Cách sử dụng lò nướng Panasonic đơn giản, chi tiết

👨 Trịnh Thanh Nhiên
22/08/2022 408

Cách sử dụng lò nướng Panasonic như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META sẽ hướng dẫn sử dụng lò nướng Panasonic chi tiết nhất cho bạn tham khảo.

Hướng dẫn cách sử dụng lò nướng Panasonic chi tiết nhất

Cách sử dụng lò nướng Panasonic chi tiết nhất

Bước 1: Chọn ví trí đặt lò nướng Panasonic

Khi chọn vị trí đặt lò nướng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Đặt lò nướng Panasonic ở nơi thông thoáng, khô ráo để giúp lò luôn đảm bảo tuổi thọ, sử dụng được lâu dài và dễ dàng sử dụng khi cần đến.
  • Đặt lò nướng ở vị trí ngang vừa tầm mắt bởi nó sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát được thức ăn khi đang nấu nướng và lấy ra ngoài.
  • Không đặt lò nướng Panasonic ở gần những nơi như bồn rửa chén, bếp ga hay các vật dụng sắc nhọn bởi chúng dễ xảy ra cháy nổ, va chạm làm hư hỏng. Hơn nữa, điều này cũng là biện pháp để duy trì được tuổi thọ của lò, đồng thời giúp lò hoạt động tốt, đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.
  • Đặt lò nướng Panasonic xa tầm tay trẻ nhỏ bởi đây là đối tượng rất hiếu động, chúng sẽ nghịch lung tung. Nhất là khi lò nướng đang vận hành, trẻ nhỏ vô tình cho tay vào làm bỏng hoặc thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Nơi đặt lò nướng Panasonic cần phải cách tường tối thiểu là 10cm để giúp tạo không gian thông thoáng để tránh những rủi ro giữa lò nướng khi va phải tường gây ra.
  • Khi dùng lò nướng Panasonic, bạn nên dùng một ổ cắm riêng để tránh việc sóng điện bị chập khi quá tải, làm ảnh hưởng không tốt đến cả lò lẫn nguồn điện.

Bước 2: Làm nóng lò nướng Panasonic trước khi nướng thức ăn

Khi tiến hành nướng thức ăn bằng lò nướng Panasonic, bạn cần bật lò khoảng 10 - 15 phút để lò nóng trước rồi mới cho thực phẩm vào. Việc này sẽ giúp cho đồ ăn chín đều và nhanh chóng hơn.

Bước 3: Chọn dụng cụ đựng thức ăn cho lò nướng Panasonic

Có thể thấy, ở bước này có khá nhiều người không để ý đến và thực tế việc chọn được dụng cụ đựng thức ăn khi cho vào lò nướng là điều quan trọng. Bạn không nên dùng đồ nhựa hay đồ xốp, túi nilong... để đựng thức ăn khi cho vào lò nướng bởi chúng đều là vật dụng không chịu được nhiệt cao, dễ phản ứng với thức ăn, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tốt nhất, bạn nên dùng khay/khuôn bằng kim loại chịu nhiệt cao hoặc các loại hộp bằng thủy tinh chuyên dụng cho lò nướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số vật dụng như giấy bạc, sành, sứ... để quá trình nướng thực phẩm trở nên an toàn và thơm ngon hơn.

Bước 4: Cho thức ăn vào lò nướng Panasonic và lựa chọn chế độ phù hợp

Không phải các loại thực phẩm đều sẽ có cách nướng giống nhau, vì thế trong quá trình nướng đồ ăn bằng lò nướng Panasonic, bạn cần cài đặt mức nhiệt sao cho phù hợp với từng món. Điều này giúp bạn có thể tránh lãng phí nguồn nhiệt trong quá trình làm chín thức ăn, đồng thời có thể tránh làm thức ăn bị cháy khét hoặc cháy ngoài, không chín trong.

Bước 5: Lấy thức ăn ra bên ngoài

Bước 6: Vệ sinh lò nướng Panasonic

Khi nướng xong, bạn cần vệ sinh thật sạch lò nướng Panasonic để giúp tăng tuổi thọ cho lò, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Bạn dùng khăn sạch thấm vào dung dịch xà phòng để lau qua lò rồi lau lại bằng khăn mềm sạch đến khi trong lò không còn mùi thức ăn thì thôi.
  • Ở phía bên ngoài lò nướng Panasonic, tương tự như cách làm trên, bạn cần dùng khăn mềm thấm xà phòng để lau sạch rồi dùng khăn mềm sạch để lau sạch lại. Lưu ý: Bạn cần chú ý lau sạch phần mặt kính trắng.

Cách dùng lò nướng Panasonic

Lưu ý khi sử dụng lò nướng Panasonic

Khi sử dụng lò nướng Panasonic, bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Không để nước chảy vào bên trong lò.
  • Không đặt cả lò nướng Panasonic vào chậu nước để vệ sinh và không dùng vật sắc nhọn để chà hay cậy các vết bẩn bởi như vậy sẽ làm tróc lớp men bảo vệ lò.
  • Đảm bảo nắp lò luôn đóng khít khi hoạt động.
  • Khi nắp lò bị hỏng, tuyệt đối không sử dụng.
  • Dùng găng tay làm bếp chuyên dụng hoặc lót khăn khi lấy đồ ăn ra để tránh bỏng tay.
  • Trong quá trình nướng đồ ăn thì bạn cũng không được mở lò nướng ra quá nhiều bởi như vậy sẽ dễ làm hao nhiệt, đồng thời gây tốn điện và đồ ăn sẽ không được chín đều.
  • Đặt lò nướng Panasonic ở nơi thông thoáng.
  • Không dùng đồ nhựa hay đồ xốp, túi nilong... để đựng thức ăn khi cho vào lò nướng.

Trên đây là cách sử dụng lò nướng Panasonic mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua lò nướng Panasonic hay các sản phẩm lò nướng khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách sử dụng lò nướng panasonic hướng dẫn sử dụng lò nướng panasonic
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận