So sánh máy giặt Samsung và Panasonic: Nên mua loại nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/08/2023 275

Nếu bạn đang thắc mắc nên mua máy giặt Samsung hay Panasonic thì hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ so sánh máy giặt Samsung và Panasonic trên mọi khía cạnh để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

So sánh máy giặt Samsung và Panasonic

Xuất xứ thương hiệu, số lượng mẫu mã, thiết kế, khả năng giặt sạch, khả năng tiết kiệm điện nước, tính năng, tiện ích đi kèm, giá thành, bảo hành là những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của một chiếc máy giặt. Vì thế, META sẽ so sánh máy giặt Panasonicmáy giặt Samsung dựa theo các tiêu chí này, cụ thể như sau:

Về xuất xứ thương hiệu

Panasonic và Samsung là 2 thương hiệu vô cùng quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt. Trong đó, Panasonic là nhãn hàng có nguồn gốc từ Nhật Bản, được thành lập chính thức vào năm 1918. Còn Samsung là thương hiệu đến từ đất nước Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938.

Thương hiệu Samsung

Mặc dù có thời gian hình thành khác nhau nhưng Samsung và Panasonic đều đã khẳng định được giá trị thương hiệu toàn cầu của mình, được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Các sản phẩm nổi bật nhất của 2 hãng này là máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, máy nước nóng, tivi...

Xem thêm: Nên mua máy giặt cửa ngang hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về độ đa dạng chủng loại, mẫu mã

Cả 2 thương hiệu máy giặt Samsung và Panasonic đều sở hữu 3 dòng máy giặt là máy giặt cửa trước, máy giặt cửa trênmáy giặt sấy. Mỗi dòng sản phẩm đều có các mức khối lượng giặt khác nhau để đáp ứng nhu cầu giặt giũ của nhiều gia đình hiện nay. Cụ thể như sau:

Loại máy giặtPanasonicSamsung
Máy giặt cửa trước9 - 11kg (2 - 5 người)8 - 24kg (2 - trên 7 người)
Máy giặt cửa trên8 - 13kg (2 - 7 người)9 - 22kg (2 - trên 7 người)
Máy giặt sấy9 - 10,5kg (2 - 5 người)9,5 - 21kg (2 - trên 7 người)

Xem thêm: So sánh nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn

Về thiết kế

Có nguồn gốc thương hiệu từ 2 đất nước khác nhau nhưng máy giặt Samsung và Panasonic đều sở hữu thiết kế kiểu dáng và màu sắc sang trọng, trở thành điểm nhấn cho mọi không gian lắp đặt. Ngoài ra, máy còn có kích thước gọn gàng, có thể lắp được trong mọi ngôi nhà như nhà riêng, căn hộ chung cư, biệt thự...

Máy giặt Samsung và Panasonic đều sở hữu thiết kế kiểu dáng và màu sắc sang trọng

Xem thêm: Có nên lắp máy giặt âm tường, âm tủ bếp không?

Về khả năng giặt sạch

Máy giặt Panasonic và máy giặt Samsung đều được đánh giá rất cao về khả năng làm sạch quần áo. Cụ thể, các sản phẩm được trang bị các công nghệ giặt giũ như:

Máy giặt Panasonic

  • Công nghệ giặt nước nóng Stain Master+ giúp làm sạch quần áo ở mức nhiệt từ 40 - 60 độ C, loại bỏ tới 99,99% vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa tác nhân gây dị ứng, đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Công nghệ Active Foam có khả năng đánh tan bột giặt/nước giặt thành hàng triệu bọt mịn li ti trước khi bắt đầu một chu trình giặt. Những bọt mịn này sẽ nhanh chóng len lỏi vào sâu bên trong sợi vải rồi đánh bật cả những vết bẩn cứng đầu. Nhờ vậy, quần áo sẽ được giặt sạch hiệu quả, giảm thiểu cặn bột giặt bám trên đồ giặt.
  • Công nghệ giặt nước lạnh Blue Ag+: Với công nghệ này, máy giặt sẽ sử dụng tia UV và ion bạc Ag+ để loại bỏ các loại vi khuẩn như Escherichia coli, Staphylococcus aureus... bám trên quần áo với tỉ lệ đạt 99,99%.
  • Công nghệ StainMaster giúp loại bỏ nhiều loại vết bẩn và mùi hôi trên quần áo.
  • Trang bị mâm giặt kháng khuẩn Ag Pulsator giúp ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn, nấm mốc trên lồng giặt. Nhờ vậy, vi khuẩn không bám được vào quần áo sau khi giặt xong, đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên gia đình bạn.
  • Trang bị mâm giặt tạo sóng Active Wave giúp khuấy động nước mạnh mẽ, tạo lực cuốn trôi các vết bẩn tốt hơn.

Công nghệ StainMaster

Máy giặt Samsung

  • Công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble giúp đánh tan xà phòng, nước giặt thành các bong bóng siêu mịn, có khả năng loại bỏ vết bẩn cứng đầu hiệu quả hơn 24% so với chế độ giặt thông thường, đồng thời bảo vệ sợi vải được bền màu với tỉ lệ lên tới 45%.
  • Công nghệ AirWash: Đây là công nghệ giặt bằng khí nóng. Máy giặt sẽ thổi các luồng khí nóng vào lồng giặt, giúp khử mùi và diệt khuẩn 99,9%. Đặc biệt, với chương trình giặt này, bạn có thể sấy quần áo trong những ngày mưa ẩm ướt.
  • Công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam: Máy giặt sẽ sử dụng hơi nước nóng kết hợp với sự chuyển động quay của lồng giặt để đánh bật các vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo, loại bỏ vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh, giúp bảo vệ tối ưu cho làn da của người dùng, đồng thời, quần áo sau khi giặt xong cũng mềm mại và ít bị nhăn hơn.
  • Công nghệ cảm biến AI Wash giúp nhận biết khối lượng và độ bẩn của quần áo có trong máy để từ đó tính toán lượng nước giặt và nước xả vải cần thiết.
  • Công nghệ AI Dispense tự động điều chỉnh tỉ lệ nước giặt và nước xả chính xác dựa trên khối lượng quần áo có trong lồng giặt.

Ngoài ra, máy giặt Samsung còn được trang bị hộp bột giặt StayClean giúp hoà tan bột giặt/nước giặt hiệu quả; công nghệ giặt ngâm Bubble Soak giúp ngâm quần áo trước khi giặt; công nghệ giặt nhanh Quick Drive giúp giặt quần áo nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả làm sạch.

Công nghệ giặt hơi nước Hygiene Steam

Xem thêm: Sự khác nhau giữa giặt hơi nước Hygiene Steam và giặt khô Air Wash Samsung

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Máy giặt Samsung và Panasonic đều được trang bị các công nghệ hiện đại giúp thiết bị tiết kiệm điện, nước. Một số công nghệ nổi bật được tích hợp trên hai dòng sản phẩm này như:

Máy giặt Panasonic

  • Công nghệ 3Di Inverter: Đây là công nghệ giúp máy giặt có thể điều chỉnh vòng quay máy nén một cách linh hoạt. Nhờ đó, máy sẽ vận hành rất êm và đạt hiệu quả giặt tẩy cao, tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, bảo vệ quần áo.
  • Công nghệ cảm biến Econavi: Công nghệ này sẽ giúp máy tự động cảm nhận khối lượng đồ giặt, nhiệt độ nước và chất liệu quần áo để từ đó có thể đưa ra chương trình giặt lý tưởng nhất. Nhờ vậy, máy sẽ tiêu thụ một lượng điện, nước tối ưu mà không làm ảnh hưởng tới khả năng giặt sạch của máy.
  • Công nghệ giặt thông minh AI Smart Wash giúp bạn lựa chọn chu trình giặt phù hợp để tối ưu hiệu quả giặt giũ quần áo, tiết kiệm lượng điện năng và nước tiêu thụ.

Công nghệ cảm biến Econavi

Máy giặt Samsung

  • Công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ, đồng thời tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Công nghệ AI EcoBubble giúp máy giặt cảm biến khối lượng và độ bẩn của quần áo để phân bổ lượng nước giặt/xả phù hợp.
  • Công nghệ giặt nhanh siêu tốc Quick Drive có thể làm sạch quần áo chỉ trong khoảng 39 phút, tiết kiệm điện, nước tối ưu.

Công nghệ AI EcoBubble

Xem thêm: Top 10+ máy giặt tiết kiệm điện nước tốt nhất hiện nay

Về các tính năng, tiện ích khác

Để giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng, máy giặt Panasonic và Samsung đều tích hợp nhiều tính năng, tiện ích hiện đại. Một số tính năng, tiện ích nổi bật như:

Máy giặt Panasonic

  • Điều khiển máy giặt từ xa bằng điện thoại qua SmartApp+ giúp bạn kiểm soát thiết bị ngay cả khi bạn không có nhà.
  • Tự động vệ sinh lồng giặt giúp loại bỏ mùi hôi, cặn bẩn, mang tới không gian lồng giặt luôn sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến quần áo trong lần giặt tiếp theo.
  • Tự khởi động lại sau khi mất điện giúp máy tự động vận hành lại khi nguồn điện được cấp mà không cần phải thực hiện bất cứ thao tác nào.

Máy giặt Samsung

  • Chế độ Drum Clean tự vệ sinh lồng giặt.
  • Công nghệ VRT Plus giảm rung: Máy giặt sẽ được trang bị hệ thống cảm biến giúp thiết bị cảm nhận mức độ rung lắc của lồng giặt trong quá trình vận hành. Từ đó, máy sẽ điều chỉnh lại hoạt động để giảm bớt độ rung ồn.
  • Trang bị cửa Addwash giúp bạn thêm đồ dễ dàng ngay cả khi máy đang hoạt động.
  • Tự khởi động lại khi có điện.

Xem thêm: Thông số kỹ thuật của máy giặt là gì? Cần quan tâm gì khi mua?

Về chế độ bảo hành

Cả máy giặt Samsung và Panasonic đều có thời gian bảo hành là 24 tháng theo chính sách của nhà sản xuất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Về giá thành sản phẩm

Giá từng loại máy giặt Samsung và Panasonic như sau:

Loại máy giặtPanasonicSamsung
Máy giặt cửa trước12,5 - 22 triệu đồng4,9 - 30 triệu đồng
Máy giặt cửa trên6,1 - 18,6 triệu đồng6,5 - 19 triệu đồng
Máy giặt sấy12,2 - 27 triệu đồng9,5 - 34 triệu đồng

Nhìn vào mức giá của máy giặt Samsung và máy giặt Panasonic, bạn sẽ thấy máy giặt Samsung có mức giá dao động lớn hơn. Tuy nhiên, điều này là do Samsung có nhiều mẫu máy giặt sở hữu khối lượng giặt lớn hơn (lên tới 24kg). Nếu so sánh một nhóm sản phẩm có cùng chủng loại, khối lượng giặt tương đương thì giá máy giặt Samsung và Panasonic chênh nhau không nhiều.

Xem thêm: Nên mua máy giặt vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Nên mua máy giặt Samsung hay Panasonic?

Qua phần so sánh trên, chắc hẳn bạn đã có thể đánh giá được máy giặt Samsung hay Panasonic tốt hơn rồi phải không? Nhìn chung, máy giặt Samsung và Panasonic đều là 2 dòng máy giặt cao cấp, sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Là sản phẩm của thương hiệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy giặt, được nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới tin tưởng.
  • Có chính sách bảo hành tốt, thời gian bảo hành dài.
  • Thiết kế đẹp mắt, có chủng loại, mẫu mã đa dạng, dễ dàng phối hợp với nhiều không gian nội thất và đáp ứng nhu cầu giặt giũ của nhiều gia đình.
  • Có khả năng giặt sạch quần áo tốt và tiết kiệm điện, nước.
  • Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tiện ích.

Vì thế, việc lựa chọn dòng máy giặt của thương hiệu nào hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn. Tuy nhiên, do máy giặt Samsung có nhiều mẫu máy có khối lượng giặt lớn nên nếu lượng quần áo cần giặt mỗi lần của bạn nhiều thì hãy chọn dòng máy giặt này nhé!

Xem thêm: Top 10 máy giặt tốt nhất hiện nay được nhiều người ưa chuộng

Mua máy giặt Samsung và Panasonic ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay, máy giặt Samsung và Panasonic được bày bán ở nhiều nơi như cửa hàng, siêu thị điện máy... Vì vậy, không khó để bạn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm này. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên tìm mua máy giặt ở các đơn vị cung cấp uy tín, có chính sách hậu mãi tốt.

META.vn hiện là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, tivi, quạt làm mát... Khi mua hàng tại META, chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ.

Ngoài ra, META luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất đến từ các thương hiệu, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, tính năng… nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Không chỉ vậy, META còn liên tục có các chương trình ưu đãi mua sắm để giúp bạn sở hữu được sản phẩm mình yêu thích với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. META có chính sách giao hàng tận nơi nhanh chóng với đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Vì thế, nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng thì bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META đã cùng bạn so sánh máy giặt Samsung và Panasonic. Hy vọng, phần chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt ưng ý.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận