Lỗi H9 điều hòa Daikin do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/08/2022 85

Nguyên nhân gây lỗi H9 điều hoà Daikin là gì, lỗi này có dễ khắc phục không và cách sửa lỗi H9 điều hoà Daikin như thế nào? Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của META để biết thêm chi tiết nhé!

Lỗi H9 điều hoà Daikin là lỗi gì?

Lỗi H9 điều hoà Daikin là lỗi gì?

Trong bảng mã lỗi điều hòa Daikin, khi máy lạnh Daikin báo lỗi H9 là biểu hiện cho biết cảm biến nhiệt độ gió bên ngoài ở dàn nóng đã gặp vấn đề. Lỗi H9 chỉ xuất hiện trên các dòng điều hòa Daikin Inverter.

Khi điều hòa Daikin gặp lỗi H9, đèn trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy báo hiệu cho người dùng.

Đèn xanh dàn lạnh điều hòa Đaikin nhấp nháy

Xem thêm: Bảng mã lỗi điều hòa Daikin chi tiết nhất

Nguyên nhân máy lạnh Daikin báo lỗi H9

Nguyên nhân gây lỗi H9 máy lạnh Đaikin

Có 2 nguyên nhân dẫn tới điều hòa Daikin báo lỗi H9 đó là:

  • Hỏng cảm biến nhiệt độ gió ra dàn nóng (R1T).
  • Hỏng board mạch: Đây là phần chứa nhiều linh kiện điện tử phức tạp của điều hòa, nếu phần linh kiện liên quan đến cảm biến nhiệt độ bị hỏng có thể khiến điều hoà không điều chỉnh đúng nhiệt độ thổi gió ra bên ngoài, từ đó dẫn đến máy lạnh Daikin báo lỗi H9.

Xem thêm: Cấu tạo cục nóng điều hòa và nguyên lý hoạt động

Cách sửa lỗi H9 điều hoà Daikin và lưu ý khi sửa

Kiểm tra bộ phận cảm biến: Bạn kiểm tra đầu cảm biến nhiệt độ gió ở bên ngoài, tuỳ theo tình hình hư hỏng mà sửa chữa hoặc thay mới.

Kiểm tra bộ phận cảm biến của điều hoà

Kiểm tra bo mạch: Nếu bộ phận cảm biến của điều hòa hoạt động bình thường thì kiểm tra và sửa chữa linh kiện trong board mạch, trường hợp không thể sửa chữa được thì cần phải tiến hành thay mới bo mạch.

Tháo bo mạch điều hoà thường nằm ở dàn lạnh để kiểm tra

Lưu ý khi sửa lỗi H9 máy lạnh Daikin: Lỗi H9 điều hoà Daikin là lỗi khó phát hiện nguyên nhân và việc sửa chữa cũng khá phức tạp. Do đó, nếu không có kiến thức chuyên môn về việc sửa chữa điều hoà, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành điều hòa Daikin hoặc các trung tâm sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Điều hoà Daikin bảo hành bao lâu? Cách kích hoạt, kiểm tra bảo hành

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về lỗi H9 điều hoà Daikin, hy vọng bài viết của META đã cung cấp tới bạn những thông tin bổ ích.

Đừng quên truy cập META.vn để đọc thêm nhiều kiến thức về điều hòa, máy lạnh hấp dẫn, bổ ích khác nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận