Dùng thớt inox có tốt không? Có chặt được không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
31/01/2023 224

Bên cạnh các dòng thớt nhựa, thớt gỗ, thớt kính... thì thớt inox hiện đang được sử dụng khá phổ biến. Vậy dùng thớt inox có tốt không, có chặt được không? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Tìm hiểu về chất liệu làm ra thớt inox

Thớt inox có tốt không?

Thớt inox là sản phẩm thớt được làm từ chất liệu inox. Dòng thớt này có bề mặt sáng bóng, nhẵn mịn, trơn, có tính kháng khuẩn cao.

Chất liệu inox là một hỗn hợp gồm nhiều kim loại như Sắt, Silic, Đồng, Mangan, Crom, Niken, Carbon... Còn nếu thớt được làm từ inox 304 - một dòng inox cao cấp, được nhiều người tin dùng hiện nay thì thành phần của chúng có chứa 18% Crom, 10% Niken còn lại là các thành phần khác.

Ngoài sản xuất thớt, inox còn được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống hằng ngày trên các sản phẩm ví dụ như: Chén, đũa, xoong, nồi, ấm đun nước...

Dùng thớt inox có tốt không? Thớt inox có chặt được không?

Trước khi đánh giá thớt inox có tốt không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của thớt inox bạn nhé.

Lưu ý: Hiện nay các dòng thớt inox trên thị trường hầu hết đều được làm từ chất liệu inox 304, vậy nên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi cũng sẽ đánh giá ưu và nhược điểm của dòng thớt inox 304.

Dùng thớt inox có tốt không? Thớt inox có chặt được không?

Ưu điểm của thớt inox 304

Không bị ẩm mốc, kháng khuẩn, an toàn cho sức khỏe: Vì được làm từ chất liệu inox nên thớt inox có khả năng chống nước hiệu quả. Nhờ vậy thớt sẽ không gặp phải tình trạng bị ẩm ướt, dẫn đến tình trạng mốc như thớt gỗ. Ngoài ra, thớt inox còn có khả năng kháng khuẩn tốt, rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Ưu điểm của thớt inox 304

Không bị xước dăm, dễ vệ sinh: Không giống thớt gỗ hay thớt nhựa thường xuyên gặp phải tình trạng xước dăm khiến thức ăn bám dính, không thể vệ sinh sạch sau nhiều lần sử dụng. Thớt inox đã loại bỏ hoàn toàn nhược điểm này, giúp bề mặt luôn nhẵn mịn, sáng bóng, tạo điều kiện cho người dùng vệ sinh dễ dàng hơn.

Ưu điểm của thớt inox 304

Không bị vênh, cong: Các dòng thớt gỗ, nhựa... sau một thời gian sử dụng có thể gặp các vấn đề như cong, vênh, phồng do phải chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm... Còn riêng thớt inox 304 thì khác, bạn có thể dùng thớt trong thời gian dài nhưng thớt không hề bị biến dạng, cong vênh.

Nhược điểm của thớt inox 304

Thớt inox có chặt được không? Về cơ bản, thớt inox chỉ có thể chặt được các vật có độ cứng vừa phải như sườn, xương đuôi heo... còn những loại xương cục, xương bắp đùi bò... thì không nên bởi có thể làm thớt inox bị hỏng.

Và đó cũng chính là nhược điểm lớn nhất của dòng thớt inox này.

Nhược điểm của thớt inox 304

>>> Có nên mua thớt inox, nên mua thớt inox hay kính cường lực, thớt gỗ: Mỗi dòng thớt trên thị trường đều có những ưu và nhược điểm riêng. Thớt nhựa, thớt gỗ rẻ nhưng dễ bị xước dăm, khiến thực phẩm bám dính, khó vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Bên cạnh đó 2 dòng thớt này cũng dễ bị cong vênh... Thớt cường lực, thớt thủy tinh có mẫu mã đẹp, dễ vệ sinh nhưng khó bảo quản, rất dễ bị vỡ. Còn thớt inox, như các bạn đã biết, dòng thớt này có nhiều ưu điểm, thế nhưng không chặt được các thực phẩm quá cứng. Do vậy, nên mua thớt nào hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Nếu bạn chỉ có nhu cầu dùng thớt để thái, nhào bột, chặt thực phẩm có độ cứng vừa phải... thì thớt inox vẫn là lựa chọn khá lý tưởng, đáng để bạn cân nhắc.

Có nên mua thớt inox không?

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết dùng thớt inox có tốt không, có chặt được không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm thớt inox hoặc các dòng thớt cao cấp, chất lượng khác, bạn có thể tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ với số hotline bên dưới để được tư vấn.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ gia dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận