3 Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc, có mùi hôi hiệu quả nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
31/01/2023 100

Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc như thế nào cho hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách làm thớt hết mốc, hết mùi hôi đơn giản mà lại nhanh chóng. Hãy tham khảo nhé!

Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc bằng giấm, muối, kem đánh răng

Thớt gỗ là một trong những sản phẩm đồ gia dụng hữu ích trong căn bếp của mọi gia đình. Việc sử dụng thường ngày mà không được vệ sinh đúng cách sẽ khiến cho thớt gỗ dễ bị mốc và là nơi sinh sôi phát triển của nhiều loại vi khuẩn gây hại, nhất là khi bạn dùng cắt chung thực phẩm sống với đồ ăn chín dù cho có tráng bằng nước sôi hay rửa bằng xà phòng đi chăng nữa. Vậy khi thớt gỗ bị mốc, có mùi hôi khó chịu thì ta phải làm như thế nào? Sau đây là cách xử lý thớt gỗ bị mốc mà bạn có thể tham khảo.

Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc hiệu quả

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt thớt gỗ bằng nước sạch rồi dùng 2 thìa giấm trắng thoa đều lên khắp bề mặt của thớt. Lưu ý: Tùy vào từng diện tích bề mặt thớt mà bạn có thể lấy lượng giấm trắng cho phù hợp nhé.
  • Bước 2: Khi đã thoa đều một lớp giấm lên bề mặt thớt, bạn để nguyên khoảng 15 phút. Sau 15 phút, bạn rắc lên bề mặt thớt gỗ một chút muối hạt rồi tiến hành xoa đều, để thêm khoảng 15 phút nữa. Trong muối có chứa các chất sát khuẩn nên có thể giúp loại sạch vi khuẩn cùng những mùi ẩm mốc trên thớt một cách hiệu quả.
  • Bước 3: Sau 15 phút, bạn tiếp tục thoa lên đó một lớp kem đánh răng, dùng bàn chải để chà xát nhiều lần.

Thoa lên thớt gỗ một lớp kem đánh răng, dùng bàn chải để chà xát nhiều lần

  • Bước 4: Khi đã chà xát xong bằng kem đánh răng, bạn rửa thật sạch thớt dưới vòi nước, dùng tay thoa nhẹ rồi để ráo.
  • Bước 5: Bạn dùng khăn khô sạch thấm lên bề mặt thớt một lần nữa rồi tiến hành thoa dầu ăn lên toàn bộ thớt gỗ (kể cả bề mặt và các cạnh xung quanh). Lưu ý: Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu ăn mỏng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thớt gỗ lại là được.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thớt gỗ lại

Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc bằng chanh muối

Chanh, muối là những nguyên liệu có tính sát khuẩn cao, có thể dùng để loại sạch mùi hôi và vết bẩn hiệu quả. Cách thực hiện tương đối đơn giản như sau:

  • Bạn làm ướt bề mặt thớt gỗ rồi dùng chanh cắt lát chà xát lên bề mặt thớt gỗ, để nguyên khoảng 10 phút.
  • Sau 10 phút, bạn rắc một chút muối lên trên bề mặt thớt, tiếp tục để nguyên khoảng 15 phút thì đem rửa sạch lại với nước, dùng khăn mềm lau khô là được.

Cách làm sạch thớt gỗ bị mốc bằng chanh muối

Cách làm sạch thớt bị mốc, có mùi hôi bằng baking soda

Baking soda không chỉ là nguyên liệu được dùng trong làm bánh mà nó còn sở hữu nhiều tác dụng làm sạch nấm mốc hiệu quả, nhất là với những đồ dùng làm từ gỗ. Cách làm sạch thớt bị mốc bằng baking soda đơn giản như sau:

  • Bạn trộn đều baking soda với nước ấm theo tỷ lệ 1:2 rồi tiến hành thoa lên khắp bề mặt của thớt gỗ bị mốc.
  • Tiếp theo, bạn đem phơi ngoài trời khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại là được.

Cách làm sạch thớt bị mốc, có mùi hôi bằng baking soda

Trên đây là 3 cách làm sạch thớt gỗ bị mốc, có mùi hôi hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm dao - thớt, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn đồ gia dụng bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận