Phân biệt các loại thùng rác theo chất liệu và màu sắc

👨 Trịnh Thanh Nhiên
17/02/2023 126

Có khi nào bạn thắc mắc vì sao thùng rác có nhiều màu sắc và ý nghĩa màu sắc đó là gì không? Hãy theo dõi bài viết này để cùng META tìm hiểu cách phân biệt các loại thùng rác theo chất liệu và màu sắc bạn nhé.

Phân biệt các loại thùng rác

Phân biệt các loại thùng rác theo màu sắc

Thông thường, thùng rác nhựa, đặc biệt là thùng rac dùng trong y tế sẽ có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi loại màu sẽ được quy định để chứa một loại rác thải nhất định. Vậy các loại thùng rác theo màu sắc được quy định như thế nào? Dưới đây là quy định về màu sắc thùng rác theo chuẩn y tế để bạn tham khảo:

Thùng rác màu vàng (hoặc cam)

Thùng rác màu vàng dùng để chứa những chất thải nguy hại, có khả năng truyền nhiễm, mang mầm bệnh. Thông thường bạn sẽ nhìn thấy thùng rác màu vàng trong các cơ sở y tế, bệnh viện... Và khi thấy thùng rác màu vàng, bạn cần hết sức thận trọng khi lại gần nhé.

Thùng rác chứa chất thải nguy hại lây nhiễm

Thùng rác màu xanh lá cây, xanh nước biển, xanh da trời

Loại thùng rác này thường được sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày và được quy định để chứa rác thải sinh hoạt thông thường.

Thùng rác chứa chất thải sinh hoạt

Thùng rác màu trắng

Thùng rác màu trắng được quy định để chứa các loại rác thải có khả năng tái chế. Tuy nhiên, ở nước ta vấn đề quản lý chất thải tái chế chưa được quan tâm nên chúng ta thường khó nhìn thấy mẫu thùng rác này trong cuộc sống.

Thùng rác chứa chất thải tái chế

Thùng rác màu đen

Thông thường thùng rác màu đen sẽ được gắn logo cảnh báo nguy hiểm ở mặt trước để người dùng dễ nhận biết. Đây là loại thùng rác được quy định để chứa rác thải hóa học, chất thải phóng xạ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp thùng rác đen ở các trung tâm nghiên cứu phóng xạ, các viện nghiên cứu hóa sinh... còn trong cuộc sống hằng ngày thì rất hiếm gặp.

Thùng rác chứa rác thải nguy hại không lây nhiễm

Phân biệt các loại thùng rác theo chất liệu

Về cơ bản, thùng rác chia theo chất liệu sẽ bao gồm thùng rác inox và thùng rác nhựa. Trong đó, thùng rác nhựa được chia ra là nhựa HDPE, nhựa Composite, nhựa PP, nhực nguyên sinh...

Thùng rác nhựa Composite: Loại thùng rác này có đặc điểm là có độ cứng cao, có khả năng chịu được hóa chất độc hại, chống cháy tốt. Mẫu mã của thùng rác nhựa Composite cũng khá đa dạng. Bạn có thể bắt gặp thùng rác Composite ở nhiều nơi như nhà máy, bệnh viện, các trung tâm nghiên cứu, phòng khám...

Thùng rác nhựa

Thùng rác nhựa HDPE: Mẫu thùng rác này được làm từ nhựa dẻo, có độ bền cao và tính đàn hồi tốt. Ngoài ra nó cũng có khả năng chịu nhiệt và hình thức khá bắt mắt. Thùng rác nhựa HDPE thường được dùng ở những nơi công cộng như vỉa hè, khu vui chơi, công viên...

Thùng rác nhựa

Thùng rác nhựa PP, nhựa nguyên sinh: Các sản phẩm thùng rác này được thiết kế khá đẹp mắt, thường được sử dụng ở gia đình, văn phòng làm việc... Thùng rác nhựa PP hay nhựa nguyên sinh cũng có độ bền tốt, có thể chịu được lực va đập, đồng thời khá an toàn cho người dùng.

Thùng rác nhựa

Thùng rác inox: Thùng rác này thường được làm từ inox 410, inox 304... có độ bền cao, có vẻ ngoài sáng bóng, hạn chế han gỉ, dễ dàng vệ sinh. Thùng rác inox cũng có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, dung tích khác nhau để bạn tùy ý lựa chọn.

Thùng rác inox

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết phân biệt các loại thùng rác theo chất liệu và màu sắc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu bạn có nhu cầu mua thùng rác chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn thêm.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục nhà cửa và đời sống của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận