Lỗi U3 máy giặt AQUA do đâu và cách khắc phục

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/08/2022 198

Trong quá trình sử dụng, máy giặt AQUA có thể phát sinh một số lỗi cơ bản, trong đó có mã lỗi U3. Để biết đây là lỗi gì, nguyên nhân và cách sửa lỗi máy giặt AQUA U3, hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lỗi U3 máy giặt AQUA là lỗi gì?

Lỗi U3 trên máy giặt AQUA
Lỗi U3 trên máy giặt AQUA

Không như một số lỗi của máy giặt thường chỉ xuất hiện ngay khi khởi động máy, bạn có thể bắt gặp lỗi U3 máy giặt AQUA bất kỳ lúc nào, khi máy mới hoạt động hoặc trong khi máy đang tiến hành quá trình vắt, xả.

Máy giặt AQUA lỗi U3 cho biết quá trình vắt đang gặp trục trặc, máy mất cân bằng hoặc bị rung lắc quá mạnh khi đang hoạt động.

Xêm thêm: 19 Lỗi, mã lỗi máy giặt AQUA thường gặp và cách khắc phục

Nguyên nhân, cách sửa lỗi U3 máy giặt AQUA

Do đặt máy giặt chưa cân bằng, máy bị nghiêng

Lỗi này có thể phát sinh trong lần giặt đầu tiên khi bạn đặt máy giặt chưa đúng cách, hoặc sau một thời gian sử dụng máy bị lệch tâm và nghiêng về một bên. Khi máy hoạt động, do máy bị nghiêng nên lồng giặt rung lắc mạnh và kích hoạt công tắc chống rung của máy giặt. Lúc đó, máy giặt AQUA báo lỗi U3 và tạm ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: Đặt máy giặt ở vị trí bằng phẳng là cách giải quyết nhanh chóng cho vấn đề này.

Đặt máy giặt đúng cách giúp máy hoạt động ổn định
Đặt máy giặt đúng cách giúp máy hoạt động ổn định

Ngoài ra, bạn không nên tích trữ quá nhiều quần áo cho một lần giặt, bởi qua nhiều lần sử dụng lồng giặt bị quá tải dễ dẫn đến tình trạng lệch tâm và máy không hoạt động bình thường.

Tham khảo: Hướng dẫn cách kê máy giặt cân bằng, không bị chạy

Do quên đóng nắp máy giặt

Sau khi đã cho quần áo và nước giặt vào lồng máy, khá nhiều người dùng quên đóng nắp máy giặt. Máy vẫn xả nước vào lồng giặt bình thường, tuy nhiên sau vài phút máy sẽ kêu tít tít và dừng lại, màn hình hiện lỗi U3.

Quên đóng nắp có thể khiến máy giặt Aqua báo lỗi U3
Quên đóng nắp có thể khiến máy giặt Aqua báo lỗi U3

Cách khắc phục: Chỉ cần nhớ đóng kín cửa nắp máy giặt là bạn sẽ khắc phục được ngay lỗi U3 máy giặt AQUA do nguyên nhân này.

Xem thêm: Máy giặt không đóng được cửa: Nguyên nhân và cách sửa

Do giặt một lúc quá nhiều quần áo hoặc máy giặt bị kẹt

Không nên giặt quá nhiều quần áo nếu không cũng có thể xuất hiện lỗi U3 trên máy giặt Aqua
Không nên giặt quá nhiều quần áo

Có thể do người dùng bỏ quên các đồ vật trong túi áo/quần làm chúng rơi ra máy giặt và bị kẹt trong lồng giặt, hoặc việc cho quá nhiều quần áo (vượt số cân máy giặt cho phép) cũng khiến máy giặt AQUA báo lỗi U3.

Cách khắc phục: Nếu gặp trường hợp này, việc đầu tiên bạn nên làm là tắt máy, bỏ bớt quần áo và ấn nút để máy giặt lại, máy không còn báo lỗi là đã khắc phục được.

Nếu máy vẫn báo lỗi và không hoạt động thì bạn phải kiểm tra xem máy có bị kẹt vật dụng gì không để lấy ra hoặc nếu không lấy được thì nhờ đến thợ sửa máy giặt.

Xem thêm: Cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Do hỏng công tắc cửa máy giặt

Hỏng công tắc cửa máy giặt là một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi U3 máy giặt AQUA.

Lỗi U3 máy giặt AQUA - hỏng công tắc cửa máy giặt
Công tắc cửa máy giặt

Cách khắc phục: Nếu do lỗi từ phía nhà sản xuất hoặc do quá trình vận chuyển máy giặt bị va đập thì ngay trong những lần giặt đầu tiên, máy giặt đã xuất hiện lỗi này. Bạn có thể liên hệ với bên bán hàng để được bảo hành ngay lập tức.

Nếu sau một thời gian sử dụng, mã lỗi U3 máy giặt AQUA mới xuất hiện thì có thể công tắc máy giặt đã bị hư. Lúc này, bạn cần kiểm tra công tắc cửa và thay thế nếu cần. Bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách reset máy giặt AQUA đơn giản chỉ trong 4 bước

Do gãy ty treo lồng giặt (thanh treo lồng máy giặt)

Lỗi U3 máy giặt AQUA - gãy ty treo
Ty treo máy giặt

Ty treo lồng giặt là linh kiện giúp máy giặt cân bằng, lồng giặt vận hành êm ái, không rung và không bị va đập vào thành máy giặt để hạn chế tiếng ồn khi máy giặt đang vận hành. Khi các thanh treo này mất khả năng đàn hồi do sử dụng lâu ngày hoặc bị gãy sẽ khiến lồng giặt bị rung, ồn, máy giặt báo lỗi U3 và ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: Kiểm tra các ty treo lồng giặt để sửa chữa và thay mới linh kiện nếu linh kiện cũ không còn sử dụng được.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa máy giặt AQUA bị lỗi xả nước liên tục

Do board mạch bị lỗi

Đây là trường hợp khá hiếm xảy ra, tuy nhiên nếu đã kiểm tra và khắc phục tất cả các nguyên nhân kể trên mà vẫn báo lỗi máy giặt AQUA U3 thì có thể bo mạch máy giặt đang gặp vấn đề.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi tới các trung tâm bảo hành máy giặt AQUA hoặc địa chỉ sửa chữa đồ điện lạnh chuyên nghiệp để khắc phục tình trạng này sớm nhất.

Xem thêm: Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

Cách tránh lỗi U3 trên máy giặt AQUA

Dựa vào các nguyên nhân kể trên gây ra lỗi U3 của máy giặt AQUA, người dùng hoàn toàn có thể tránh được lỗi này khi sử dụng máy giặt đúng cách, cụ thể như sau:

  • Đặt máy giặt ở vị trí phẳng, chân máy kê vững chắc, cân bằng 4 chân.
  • Giặt quần áo lượng vừa phải, khoảng 70 - 80% so với mức tối đa được ghi trên thông số máy.
  • Kiểm tra các túi áo/quần trước khi giặt để tránh tình trạng các vật dụng bị kẹt trong máy.
  • Kiểm tra nắp máy giặt và nhớ đóng kín máy giặt trước khi giặt.

Xem thêm: Dấu hiệu máy giặt quá tải và cách khắc phục

Hy vọng với những thông tin trên, META đã giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi U3 máy giặt AQUA và cách khắc phục tình trạng này.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META.vn để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích khác bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận