Lỗi H09 máy giặt Panasonic là gì và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/09/2022 2.566

Máy giặt Panasonic được nhiều người dùng ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng, vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, khi sử dụng cũng không thể tránh được việc máy gặp một số lỗi cơ bản, trong đó có lỗi H09. Vậy lỗi H09 máy giặt Panasonic là gì? Nguyên nhân và cách sửa như thế nào? Cùng META tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Lỗi H09 máy giặt Panasonic là gì?

Mã lỗi H09 máy giặt Panasonic

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất thì H09 là lỗi tín hiệu giao tiếp giữa mặt hiển thị và bộ điều khiển phụ tải, hoặc lỗi kết nối giữa mạch điện tử điều khiển (board mạch) và động cơ dẫn. Máy giặt gặp lỗi này thì sau khi mở nguồn, bạn không thể thực hiện lựa chọn chương trình giặt như bình thường, các phím trên bảng điều khiển chập chờn hoặc hoàn toàn không thể bấm, sau khoảng vài phút trên màn hình LED nhấp nháy mã lỗi 09 kèm theo những tiếng tít tít thông báo liên tục.

Lỗi này có thể gặp ở bất kỳ máy giặt Panasonic nào, tuy nhiên thường thấy nhất ở dòng máy giặt Panasonic Inverter cửa ngang và máy giặt Panasonic nội địa.

Xem thêm: Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H09

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi H09

Các nguyên nhân chính dẫn đến máy giặt Panasonic báo lỗi H09 gồm:

  • Hệ thống dây điện kết nối từ mặt hiển thị tới bộ điều khiển phụ tải hoặc giữa mạch điện tử với động cơ dẫn bị đứt hỏng do bị côn trùng, động vật có hại cắn phá, hoặc do các giắc cắm bị oxy hóa vì lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng.
  • Bộ điều khiển phụ tải gặp trục trặc do dùng lực quá mạnh khi sử dụng hoặc bị va đập mạnh…
  • Board mạch điều khiển bị hỏng do lắp đặt ở nơi ẩm ướt, thường xuyên giặt quá khối lượng cho phép hoặc động vật, côn trùng có hại làm tổ…

Xem thêm: Cách sấy khô quần áo bằng máy giặt Panasonic

Cách sửa lỗi H09 máy giặt Panasonic

Cách sửa lỗi H09 máy giặt Panasonic

Để khắc phục triệt để máy giặt Panasonic lỗi H09, bạn cần thực hiện kiểm tra theo trình tự sau:

Bước 1: Kiểm tra hệ thống dây điện giữa mặt hiển thị với bộ điều khiển phụ tải, giữa mạch điện tử với động cơ. Nếu dây đã bị đứt thì chỉ cần nối lại đúng theo màu dây. Nếu các giắc cắm bị oxy hóa, dây điện bị hư hỏng nhiều hay quá cũ thì bạn cần thay mới.

Bước 2: Kiểm tra bộ điều khiển phụ tải, nếu bộ phận này gặp trục trặc thì cần sửa chữa hoặc thay mới.

Bước 3: Kiểm tra board mạch, nếu đã hỏng thì cần thay mới.

Bộ điều khiển phụ tải hoặc board mạch bị hỏng là lỗi khá nghiêm trọng, để có thể kiểm tra và khắc phục lỗi chính xác đòi hỏi phải có tay nghề và kinh nghiệm chuyên môn cao. Vì vậy, khi máy giặt gặp các lỗi này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng Panasonic hoặc các cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Xem thêm: Cấu tạo máy giặt cửa ngang và nguyên lý hoạt động

Trên đây là chi tiết nguyên nhân và cách sửa lỗi H09 máy giặt Panasonic, chúc các bạn khắc phục lỗi thành công. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về máy giặt khác nhé, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận