Bếp từ không nóng: Nguyên nhân và cách sửa chữa hiệu quả

👨 Trịnh Thanh Nhiên
28/12/2022 23

Bếp từ là một trong những dòng bếp được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thiết bị này sẽ có lúc gặp phải các vấn đề, điển hình nhất là bếp chạy nhưng không nóng. Vậy nguyên nhân và cách sửa bếp từ không nóng thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META để có câu trả lời nhé.

Sửa bếp từ không nóng

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng làm gián đoạn đến quá trình nấu nướng của gia đình bạn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này?

Thông thường tình trạng bếp từ không nóng có thể do các nguyên nhân chính như sau:

Do nguồn điện áp của gia đình bạn thiếu ổn định: Nếu điện áp của gia đình bạn quá thấp, không đủ để cung cấp cho thiết bị thì tất nhiên bếp sẽ vẫn được kết nối với nguồn điện, vẫn sáng đèn, thậm chí quạt gió vẫn hoạt động nhưng không đủ để làm nóng nồi chảo.

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Do sử dụng nồi chảo không phù hợp: Đây cũng là nguyên nhân thường xuyên gặp phải. Bếp từ thường chỉ dùng được những loại nồi, chảo có đáy từ, vì thế nếu xuất hiện tình trạng bếp vẫn chạy nhưng không nóng thì bạn cần kiểm tra xem nồi, chảo sử dụng đã phù hợp chưa nhé.

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Đặt nồi chảo không đúng vùng nấu: Nếu loại nồi đã phù hợp với bếp, nguồn điện vẫn ổn định mà bếp từ vẫn không làm nóng được thì bạn cần xem nồi và chảo đã được đặt đúng vị trí vùng nấu chưa. Đôi khi bạn đặt nồi, chảo lệch vùng nấu cũng sẽ khiến hiện tượng bếp từ không nóng xảy ra đấy nhé.

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Do tụ điện lọc nguồn 5uF quá cũ: Sau một thời gian sử dụng, một số bộ phận của bếp từ cũng cần được "nghỉ ngơi", thay mới và tụ điện lọc nguồn 5uF cũng không ngoại lệ. Khi thiết bị này yếu, quá cũ sẽ khiến cho bếp từ chạy nhưng không làm nóng được.

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Sò công suất IGBT bị "chết": Đây cũng là nguyên nhân thường thấy khiến bếp từ vẫn hoạt động nhưng không nóng. Khi sò công suất IGBT "chết" ở dạng đứt mạch, bếp từ vẫn có thể sáng đèn, quạt vẫn chạy nhưng cũng không thể làm nóng.

Nguyên nhân bếp từ không nóng

Cách sửa bếp từ vào điện nhưng không nóng

Khi đã xác định được nguyên nhân bếp từ không nóng, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được hướng giải quyết. Sau đây là các bước sửa bếp từ không nóng chi tiết nhất:

Bước 1: Trước tiên, khi bếp từ nhà bạn vào điện, đèn vẫn sáng, quạt gió vẫn chạy nhưng không làm nóng được thì bạn cần kiểm tra lại nguồn điện xem có ổn định không. Hãy xem hiệu suất nguồn điện của gia đình mình có phù hợp với chiếc bếp từ ấy không để điều chỉnh nguồn điện cho thích hợp.

Cách sửa bếp từ không nóng

Bước 2: Sau đó, nếu nguồn điện đã phù hợp, bạn hãy kiểm tra tiếp tới chất liệu của nồi, chảo. Hãy chắc chắn rằng nồi, chảo hay các dụng cụ nấu khác phải có đế từ, phù hợp để nấu trên bếp từ bạn nhé.

Cách sửa bếp từ không nóng

Bước 3: Nếu nguồn điện ổn định, nồi chảo đã đúng chủng loại thì bạn kiểm tra xem nồi, chảo đã được đặt đúng vị trí chưa, có bị lệch ra ngoài vùng nấu hay không. Nếu có thì bạn cần điều chỉnh lại vị trí nồi chảo cho phù hợp.

Bước 4: Tiếp đến, nếu bếp từ vẫn không thể làm nóng, bạn có thể kiểm tra xem tụ 5uF có còn hoạt động được nữa không. Nếu linh kiện này đã quá cũ, bạn nên thay mới để không làm gián đoạn hoạt động của bếp từ.

Cách sửa bếp từ vào điện nhưng không nóng

Bước 5: Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra sò công suất của bếp. Nếu sò công suất bị đứt mạch, bạn cần thay thế ngay nhé.

Với những thao tác tháo lắp phức tạp mà bạn không có chuyên môn hoặc sau khi đã thực hiện hết các bước trên nhưng bếp từ vẫn không nóng, bạn nên đem bếp đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc mang tới các cơ sở sửa chữa đồ điện dân dụng để được hỗ trợ nhé.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được nguyên nhân và cách sửa bếp từ không nóng chi tiết, hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Trong trường hợp bếp từ quá cũ hoặc bạn cần mua bếp từ mới, bạn nhớ ghé website META.vn để tham khảo và đặt hàng hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn bếp từ bếp hồng ngoại của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận