hòa Funiki là gì?

Lỗi F4 điều hoà Funiki là gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Funiki của nhà sản xuất, lỗi F4 của điều hòa Funiki là lỗi cảm biến bảo vệ nhiệt độ cao do cảm biến điều hòa gặp sự cố hoặc thiếu/hết gas.

Khi gặp lỗi này, điều hòa Funiki nhà bạn sẽ làm mát không hiệu quả, thậm chí dừng hoạt động, trên bảng đèn LED thay vì hiển thị nhiệt độ sẽ hiện mã F4.

Xem thêm: 9 Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh, điều hòa lúc mát lúc không hiệu quả nhất

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F4 điều hòa Funiki

Các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi F4 máy lạnh Funiki có thể kể đến như: Tuột giắc cắm cảm biến điều hòa, đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa, điều hoà thiếu gas hoặc điều hòa hết gas. Mỗi nguyên nhân lại có cách khắc phục khác nhau, cụ thể:

Điều hòa, máy lạnh Funiki báo lỗi F4 do giắc cắm cảm biến bị tuột

Máy lạnh Funiki báo lỗi F4 do giắc cắm cảm biến bị tuột

Nguyên nhân

Cảm biến của điều hòa Funiki có 2 đầu, một đầu đồng và một đầu nhựa. Khi giắc cắm ở đầu cảm biến này bị tuột sẽ khiến thiết bị báo lỗi F4.

Cách khắc phục

Thực hiện kiểm tra phần giắc cắm ở đầu cảm biến điều hòa, nếu bị tuột thì chỉ cần cắm lại cho chắc chắn.

Điều hòa Funiki báo lỗi F4 do đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa

Điều hòa Funiki báo lỗi F4 do đứt dây hoặc hỏng cảm biến điều hòa

Nguyên nhân

Do đã dùng thời gian dài mà không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên khiến phần dây bị đứt hoặc hỏng cảm biến điều hòa.

Cách khắc phục

Kiểm tra phần dây dẫn cảm biến điều hòa, nếu dây điện bị đứt thì tiến hành nối lại.

Dùng đồng hồ vạn năng để biết cảm biến còn sử dụng được hay đã hỏng hoàn toàn (xác định bằng cách đọc thông số trên đồng hồ), nếu đã hỏng thì cần thay cảm biến mới để khắc phục hoàn toàn lỗi F4.

Điều hòa Funiki lỗi F4 do thiếu/hết gas

Điều hòa Funiki lỗi F4 do thiếu/hết gas

Nguyên nhân

Khi khí gas (môi chất làm lạnh) bị rò rỉ từ đường ống dẫn gas, các mối nối hoặc van nối sẽ khiến điều hòa rơi vào tình trạng thiếu/hết gas, bạn sẽ nhanh chóng thấy điều hòa không làm lạnh nữa. Đây là một trường hợp khá nguy hiểm bởi việc rò rỉ khí gas có thể gây cháy nổ.

Cách khắc phục

Cách sửa lỗi F4 điều hòa Funiki do thiếu/hết gas như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần thực hiện kiểm tra để phát hiện và khắc phục tình trạng rò rỉ khí gas ở ống đồng, các mối nối hoặc van nối, thay thế linh kiện khi cần thiết.

Bước 2: Dùng đồng hồ đo kiểm tra lượng gas còn lại bên trong điều hoà rồi tiến hành nạp gas, chú ý cần cân chỉnh lượng gas cho phù hợp.

Bước 3: Sau khi nạp gas hoàn tất bạn cần tiến hành chạy test điều hòa trong khoảng từ 30 - 60 phút để thiết bị ổn định với các thông số nhiệt độ vừa thay đổi.

Xem thêm: Dụng cụ bơm ga máy lạnh gồm những gì? Nên mua loại nào cho tốt?

Những lưu ý khi sửa máy lạnh Funiki lỗi F4

Những lưu ý khi sửa máy lạnh, điều hòa Funiki lỗi F4

Để đảm bảo an toàn và sửa lỗi F4 điều hòa Funiki thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Ngắt hoàn toàn nguồn điện điều hòa trước khi tiến hành kiểm tra, sửa chữa ít nhất 30 phút.
  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và phương tiện cần thiết cho quá trình sửa chữa, khắc phục lỗi.
  • Sử dụng găng tay, quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với các linh kiện thiết bị cũng như toàn bộ quá trình khắc phục lỗi.
  • Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không hiểu rõ cấu trúc điều hòa thì không nên tự ý tháo dỡ thiết bị, khi gặp lỗi cần liên hệ ngay với trung tâm bảo hành chính hãng Funiki hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất.

Xem chi tiết:

Trên đây là chi tiết về lỗi F4 điều hòa Funiki, nguyên nhân và cách khắc phục do META tổng hợp. Hy vọng rằng với chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ biết cách khắc phục lỗi này nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về điều hòa, máy lạnh khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận