Máy đếm tiền không đếm được: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/05/2023 44

Máy đếm tiền không đếm được tiền là tình trạng không thường xuyên xảy ra nên khiến nhiều người băn khoăn chưa biết cách xử lý như thế nào. Tuy nhiên, bạn có biết, trước khi mang đến cửa hàng sửa chữa, bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục những bước đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Cụ thể cách làm như thế nào? Mời bạn theo dõi ngay bài chia sẻ sau đây để biết thêm chi tiết!

Lỗi máy đếm tiền không đếm được là lỗi gì?

Máy đếm tiền không đếm được tiền do nhiều nguyên nhân

Máy đếm tiền không đếm tiền được là tình trạng máy không hoạt động bình thường, không đếm được tiền theo yêu cầu với các dấu hiệu như: Máy không chạy, hoặc không hiện số, đếm tiền sai... Dù biểu hiện thế nào thì việc này cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến hoạt động của đơn vị sử dụng máy.

Xem thêm: Tìm hiểu về tia UV phát hiện tiền giả trên máy đếm tiền

Nguyên nhân máy đếm tiền không đếm được

Các nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy đếm tiền không đếm được bao gồm: Máy đếm tiền hỏng nguồn, đứt dây curoa, hỏng mắt đếm, hỏng bánh răng, máy quá bẩn hoặc do đặt tiền vào khay sai cách.

Cụ thể như sau:

  • Nguồn bị hỏng, ổ cắm lỏng/hỏng hoặc đứt dây curoa có thể khiến máy đếm tiền không chạy và không đếm được tiền.
  • Mắt đếm bị hỏng khiến máy đếm tiền không những không đếm được, mà còn có thể không phân biệt được tiền giả. Với lỗi này, máy có thể báo lỗi EEL, EER trên màn hình.
  • Bánh răng của máy bị hỏng cũng có thể khiến máy bị kẹt, không đếm được tiền.
  • Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn có thể bám đầy trong các khe máy nhưng không được vệ sinh định kỳ sẽ khiến máy đếm tiền không đếm được.
  • Nếu bỏ tiền vào khay sai cách như đặt tiền xéo so với khay, số lượng tiền đếm bỏ vào khay quá nhiều, để tiền bị rách góc, bị ướt vào khay... cũng có thể khiến máy không đếm được tiền.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy đếm tiền và cách khắc phục

Cách sửa máy đếm tiền không đếm được

Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy đếm tiền không đếm được một cách chi tiết.

Kiểm tra nguồn điện

Trước tiên, khi máy đếm tiền không đếm tiền được thì bạn nên kiểm tra ổ cắm, dây nguồn xem đã cắm chặt chưa, có vào điện không, dây hoặc ổ cắm có gặp lỗi gì không.

Nếu hỏng dây điện hoặc ổ cắm thì bạn tiến hành thay dây hoặc ổ cắm mới. Hãy luôn đảm bảo nguồn điện đầu vào ổn định trước khi khắc phục các nguyên nhân khác.

Kiểm tra nguồn điện để sửa lỗi máy đếm tiền không đếm được

Kiểm tra các bộ phận của máy

  • Kiểm tra xem dây curoa có bị đứt không, nếu có thì cần thay mới.
  • Kiểm tra xem mắt đếm tiền có bị hỏng không, nếu có thì cần thay mới.
  • Kiểm tra bánh răng của máy đếm tiền, nếu có lỗi thì cần thay mới.
  • Vặn núm điều chỉnh giữa đệm cao su và bánh răng kéo tiền nếu khe hở giữa chúng có khoảng cách lớn (có thể thay đệm cao su nếu cần).
  • Điều chỉnh lại khay đếm tiền sao cho vừa vặn, không quá chặt.

Xem thêm: Cấu tạo máy đếm tiền và nguyên lý hoạt động

Đặt tiền vào khay đếm đúng cách

Bạn hãy nhớ cần kiểm tra kỹ tiền trước khi cho vào khay đếm, tránh việc để tiền bị ướt, dính vào khay cũng như cần bỏ tiền vào khay đếm đúng cách (đặt tiền với số lượng vừa phải, tiền đặt thẳng với khay, đảm bảo tiền không bị rách góc) để tránh lỗi máy đếm sai số tiền hoặc máy đếm tiền bị kẹt.

Sửa lỗi máy đếm tiền không đếm được do bị kẹt

Vệ sinh máy đếm tiền

Nếu máy đếm tiền đã lâu không được vệ sinh, bạn hãy làm sạch máy để đảm bảo các bộ phận, linh kiện của máy không bị bám bụi, không bị kẹt... và có thể hoạt động trơn tru.

Cách vệ sinh máy đếm tiền như sau: Bạn tiến hành kiểm tra kỹ để loại bỏ các vật lạ trong máy nếu có bằng cách dốc ngược máy, sau đó lau chùi máy sạch sẽ. Bạn chú ý cần lau sạch mắt thần - bộ phận ảnh hưởng đến khả năng đếm tiền của máy.

Xem chi tiết: 5 bước vệ sinh máy đếm tiền đơn giản, hiệu quả

Sử dụng dịch vụ sửa chữa máy đếm tiền chuyên nghiệp

Cuối cùng, sau khi bạn đã kiểm tra và khắc phục theo các cách trên mà máy đếm tiền vẫn không đếm được thì đã đến lúc bạn mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín.

Xem thêm: Top 5 máy đếm tiền giá rẻ, chính hãng dành cho các ngân hàng

Trên đây là những nguyên nhân máy đếm tiền không đếm được và cách sửa chi tiết. Chúc bạn nhanh chóng khắc phục lỗi thành công! Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất. Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Nếu cần mua máy đếm tiền mới để sử dụng, bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn để đặt hàng hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận