Cách cho nước xả vải vào khay đựng nước xả máy giặt Samsung chuẩn nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/07/2022 3.452

Nước xả vải vừa đem lại hương thơm tươi mát, vừa giúp bảo quản quần áo mềm mại, bền màu hơn. Nhưng cho nước xả vải vào máy giặt Samsung thế nào cho đúng? Cùng META khám phá chi tiết cách cho nước xả vải vào máy giặt Samsung qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, Samsung đã cho ra mắt thị trường rất nhiều model máy giặt khác nhau. Mỗi dòng đều có thiết kế, cấu tạo riêng, ngay cả bộ phận cho nước xả cũng có đôi chút khác nhau. Vì thế, META sẽ chia sẻ với bạn cách bỏ nước xả vải vào máy giặt Samsung theo 2 dòng sản phẩm: 1 loại có khay đựng và 1 loại không có khay đựng nước xả. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung có khay đựng

Với dòng máy giặt đã được thiết kế sẵn ngăn chứa nước xả, bạn chỉ cần tìm đúng ngăn chứa rồi cho nước xả vào và nhấn khởi động máy.

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung có khay đựng

Thông thường, chỗ đổ nước xả vải vào máy giặt Samsung sẽ có ký hiệu “Softener” hoặc “*”. Cụ thể, vị trí của các ngăn này có thể có đôi chút khác nhau. Dưới đây là một số kiểu thiết kế ngăn chứa nước xả vải phổ biến trên máy giặt của Samsung.

Đối với dòng máy giặt Samsung cửa ngang

Với dòng máy giặt Samsung cửa ngang, hãng có thiết kế một số dạng khay đựng nước giặt, xả như sau:

Ngăn chứa nước xả vải loại 1: Kiểu thiết kế ngăn xả loại này sẽ gồm có:

  • Ngăn 1: Nơi chứa nước xả vải (hoặc các chất làm mềm khác).
  • Ngăn 2: Khay đựng xà phòng, nước giặt cho giai đoạn giặt sơ.
  • Ngăn 3: Khay chứa xà phòng, nước giặt hoặc dung dịch ngâm trước như hóa chất hay nước tẩy quần áo.

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung cửa ngang có khay đựng

Ngăn chứa nước xả vải loại 2: Với kiểu thiết kế này, vị trí và chức năng của từng ngăn như sau:

  • Ngăn 1: Khay đựng nước xả vải.
  • Ngăn 2: Nơi chứa chất làm sạch - xà phòng, nước giặt - cho chu trình giặt sơ.
  • Ngăn 3: Khay để xà phòng, nước giặt hoặc dung dịch tẩy quần áo.

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung cửa ngang có khay đựng

Ngăn chứa nước xả vải loại 3 (Al Dispenser): Đây là khay đựng nước xả của máy giặt Samsung thông minh. Với ngăn này, bạn chỉ cần cho nước xả, nước giặt 1 lần nhưng có thể sử dụng luôn cho các lần tiếp theo. Máy giặt sẽ có khả năng tự phân bổ chính xác lượng nước giặt, nước xả theo khối lượng quần áo. Với tần suất trung bình giặt 4 lần/tuần thì chỉ 1 lần đổ đầy khay chứa có thể sử dụng trong khoảng 1 tháng. Cấu tạo của ngăn nước xả vải thông minh Al Dispenser gồm:

  • Ngăn 1: Ngăn đựng nước xả vải.
  • Ngăn 2: Chứa chất làm sạch cho giai đoạn giặt sơ.
  • Ngăn 3: Dùng để đựng nước giặt cho quần áo.

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung cửa ngang có khay đựng

Đối với dòng máy giặt Samsung cửa trên

Đối với các máy giặt Samsung cửa trên thì khay chứa nước xả thường chỉ chia thành 2 ngăn như sau:

  • Ngăn 1: Nơi để nước xả vải.
  • Ngăn 2: Ngăn đựng bột giặt, nước giặt (có thể có cánh quạt để hòa tan bột giặt).

Cách cho nước xả vào máy giặt Samsung cửa trên có khay đựng

Khay này được thiết kế phía bên trong máy nên sau khi bạn mở cửa thì mới thêm được nước xả vải, bột giặt hoặc nước giặt vào. Tiếp theo hãy nhấn nút khởi động máy để giặt quần áo như bình thường. Chú ý không nên đổ nước xả vải quá vạch MAX.

Xem thêm: Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Samsung từ A đến Z

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Samsung không có ngăn đựng

Đối với một số loại máy giặt Samsung không có khay đựng nước xả, chúng ta thường có thói quen đổ trực tiếp nước xả vải vào giặt chung với quần áo. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến nước xả bám vào đồ giặt tạo thành cặn, dễ gây loang màu cũng như giảm độ bền của quần áo.

Đối với dòng máy giặt không có khay chứa nước xả riêng, bạn cần hòa tan nước xả với một chậu nước sạch ở bên ngoài, rồi thêm vào khi kết thúc giai đoạn giặt và trước khi bắt đầu giai đoạn xả (theo âm thanh tín hiệu của máy).

Cách bỏ nước xả vào máy giặt Samsung không có ngăn đựng

Xem thêm: Cách vắt quần áo bằng máy giặt Samsung cửa trên, cửa ngang

Tiêu chí chọn nước xả vải cho máy giặt Samsung

Để có hiệu quả sử dụng tốt nhất cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy giặt Samsung, bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau khi lựa chọn nước xả vải:

Lựa chọn sản phẩm nước xả vải của thương hiệu, nơi bán uy tín

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng nước xả vải chính là nước xả vải thông thường và nước xả vải sinh học. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình mà bạn hãy lựa chọn loại nước xả phù hợp. Tuy nhiên, hãy chắc chắn sản phẩm bạn đang dùng là của thương hiệu cũng như nơi bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, dễ gây dị ứng cho da lại có hại cho quần áo và máy giặt.

Nên chọn nước xả vải chính hãng cho máy giặt Samsung

Kiểm tra chất lượng nước xả vải trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng nước xả, bạn nên kiểm tra các thông số như hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, tình trạng nước xả… Trong trường hợp nước xả có hiện tượng lắng cặn, vón cục hoặc lẫn tạp chất lạ thì có thể sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không đúng cách. Nếu bạn cố sử dụng thì có thể gây dị ứng da cho người sử dụng, đặc biệt là với trẻ nhỏ, đồng thời gây ố, hỏng quần áo.

Nên kiểm tra chất lượng nước xả vải chính hãng cho máy giặt Samsung

Xem thêm: Cách sấy khô quần áo bằng máy giặt Samsung chi tiết nhất

Một số lưu ý khi sử dụng nước xả vải cho máy giặt Samsung

Khi sử dụng nước xả vải cho máy giặt Samsung bạn cần lưu ý những điểm sau:

Không cho quá nhiều nước xả vải

Đối với các máy giặt không tự phân bố nước xả theo lượng quần áo, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ thêm số nước xả vừa đủ cho 1 lần giặt. Đối với những vật dụng chỉ giặt vài lần/ tuần như chăn, ga, vỏ gối… thì bạn có thể cho nhiều hơn. Tuy nhiên hãy hạn chế lượng đổ vào ở dưới vạch Max để tránh nước giặt/ nước xả tràn ra ngoài trong quá trình giặt gây hại cho thiết bị.

Không nên cho quá nhiều nước xả vải

Không dùng nước xả vải nhiều lần trong một mẻ đồ giặt

Việc dùng nước xả nhiều lần với một lượng quần áo là không cần thiết, vừa lãng phí, tốn thời gian vừa dễ gây kích ứng da và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt. Vì vậy, bạn chỉ nên cho lượng nước xả phù hợp với số quần áo cần giặt và chỉ cần một lần duy nhất là đủ.

Thường xuyên vệ sinh khay đựng nước xả và lồng giặt

Việc thường xuyên vệ sinh máy giặt nói chung, vệ sinh khay đựng nước xả và lồng giặt nói riêng vừa giúp loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, tăng hiệu quả làm sạch quần áo vừa giúp máy giặt Samsung nhà bạn hoạt động bền bỉ hơn. Vì vậy, bạn nên vệ sinh tổng thể máy giặt ít nhất 3 tháng 1 lần, nếu dùng thường xuyên hơn có thể thực hiện 1 tháng 1 lần. Còn đối với lồng giặt và khay đựng nước xả thì nên vệ sinh hàng tuần nhé!

Thường xuyên vệ sinh khay đựng nước xả và lồng giặt

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với máy giặt Samsung

Trên đây là cách cho nước xả vải vào máy giặt Samsung chuẩn nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt Samsung dễ dàng hơn và luôn có những bộ quần áo thơm tho, mềm mại như ý muốn!

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem nhiều kiến thức hữu ích về máy giặt và mua sắm các thiết bị gia dụng, điện máy... tiện ích cho cuộc sống bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận