Cách sửa máy đếm tiền bị kẹt đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/04/2023 55

Máy đếm tiền bị kẹt thường đến từ nhiều nguyên nhân và người dùng có thể dễ dàng khắc phục trước khi nhờ đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp. Hãy cùng META tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy đếm tiền bị kẹt trong bài viết sau nhé!

Cách sửa máy đếm tiền bị kẹt chi tiết từ A đến Z

Nguyên nhân máy đếm tiền bị kẹt

Có 4 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng máy đếm tiền bị kẹt là:

  • Do cho tiền vào khay của máy đếm tiền sai cách.
  • Do máy đếm tiền bị bám bụi bẩm.
  • Do khay của máy đếm tiền quá chặt.
  • Do bánh răng kéo tiền của máy đếm tiền bị hỏng.

Mỗi trường hợp này sẽ có những biện pháp khắc phục riêng. Bạn hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết để biết cách sửa máy đếm tiền bị kẹt nhé.

Xem thêm: Máy đếm tiền không đếm được: Nguyên nhân và cách sửa

Cách sửa máy đếm tiền bị kẹt hiệu quả

Cho tiền vào khay máy đếm sai cách

Đây là một trong những nguyên nhân khiến máy đếm tiền bị kẹt thường gặp nhất và cũng có thể dễ dàng tránh được nếu người dùng chú ý sử dụng cẩn thận và đúng cách. Một số lỗi người dùng hay mắc phải trong quá trình sử dụng máy thường là:

  • Không lọc kỹ tiền, cho tiền rách, tiền ướt vào khay đếm khiến tiền dính nhau làm máy bị kẹt.
  • Xếp tiền vào khay không thẳng hàng, để tập tiền chéo so với khay đếm dẫn đến máy đếm từ tờ cuối cùng thay vì tờ tiền đầu tiên và khiến máy đếm tiền bị kẹt.

Nguyên nhân máy đếm tiền bị kẹt

Cách sửa: Thao tác cẩn thận khi đặt tiền vào khay của máy đếm tiền, lọc bỏ những đồng tiền rách, tiền ướt trước khi đặt tiền vào máy đếm. Khi cho tiền vào khay, bạn nên làm thật nhẹ nhàng, không quăng mạnh tiền vào máy. Nên đặt tiền thành từng bó ngay ngắn, xếp thẳng hàng, không để xéo so với khay.

Máy đếm tiền bị bám bụi bẩn

Tương tự như nhiều loại thiết bị, máy móc cần phải bảo dưỡng sau một thời gian hoạt động, máy đếm tiền sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi ở các chi tiết máy bên trong. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng máy đếm tiền bị kẹt.

Máy đếm tiền bị kẹt do lâu ngày không vệ sinh, bảo dưỡng

Cách sửa: Để tránh hiện tượng máy đếm tiền kẹt, đồng thời giúp tăng tuổi thọ của máy và hạn chế những hỏng hóc không đáng có, bạn cần vệ sinh máy đếm tiền định kỳ. Sử dụng chổi lông mềm, khăn khô sạch để lau chùi máy cả phía bên trong lẫn bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang máy đến tiệm bảo dưỡng để được vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ.

Xem thêm: 5 bước vệ sinh máy đếm tiền đơn giản, hiệu quả

Khay của máy đếm tiền quá chặt

Khi bạn vặn nút điều chỉnh khay tiền quá chặt thì khoảng cách giữa khay tiền và bánh răng kéo tiền quá hẹp, dẫn đến tình trạng tiền dễ bị kẹt, hoặc rách.

Khay của máy đếm tiền quá chặt

Cách sửa: Bạn dùng tua vít điều chỉnh ốc cố định khay tiền sao cho vừa vặn, không quá lỏng hoặc quá chặt để khay tiền hoạt động lên xuống dễ dàng.

Hỏng bánh răng kéo tiền

Bánh răng dùng lâu ngày sẽ bị mòn, do đó máy đếm tiền không thể hoạt động bình thường dẫn đến hiện tượng kẹt tiền trong khi đếm.

Cách sửa máy đếm tiền bị kẹt đơn giản nhất

Cách sửa: Thay bánh răng kéo tiền định kỳ 1 năm/1 lần theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy đếm tiền và cách khắc phục

Trên đây là các nguyên nhân máy đếm tiền bị kẹt thường gặp và cách sửa cụ thể cho từng nguyên nhân, hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận