6 Cách kết nối tivi với máy chiếu đơn giản, tiện lợi nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
04/07/2023 1.333

Nếu bạn đang muốn kết nối tivi với máy chiếu nhưng chưa biết cách làm thì hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chi tiết nhất và dễ hiểu nhất.

Lợi ích của việc kết nối tivi với máy chiếu

Thay vì đầu tư một chiếc tivi màn hình lớn thì nhiều người dùng lại sử dụng máy chiếu để xem tivi. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

Giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm

Hầu hết các gia đình hiện nay đều có smart tivi. Vì thế, để xem tivi trên máy chiếu, bạn chỉ cần đầu tư thêm một chiếc máy chiếu là được. Chi phí để mua thêm một chiếc máy chiếu sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc tivi màn hình lớn. Vì vậy, việc sử dụng máy chiếu làm tivi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

kết nối tivi với máy chiếu giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm

Xem thêm: Máy chiếu có được mang lên máy bay không?

Khả năng trình chiếu lớn hơn nhiều so với tivi

Máy chiếu có khả năng trình chiếu trên màn hình có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với màn hình tivi, tối đa 300 inch. Vì vậy, với máy chiếu, bạn có thể thưởng thức những trận đấu bóng đá, các bộ phim, chương trình giải trí đầy thú vị trên màn hình lớn ngay tại nhà một cách thoải mái nhất. Đặc biệt, vào mùa bóng đá, bạn có thể sử dụng máy chiếu làm tivi để đáp ứng nhu cầu xem của nhiều người.

Xem thêm: Nên mua máy chiếu xem bóng đá cho quán cafe nào tốt nhất 2024?

Bảo vệ mắt tốt hơn

Việc xem video qua máy chiếu sẽ tốt cho mắt hơn so với sử dụng TV bởi ánh sáng do máy chiếu tạo ra không gây hại cho mắt của bạn, ngay cả khi bạn thưởng thức các chương trình truyền hình yêu thích trong một thời gian dài.

Xem thêm: 8 Kinh nghiệm chọn máy chiếu xem bóng đá tốt nhất, xem cực đã

Cách nhận biết tivi có kết nối được với máy chiếu không?

Hầu hết các model smart tivi hiện nay đều có cổng HDMI hoặc cổng video (cổng AV) nên nhiều người dùng nhầm tưởng sẽ có thể kết nối tivi với máy chiếu. Tuy nhiên, các cổng này trên tivi là cổng "In", chỉ cho phép nhận dữ liệu từ thiết bị khác mà không thể xuất hình ảnh từ tivi ra ngoài.

Vì thế muốn xuất hình ảnh từ tivi ra máy chiếu thì bắt buộc tivi của bạn phải có cổng xuất tín hiệu (HDMI out hoặc cổng Video out). Bạn có thể kiểm tra thông tin này tại các cổng kết nối trên tivi. Nếu bạn thấy có cổng HDMI out, Video out, VGA out, Monitor out thì có thể kết nối máy chiếu với tivi.

Tivi cần có cổng ra để kết nối với máy chiếu

Xem thêm: Tổng hợp các loại cổng kết nối máy chiếu thông dụng nhất

Cách kết nối tivi với máy chiếu

Dưới đây META sẽ hướng dẫn kết nối tivi với máy chiếu qua cổng HDMI, cổng AV, cổng VGA và wifi. Cụ thể như sau:

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua cổng HDMI

Kết nối tivi với máy chiếu qua cổng HDMI là cách được mọi người sử dụng nhiều nhất. Nếu trên máy chiếu có cổng HDMI thì bạn hãy thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tắt tivi và máy chiếu. Nếu bạn đã sử dụng máy chiếu liên tục trong một thời gian dài thì nên để máy nguội bớt trước khi sử dụng lại.
  • Bước 2: Kết nối đầu thứ nhất của cáp HDMI với cổng HDMI của máy chiếu. Đầu còn lại, bạn kết nối với cổng HDMI trên TV của bạn. Nếu tivi không có cổng HDMI thì bạn hãy sử dụng bộ chuyển đổi từ RCA sang HDMI để kết nối.
  • Bước 3: Bật nguồn máy chiếu và TV. Nếu máy chiếu của bạn không tự động phát hiện kết nối, hãy chuyển đến phần cài đặt và thay đổi đầu vào video của máy chiếu thành HDMI. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn nút HDMI trên máy chiếu hoặc quét menu đầu vào của máy chiếu.

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua cổng HDMI

Xem thêm: Lỗi máy chiếu không lên hình: Nguyên nhân và cách sửa từ A đến Z

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua cổng kết nối AV

Kết nối qua cổng video AV là cách phổ biến để xuất hình ảnh từ tivi lên máy chiếu với chuẩn SD. Để kết nối, bạn cần chuẩn bị một cáp AV và 1 dây chuyển đổi có độ dài bằng khoảng cách từ TV tới máy chiếu.

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua cổng kết nối AV

Sau đó, bạn cắm đầu jack 3.5 vào cổng video của máy chiếu, đầu còn lại bạn cắm với cáp chuyển đổi. Ba đầu còn lại của cáp chuyển đổi, bạn sẽ cắm vào các cổng trên tivi. Lúc này, bạn đã có thể xem tivi qua máy chiếu.

Xem thêm: Nguyên nhân máy chiếu bị mờ và cách chỉnh hiệu quả

Cách kết nối máy chiếu với tivi qua cổng VGA

Nếu máy chiếu hỗ trợ cổng VGA IN thì bạn có thể kết nối với tivi qua các bước sau:

  • Bước 1: Kết nối 1 đầu dây cáp vào cổng VGA của máy chiếu, đầu còn lại kết nối với cổng VGA của tivi. Nếu tivi của bạn chỉ hỗ trợ cổng HDMI bạn cần dùng phụ kiện cáp chuyển HDMI và VGA để có thể kết nối.
  • Bước 2: Nếu máy chiếu của bạn có kèm hệ thống âm thanh thì hãy sử dụng dây nối âm thanh để truyền phát tín hiệu. Tuy nhiên, bạn cần nhớ chọn đúng đầu ra đầu vào.
  • Bước 3: Khởi động tivi.
  • Bước 4: Khởi động máy chiếu. Bạn có thể phải chờ từ 1-2 phút để máy chiếu khởi động hoàn toàn.

Cách kết nối máy chiếu với tivi qua cổng VGA

Xem thêm: Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu là bao lâu? Cách kiểm tra và cách thay

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua wifi

Đây là cách kết nối máy chiếu với tivi không cần qua dây cáp. Cách kết nối này rất gọn gàng, không có dây loằng ngoằng, gây mất thẩm mỹ, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Để kết nối, bạn chỉ cần thiết lập cho máy chiếu và tivi dùng chung một mạng wifi, sau thực hiện kết nối từ máy chiếu lên tivi theo hướng dẫn của từng dòng máy chiếu. Cuối cùng, bạn có thể thoải mái truy cập vào các ứng dụng như Cloud TV, FPT Play, Fly TV, YouTube... để thưởng thức những chương trình thú vị.

Cách kết nối tivi với máy chiếu qua wifi

Xem thêm: Máy chiếu là thiết bị gì? Cấu tạo, nguyên lý và công dụng

Kết nối qua thiết bị đầu thu kỹ thuật số FPT Play Box, K+

Bạn có thể kết nối máy chiếu với tivi thông qua các thiết bị đầu thu kỹ thuật số như FPT Play Box, K+... Cách kết nối rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Sử dụng cáp nối HDMI để kết nối. Một đầu cắm với cổng HDMI của đầu thu, còn 1 cổng cắm vào cổng HDMI của máy chiếu.
  • Bước 2: Bật nguồn máy chiếu và đặt HDMI làm nguồn video.
  • Bước 3: Bật nguồn đầu thu, thiết bị âm thanh và bộ phát không dây HDMI. Máy chiếu sẽ hiển thị chương trình TV trên màn hình.

Kết nối qua thiết bị đầu thu kỹ thuật số FPT Play Box, K+

Xem thêm: Công suất máy chiếu bao nhiêu W? Máy chiếu có tốn điện không?

Cách kết nối trực tiếp máy chiếu với tivi

Hiện nay, một số máy chiếu hiện đại được tích hợp các tính năng có sẵn như Android TV và các ứng dụng gốc khác. Nếu có chiếc máy chiếu này thì bạn có thể phát trực tiếp các chương trình TV vào máy chiếu mà không cần sử dụng thiết bị bên ngoài.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy chiếu đơn giản, sạch 100%

Trên đây, META.vn đã hướng dẫn bạn cách kết nối tivi với máy chiếu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về máy chiếu hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận