Cách sửa chữa máy hút bụi mất nguồn tại nhà

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/08/2022 63

Máy hút bụi bị mất nguồn là một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa chữa máy hút bụi mất nguồn cực đơn giản tại nhà. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách sửa máy hút bụi đơn giản tại nhà

Nguyên nhân máy hút bụi mất nguồn

Máy hút bụi bị ngắt khi hoạt động quá tải

Trong quá trình hoạt động, máy hút bụi có thể bị nóng dần lên vì động cơ hoạt động liên tục. Một số thiết bị được trang bị cơ chế ngắt nhiệt tự động và vì vậy khi máy đạt nhiệt độ nhất định sẽ tự động ngắt. Tuy nhiên, nếu máy nhà bạn nóng lên quá nhanh thì có thể là do các nguyên nhân như bộ lọc bị tắc hoặc quá bẩn, vành đai bị giãn hoặc bị vỡ.

Máy hút bụi không vào điện hoặc không hoạt động

Máy hút bụi không hoạt động có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do sự cố nguồn điện bên ngoài hoặc bên trong máy gây ra.

Khi sử dụng máy hút bụi kêu quá lớn

Công suất hoạt động của máy sẽ giảm dần theo thời gian. Hơn nữa, việc sử dụng máy hút bụi trong thời gian dài mà không bảo dưỡng có thể gây ra tiếng ồn lớn khi vận hành. Việc này khiến khả năng hút bụi của máy sẽ không tốt, làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt gia đình.

Cách sửa chữa máy hút bụi mất nguồn

Sửa máy hút bụi đơn giản

Vệ sinh bàn chải máy hút bụi và thanh chải

Người dùng cần xoay bàn chải máy và thanh chải của máy để kiểm tra loại bỏ tóc, bụi hay các mảnh vỡ đang bám vào cạnh phụ kiện. Điều này giúp cho lực hút của máy không bị chặn, đường hút được thông thoáng hơn.

Vệ sinh bộ lọc của máy hút bụi

Việc sử dụng máy trong thời gian dài mà không vệ sinh bộ lọc cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến lực hút của thiết bị. Chính vì vậy, việc vệ sinh bộ lọc máy thường xuyên là điều cần thiết.

Thay túi hoặc đổ thùng rác chứa bụi thường xuyên

Khả năng làm sạch của máy hút bụi có thể bị ảnh hưởng bởi độ sạch của túi đựng cũng như thùng rác chứa bụi. Nếu chúng đã đầy thì bạn nên chuyển sang một cái mới để có thể giúp khôi phục lại lực hút của máy nhanh chóng.

=> Ngoài ra, nếu máy gặp phải một số lỗi khó khắc phục hoặc khi bạn sửa máy hút bụi mất nguồn với các cách trên mà vẫn không lên thì có thể liên hệ đến trung tâm bảo dưỡng để được bảo hành hoặc nhờ thợ có tay nghề giúp đỡ.

Trên đây là cách sửa chữa máy hút bụi mất nguồn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy hút bụi, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: sửa chữa máy hút bụi mất nguồn sữa máy hút bụi mất nguồn
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận