So sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/05/2023 229

Không ít người dùng tỏ ra rất băn khoăn khi đứng trước lựa chọn nên mua tủ lạnh Mitsubishi hay tủ lạnh Panasonic. Bài viết so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic dưới đây của META chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những thông tin tuyệt vời để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

So sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Tủ lạnh Mitsubishi hay Panasonic tốt hơn? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cùng so sánh 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Mitsubishi ở một số tiêu chí như: Thương hiệu, các dòng sản phẩm, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn, khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán và bảo hành bạn nhé.

Về thương hiệu

Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập năm 1918 với tên gọi đầu tiên là Matsushita Electric Industrial Co., Ltd, trụ sở đặt tại Kadoma, tỉnh Osaka Nhật Bản. Tới năm 2008, tên gọi Panasonic chính thức được đổi và được đưa vào sử dụng cho tới hiện nay. Trong suốt quá trình hình thành, phát triển, Panasonic cũng cho ra mắt thị trường rất nhiều dòng sản phẩm như máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy lạnh… Và trong đó dĩ nhiên không thể thiếu tủ lạnh. Hiện nay các sản phẩm tủ lạnh của Panasonic được bán tại thị trường Việt Nam hầu hết đều được sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy ở Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản. Tuy nhiên dù lắp ráp và sản xuất tại đâu thì các sản phẩm tủ lạnh của hãng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt dây chuyền sản xuất, đáp ứng được những tiêu chí khắt khe nhất.

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Mitsubishi cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thành lập từ năm 1870. Đây là tập đoàn công nghiệp hàng đầu xứ sở hoa anh đào, chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng, điện máy - điện lạnh... để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trong số các sản phẩm của hãng thì tủ lạnh cũng được đánh giá khá cao.

Như vậy, cả Panasonic và Mitsubishi đều là những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín và lịch sử phát triển lâu đời.

Xem thêm: Top 10+ tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay đảm bảo chất, đẹp, sang

Về các dòng sản phẩm

Cả 2 thương hiệu Panasonic và Mitsubishi đều sở hữu nhiều dòng tủ lạnh khác nhau, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn. Theo đó, cả 2 thương hiệu này đều có các dòng tủ lạnh là: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánhtủ lạnh 4 cánh.

Ngoài ra, Panasonic còn có thêm tủ lạnh side by side, trong khi đó, Mitsubishi có thêm dòng tủ lạnh 6 cánh.

Xem thêm: Các loại tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay

Về thiết kế

Các sản phẩm tủ lạnh Panasonic thường sở hữu kiểu thiết kế đẹp mắt, hiện đại. Các đường nét, góc cạnh của tủ cũng được chăm chút tỉ mỉ. Mặt ngoài của tủ lạnh Panasonic thường được sơn tĩnh điện hoặc tráng gương... nhằm đem đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống của bạn.

Trong khi đó, tủ lạnh Mitsubishi luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Tủ có lớp sơn tĩnh điện sáng bóng, sang trọng nên có thể thích hợp với tất cả các không gian nội thất. Bên cạnh đó, các dòng tủ lạnh của hãng cũng sở hữu màu sắc hài hòa, trang nhã. Ngoài ra, Mitsubishi cũng luôn chú trọng đến các chi tiết dù là nhỏ nhất để tạo nên sức lôi cuốn với khách hàng.

Nhìn chung, cả Mitsubishi và Panasonic đều khá chỉn chu về thiết kế, giúp tạo ra những mẫu tủ lạnh đẹp, hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng qua từng thời kỳ.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh mặt gương sang xịn mịn nhất hiện nay

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm khi so sánh tủ lạnh Panasonic và Mitsubishi. Hiện nay cả Panasonic và Mitsubishi đều trang bị khá nhiều công nghệ làm lạnh, giúp các dòng tủ lạnh của họ có thể bảo quản được thực phẩm tối ưu hơn mà vẫn giữ được hương vị, dưỡng chất như khi mới mua. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tủ lạnh Panasonic và Mitsubishi có những công nghệ làm lạnh nào nhé.

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Mitsubishi
  • Công nghệ làm lạnh độc quyền Panorama: Giúp thực phẩm trên ngăn đông được bảo quản tốt nhất.
  • Công nghệ làm lạnh đa chiều: Giúp luồng khí lạnh được lan tỏa đồng đều khắp không gian tủ, để việc bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn.
  • Ngăn lạnh Chilled Case: Duy trì mức nhiệt độ lý tưởng từ -1,5 độ C đến 3,5 độ C để thực phẩm giữ được độ tươi ngon hơn.
  • Công nghệ làm lạnh gián tiếp: Vận hành theo phương pháp hoạt động tuần hoàn không khí, giúp khí lạnh lưu thông đồng đều hơn.
  • Công nghệ làm lạnh vòm - All Around Cooling: Với công nghệ này, các luồng khí lạnh sẽ được thổi ra từ nhiều cửa thoát hơi lạnh, đồng thời phân bổ đồng đều trong các ngăn để thực phẩm được lưu giữ tốt nhất, hạn chế tình trạng hư hỏng, giập nát.
  • Công nghệ cấp đông mềm đích thực giữ thực phẩm tươi ngon đến 21 ngày: Nhiệt độ sẽ được duy trì ở mức -7 độ C để lưu trữ thịt, cá, thực phẩm dễ hư hỏng khác mà không làm chúng bị đông cứng. Các thực phẩm sẽ được phủ lớp băng mỏng ngoài bề mặt, giúp giữ được trọn vẹn độ tươi ngon, dưỡng chất.
  • Supercool Chilling: Đây là công nghệ làm lạnh mềm 7 ngày độc quyền của hãng, giúp bảo quản đồ tươi sống ở nhiệt độ từ -3 đến 0 độ C trong 7 ngày mà không bị đông cứng, không làm mất dưỡng chất.

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Xem thêm: So sánh tủ lạnh trực tiếp và gián tiếp nên mua loại nào

Về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Khả năng kháng khuẩn, khử mùi có vai trò rất quan trọng trên những chiếc tủ lạnh. Nhờ những công nghệ kháng khuẩn, khử mùi chất lượng mà không gian tủ lạnh sẽ được thoáng sạch, an toàn để tạo môi trường lý tưởng nhằm bảo quản thực phẩm tốt nhất.

Chính vì thế, Panasonic và Mitsubishi cũng khá chú trọng đầu tư cho những chiếc tủ lạnh của mình các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi. Sau đây mời bạn tham khảo những công nghệ kháng khuẩn, khử mùi có trên 2 dòng tủ lạnh này nhé.

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Mitsubishi
  • Công nghệ kháng khuẩn khử mùi Ag Clean: Đây là công nghệ kháng khuẩn, khử mùi sử dụng ion Bạc nhằm vô hiệu hóa quá trình hô hấp của vi khuẩn, từ đó ngăn chặn sự phát sinh của vi khuẩn mới từ thực phẩm, đồng thời chống lại sự lây lan mùi bên trong tủ lạnh.
  • Công nghệ Nanoe-X: Công nghệ này tạo ra hàng nghìn phân tử Nanoe-X với kích thước siêu nhỏ, mang gốc OH-, có tác dụng diệt vi khuẩn, khử mùi, kiểm soát vi khuẩn, từ đó giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon và sạch khuẩn hơn.
  • Công nghệ Hygiene Active: Được trang bị đèn LED màu xanh giúp loại trừ vi khuẩn trong tủ lạnh tối đa nhất.
  • Công nghệ khử và diệt khuẩn Blue Ag+: Đây là công nghệ diệt khuẩn sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED, giúp kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag để tạo ra các gốc tự do (OH). Sau đó, các gốc này sẽ bám chặt vào tế bào vi khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn tại lưới lọc để hạn chế lây mùi cho thực phẩm, giữ thực phẩm tươi ngon trọn dinh dưỡng
  • LED Hybrid: Giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu bên trong tủ, đồng thời giúp lưu trữ trọn vẹn hương vị và độ tươi ngon của thực phẩm.
  • Bộ lọc Nano Titanium: Bộ lọc này ứng dụng chất xúc tác TiO2, giúp phân giải chất gây mùi thành nước và carbonic. Ngoài ra, vi khuẩn gây hại sẽ bị giữ lại trên lưới lọc rồi bị tiêu hủy hoàn toàn.
  • Bộ lọc Carbon hoạt tính: Nhờ bộ lọc này mà vi khuẩn sẽ được chặn đứng để không phát triển bên trong khoang tủ, đồng thời độ ẩm cũng được tăng cường để bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Thành tủ kháng khuẩn phân tử bạc: Điều này sẽ giúp vi khuẩn bị ngăn chặn và tiêu diệt hoàn toàn tới 99%, từ đó tạo môi trường an toàn để bảo quản thực phẩm.
  • Đệm cửa cao su kháng khuẩn: Đệm cửa của tủ lạnh Mitsubishi được thiết kế độc đáo, vừa giúp kín khít lại vừa hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn hay nấm mốc gây mùi.

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tiện ích

Khi so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic, bạn cũng nên quan tâm tới các tiện ích khác của sản phẩm. Cả 2 dòng tủ lạnh này đều được trang bị khá nhiều tiện ích. Trong đó phải kể tới các tiện ích như:

Tủ lạnh PanasonicTủ lạnh Mitsubishi
  • Ngăn đông mềm Prime Fresh+: Ngăn đông mềm của tủ lạnh Panasonic giúp bảo quản thịt, cá ở nhiệt độ -3 độ C. Chỉ mất khoảng 30 phút, thực phẩm sẽ được bao phủ bởi lớp băng mỏng nhưng bên trong vẫn giữ được độ tươi ngon, không bị đông cứng.
  • Ngăn rau củ kép Fresh Safe: Ngăn đựng rau củ kép của tủ lạnh Panasonic được thiết kế 2 tầng riêng biệt, giúp bạn có thể bảo quản được nhiều đồ hơn, sắp xếp dễ dàng, ngăn nắp, lấy đồ nhanh chóng hơn.
  • Ngăn trữ đông thịt tinh thể bạc Ag: Công nghệ này được tích hợp trên ngăn đông của tủ lạnh, có nắp đậy kín dùng để bảo quản thịt, cá. Nhờ tính năng này mà mùi hôi, tanh của thịt, cá sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của những viên đá...
  • Ngăn Extra Cool Zone: Thực phẩm được chứa trong ngăn này sẽ luôn giữ ở mức nhiệt độ ở 2 độ C để làm lạnh nhanh hơn.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Panasonic còn có các tính năng như làm đá tự động, lấy đá ngoài, lấy nước ngoài...
  • Nhà máy Vitamin cho rau quả: Tủ lạnh Mitsubishi có trang bị ngăn rau củ thông minh, được trang bị đèn vàng cam giả lập ánh sáng mặt trời, từ đó giúp rau củ vẫn được quang hợp nhằm sản sinh ra vitamin trong quá trình bảo quản.
  • Khay phủ kép chống bám bẩn: Khay phủ đặc biệt này được phủ lớp nano có khả năng chống bám bụi bẩn, dầu mỡ, gia vị, đồng thời giúp việc lau chùi, vệ sinh thuận tiện hơn.
  • Bảng điều khiển cảm ứng: Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các chế độ của tủ lạnh nhờ 1 cú chạm nhẹ.
  • Ngăn mát thiết kế dạng trượt: Nhiệt độ ngăn mát ở mức 0 độ C và được thiết kế rộng cùng mặt kính trong suốt nên giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thực phẩm từ đó hạn chế tình trạng bị sót, bỏ quên thực phẩm.

Xem thêm: Tủ lạnh cao cấp hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về khả năng tiết kiệm điện

Khi mua tủ lạnh, đa phần người dùng đều quan tâm đến khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm. Chính vì thế, nếu muốn biết tủ lạnh Panasonic hay Mitsubishi tốt hơn, bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố này. Cả Panasonic và Mitsubishi đều khá chú trọng tới khả năng tiết kiệm điện năng cho sản phẩm của mình.

Theo đó, tủ lạnh Panasonic cũng được trang bị công nghệ Inverter hiện đại, có khả năng làm lạnh nhanh, vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng hiệu quả. Đặc biệt, một số model tủ cao cấp còn có công nghệ ECONAVI với 5 cảm biến: Cảm biến cửa, cảm biến nhiệt độ bên trong, cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến ánh sáng và cảm biến lưu trữ để giúp máy nén thay đổi nhiệt độ sao cho phù hợp với thói quen, điều kiện sử dụng. Nhờ vậy tủ lạnh Panasonic sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng tiêu thụ hơn.

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Trong khi đó, tủ lạnh Mitsubishi sử dụng công nghệ Neuro Inverter. Công nghệ này được ví như "bộ não" của tủ lạnh, có khả năng ghi nhớ thói quen mở cửa tủ của người dùng để từ đó đưa ra nhiệt độ làm lạnh phù hợp nhất. Công nghệ này cũng góp phần tiết kiệm tới 45% điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn. Ngoài ra, khi bạn không sử dụng chức năng làm đá hoặc cấp đông mềm, tủ cũng sẽ tự động kiểm soát nhiệt độ để từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Xem thêm: Công suất của tủ lạnh Panasonic bao nhiêu W? Tủ lạnh Panasonic có tốn điện không?

Về giá bán

Giá bán cũng là yếu tố mà người dùng đặc biệt quan tâm khi mua tủ lạnh. Cả 2 dòng tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic đều có phân khúc giá khá đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn có thể tham khảo mức giá của 2 dòng tủ lạnh này tại META nhé.

Loại tủ lạnhPanasonicMitsubishi
Tủ lạnh 2 cánh5 - 27 triệu đồng5,5 - 14 triệu đồng
Tủ lạnh 3 cánh20 - 37 triệu đồng12 - 23 triệu đồng.
Tủ lạnh 4 cánh30 - 54 triệu đồng24 - 34 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh56 - 92 triệu đồng64 - 92 triệu đồng

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh vào thời điểm nào hợp lí, giá tốt?

Về bảo hành

Cả 2 dòng tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic thường được bảo hành trong 24 tháng. Đặc biệt, các trung tâm bảo hành chính hãng của cả 2 thương hiệu này hiện đều trải rộng khắp các tỉnh thành, giúp việc bảo hành dễ dàng, tiện lợi hơn.

Nên mua tủ lạnh Mitsubishi hay Panasonic?

so sánh tủ lạnh Mitsubishi và Panasonic

Tủ lạnh Panasonic có ưu điểm là nhiều tính năng khử mùi, kháng khuẩn; tiết kiệm điện năng; mẫu mã thiết kế đẹp nhưng các ngăn chuyên biệt chứa thực phẩm không nhiều như các thương hiệu khác và giá thành còn ở phân khúc cao.

Tủ lạnh Mitsubishi có ưu điểm là mẫu mã đẹp, hiện đại; có giá thành phải chăng hơn so với tủ lạnh Panasonic nhưng các tính năng và công nghệ vẫn còn hạn chế, chưa thật sự nổi bật.

Từ những phân tích ở trên, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy cả tủ lạnh Panasonic và tủ lạnh Mitsubishi đều tồn tại ưu và nhược điểm. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế của mình để đưa ra lựa chọn mua sắm phù hợp nhất.

Theo quan điểm của chúng tôi thì:

  • Nếu bạn thích dòng tủ lạnh có mức giá phải chăng, chỉ cần những tính năng ở mức cơ bản thì bạn nên chọn tủ lạnh Mitsubishi.
  • Còn nếu bạn rủng rỉnh về kinh tế hơn một chút, thích những mẫu tủ lạnh có tính năng hiện đại hơn thì bạn nên chọn tủ lạnh Panasonic.

Xem thêm: Top 10 tủ lạnh giá tầm 7 triệu tốt, đáng mua nhất hiện nay

Mua tủ lạnh Panasonic và Mitsubishi ở đâu chính hãng, giá tốt?

Vì đều là các dòng tủ lạnh đến từ thương hiệu nổi tiếng, uy tín, được nhiều người yêu thích nên không khó để bạn mua được tủ lạnh Panasonic hay Mitsubishi. Thế nhưng, nếu bạn muốn sở hữu tủ lạnh chất lượng, có giá bán phải chăng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... thì bạn nên tìm địa chỉ mua hàng uy tín, đáng tin cậy nhé.

META.vn chính là một gợi ý lý tưởng nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ lạnh Panasonic hay tủ lạnh Mitsubishi. Khi đến với META, bạn sẽ có được trải nghiệm mua sắm ưng ý nhất, được chọn lựa giữa rất nhiều model tủ lạnh với giá bán đa dạng. Ngoài ra, META luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng rằng qua bài viết so sánh tủ lạnh Panasonic và Mitsubishi này, bạn đã có thể quyết định nên mua loại nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận